ตกแต่งที่อยู่อาศัย

วิธีแต่งห้องน้ำให้ออกมาสวยแจ่ม ราวกับเป็นมืออาชีพมาตกแต่งห้องน้ำเอง เป็นอีกหนึ่งไอเดียแต่งห้องน้ำราคาประหยัด ที่น่าลองทำตาม

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

5 ทริคแต่งห้องน้ำโดนๆ เอาไว้รับแขกให้ประทับใจ

วิธีแต่งห้องน้ำให้ออกมาสวยแจ่ม ราวกับเป็นมืออาชีพมาตกแต่งห้องน้ำเอง เป็นอีกหนึ่งไอเดียแต่งห้องน้ำราคาประหยัด ที่น่าลองทำตาม

          การตกแต่งห้องน้ำไม่ได้เป็นเรื่องยากอย่างที่หลายคนคิด เพราะถ้าหากใส่ใจทุกรายละเอียด และค่อย ๆ ศึกษาดูว่าสีไหน หรือของตกแต่งอะไรเหมาะที่จะนำมาวางไว้ในห้องน้ำบ้าง ก็จะช่วยทำให้คุณลงมือตกแต่งเองได้อย่างสะดวก โดยที่ไม่จำเป็นต้องพึ่งพาอินทีเรียดีไซน์ หรือช่างฝีมือคนใดให้เปลืองเงินเปล่า ๆ หากใครอยากมีห้องน้ำสวย ๆ แถมยังเป๊ะเหมือนมืออาชีพมาเนรมิตให้เองอย่างง่าย ๆ ก็ลองทำตามทริคในการตกแต่งห้องน้ำเหล่านี้ดีกว่า รับรองว่าช่วยประหยัดงบได้มากโขเลยจ้า

 

1. ร่างแบบลงกระดาษก่อน

          แม้ว่าคุณจะเป็นคนธรรมดาที่ไม่ใช่สถาปนิก หรือนักตกแต่งภายในมืออาชีพ แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะลงมือตกแต่งห้องน้ำให้ออกมาสวยเป๊ะไม่ได้เสียเมื่อไร ฉะนั้นเพื่อความสวยเหมือนมืออาชีพ ก็ลองทำตามวิธีการของมืออาชีพดู โดยการร่างแบบห้องน้ำใส่กระดาษ และวัดความยาวความกว้างให้เรียบร้อยก่อนที่จะลงมือนำเฟอร์นิเจอร์ หรือของต่าง ๆ มาวางในห้องน้ำ ถ้ารากฐานวางมาดี รับรองว่าสวยเป๊ะไม่พลาดแน่นอน

2. รู้จักเลือกโคมไฟ

          ห้องน้ำที่ดูมืดครึ้มนั้น ชวนให้นึกถึงหนังสยองขวัญจนไม่อยากเข้าไปใช้งานเอาเสียเลย ฉะนั้นอย่าลืมคำนึงถึงความสว่างไสวในห้องน้ำด้วย ลองติดไฟหลาย ๆ ดวงหรือติดไฟที่มีความสว่างมากขึ้น ถ้าอยากอาบน้ำในบรรยากาศอบอุ่น ๆ ก็ติดไฟสีส้มนวล แต่ตรงหน้ากระจกที่ไว้ใช้แต่งหน้า หรือเช็กความเรียบร้อยบนใบหน้าควรใช้ไฟสีขาวจะดูไม่หลอกตามากกว่าค่ะ

3. มีตู้เก็บของติดไว้ดีกว่า

          เชื่อว่าบางคนเลือกที่จะไม่หยิบตู้เก็บของมาไว้ในห้องน้ำ เพราะคิดว่าตู้เหล่านั้นช่างกินเนื้อที่ในห้องน้ำเกินกว่าของตกแต่งอื่น ๆ แต่ขอบอกเลยค่ะว่า ตู้เก็บของนี่แหละเป็นสิ่งที่ทำให้ห้องน้ำเหลือพื้นที่เยอะขึ้น เพราะไม่ว่าคุณจะมีของใช้ในห้องน้ำสักกี่ชิ้น ก็สามารถเก็บไว้ในตู้ได้สบาย ๆ ไม่ว่าจะเป็นผ้าเช็ดตัว และอุปกรณ์ทำความสะอาดทั้งหลาย เพียงเท่านี้ห้องน้ำก็จะดูไม่รกรุงรัง อีกทั้งยังดูกว้างขึ้นกว่าที่คิดไว้ด้วย

4. เลือกผนังสีสดใสสบายตา

          แม้ว่าเดี๋ยวนี้คนรุ่นใหม่จะชอบฉีกกรอบกฎเกณฑ์เดิม ๆ ในการเลือกใช้สีทาผนังก็ตาม แต่สีที่คู่ควรและดีที่สุดในการที่จะนำมาทาผนังห้องน้ำนั่นคือ สีอ่อน หรือสีที่ดูแล้วสดใสสบายตา เช่น สีฟ้าอ่อน สีขาว สีเขียวอ่อน ลายไม้ หรือพวกโทนสีพาสเทลต่าง ๆ ที่จะทำให้รู้สึกสดชื่นทุกครั้งเมื่อได้มองเห็น ลองนึกภาพถึงห้องน้ำสีดำ หรือสีแดงดูสิคะ แน่นอนว่าอาจจะดูเก๋ดี แต่ก็ไม่ทำให้รู้สึกสบายตาหรอกเนอะ

5. บุผนังด้วยแผ่นไม้ หรือกระเบื้องลายไม้ สุดคลาสสิก

          ผนังห้องน้ำสีเรียบ ๆ ก็คงจะดูน่าเบื่อเกินไป หากอยากเพิ่มความมีชีวิตชีวาที่แอบติดหรูนิด ๆ ลองเลือกใช้การบุผนังด้วยไม้จากธรรมชาติ หรือใช้กระเบื้องผนังลายไม้ก็ได้ และเชื่อหรือไม่ว่าห้องน้ำที่ดูไม่สวย หรือห้องน้ำที่ดูโทรม ๆ นั้น จะกลับมาดูมีลูกเล่น และน่าใช้มากกว่าเดิมแถมยังได้บรรยากาศธรรมชาติมากขึ้นด้วย หากยังไม่เชื่อต้องลองลงมือทำด้วยตัวเองดูนะคะ 

          ห้องน้ำที่สวยเป๊ะนั้นอยู่ไมไกลเกินเอื้อมเลย แค่เพียงคุณลองใส่ใจ และหันมาใช้ทริคเหล่านี้ในการตกแต่งห้องน้ำ เพียงเท่านี้ห้องนั้นของคุณก็จะสวยเจิดไปนานเท่านานแล้วค่ะ


ขอบคุณข้อมูลจาก กระปุกดอทคอม
  • 10 วิธีใช้ของใกล้ตัวแต่งห้องนอนแบบประหยัด ทำได้ง่าย ๆ ด้วยการใช้จินตนาการเพื่อสร้างสรรค์
  • รีวิวแต่งห้อง 27 ตร.ม. คอนโดสูง 7 ชั้น ทำเลสุขุมวิท ซื้อของแต่งเอง เน้นเรียบง่าย วิวสวยบรรยากาศอบอุ่น
  • 7 วิธีผิดพลาดสำหรับการทำความสะอาดด้วยฟองน้ำ ที่ส่งผลร้ายมากกว่าผลดี
  • แบบแต่งสวนแนวตั้ง ใช้พื้นที่น้อยเปลี่ยนพื้นที่โล่ง ให้เป็นประโยชน์ได้จริง
  • ห้องครัว 10 ความสำคัญของห้องครัวที่ไม่ควรมองข้าม
  • จัดบ้านให้โดนใจ ตอบโจทย์งานอดิเรกยอดนิยม สำหรับคนรุ่นใหม่
  • ไอเดียตกแต่งโต๊ะรับแขกสุดเลิศ เพื่อเติมความสุขสู่บ้านคุณ
  • 10 แบบห้องครัวโมเดิร์น แต่งครัวสไตล์คนรุ่นใหม่
  • วิธีเลือกผ้าม่าน หน้าต่างห้องน้ำให้ถูกต้อง เลือกดีห้องน้ำจะสวยสดใสไร้เชื้อราแน่นอน
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • 5 ทริคแต่งห้องน้ำโดนๆ เอาไว้รับแขกให้ประทับใจ

    วิธีแต่งห้องน้ำให้ออกมาสวยแจ่ม ราวกับเป็นมืออาชีพมาตกแต่งห้องน้ำเอง เป็นอีกหนึ่งไอเดียแต่งห้องน้ำราคาประหยัด ที่น่าลองทำตาม

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll