แผนที่โครงการ พฤกษาวิลล์ รามคำแหง - วงแหวนฯ (ซอยมิสทีน)

คลิกดูแผนที่โครงการ พฤกษาวิลล์ รามคำแหง - วงแหวนฯ

คลิกดูแผนที่โครงการ พฤกษาวิลล์ รามคำแหง - วงแหวนฯ

ห้างสรรพสินค้า

สถานศึกษา

โรงพยาบาล

แหล่งท่องเที่ยว


แนวรถไฟฟ้าสายส้ม  ช่วงต่อขยาย ศูนย์วัฒนธรรม   -   มีนบุรี  

คลิกดูแผนที่รถไฟฟ้าสายสีส้ม

     โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรม - มีนบุรีนั้น จะเริ่มต้นที่สถานี Interchange ศูนย์วัฒนธรรม ซึ่งจะเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า MRT ซึ่งจะวิ่งออกไปยังถนนพระราม 9 บริเวณหน้าที่ทำการของรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย มุ่งหน้าไปยังทิศตะวันออก ผ่านแยกพระราม 9 - ประดิษฐ์มนูธรรม แล้วเข้าสู่ถนนรามคำแหง ที่บริเวณแยกรามคำแหง ผ่านมหาวิทยาลัยรามคำแหง สนามราชมังคลากีฬาสถาน ไปสิ้นสุดเส้นทางที่แยกลำสาลีในย่านบางกะปิ ซึ่งเป็นสถานี Interchange ลำสาลี ที่เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีเหลือง หลังจากนั้นจะเป็นสถานียกระดับตามแนวถนนรามคำแหง เริ่มต้นจากโครงสร้างอุโมงค์ใต้ดินที่แยกลำสาลี ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อกับเส้นทางช่วงก่อนหน้านี้ จากนั้นจึงเริ่มยกระดับตามแนวเกาะกลางถนนเข้าสู่สถานีคลองบ้านม้า ผ่านหมู่บ้านสัมมากร ยกข้ามทางแยกต่างระดับรามคำแหง จุดตัดกับถนนกาญจนาภิเษก ผ่านแยกลาดบัวขาว ผ่านเคหะรามคำแหง จนถึงสถานีมีนบุรี ที่เป็นสถานี Interchange เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีชมพู และไปสิ้นสุดที่สถานีสุวินทวงศ์ รวมระยะทางทั้งสิ้น 11 กม.

 

รถไฟฟ้าสายสีส้ม สถานีราษฎร์พัฒนา ใกล้โครงการเพียง 10 นาที

     โครงการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีส้มนี้ คาดว่าจะก่อสร้างเสร็จในปี 2566 ทำให้ทำเลของโครงการที่แต่เดิมเคยไกลจากรถไฟฟ้ามาก ซึ่งถ้าในอนาคตเมื่อมีการก่อสร้างส่วนต่อขยายเสร็จสิ้น เมื่อเปิดใช้งานแล้วจะมี สถานีราษฏ์พัฒนา ซึ่งเป็นสถานีที่อยูใกล้กับตัวโครงการ เพียง 10 นาทีเท่านั้น

แผนที่ Google Maps แสดงการเดินทางจากโครงการ ไปยังสถานีราษฎร์พัฒนา

 

แผนที่เส้นทางการเดินทาง   ไปทางด่วนพิเศษ   ที่ใกล้กับโครงการ

จากโครงการไป ทางพิเศษกาญจนาภิเษก ฝั่งขาเข้าเมือง (10-15 นาที)

 

จากโครงการไป ทางพิเศษกรุงเทพ-ชลบุรี (มอเตอร์เวย์) ฝั่งขาออก (20 นาที)


 

แผนที่เส้นทางถนนสายหลัก  เส้นทางสำหรับไปที่โครงการ

►จากถนนรามคำแหง เลี้ยวเข้าซอยรามคำแหง 136 ตัดเข้าถนนราษฎร์พัฒนา

 

►จากถนนร่มเกล้า ตัดเข้าสู่ถนนรามคำแหง เชื่อมต่อเข้าถนนราษฎร์พัฒนา

 

►จากถนนรามอินทรา ลัดเข้าถ.เสรีไทย (เลี่ยงรถติด) เชื่อมต่อเข้าถนนราษฎร์พัฒนา

 

►จากถนนเจ้าคุณทหาร (ลาดกระบัง) ตัดเข้าถ.เคหะร่มเกล้า ลัดซ.เคหะร่มเกล้า74

 

สิ่งอำนวยความสะดวกที่น่าสนใจ ใกล้กับโครงการ

 

แนะนำเส้นทางจากโครงการ ไปสถานที่อื่นที่น่าสนใจ

Fashion Islandเลือกใช้ถนนรามอินทรา(ประมาณ 15 - 20 นาที)

ไซมิส บลอสซั่ม แอท แฟชั่น

แฟชั่น ไอส์แลนด์แล้ว เป็นโครงการที่ใช้พื้นที่ขนาดมหึมาถึง 87 ไร่ บนถนนรามอินทรา กม. ที่ 10.5 นอกจากห้างสรรพสินค้าใหญ่ 2 แห่งแล้ว ยังมีร้านค้าปลีกกว่า 300 ร้าน โรงภาพยนตร์ 7 โรง สวนสนุก ศูนย์อาหาร และศูนย์จัดนิทรรศการที่กว้างขวางอีกด้วย

แผนที่ Google Maps แสดงเส้นทางจากโครงการไปยัง แฟชั่น ไอส์แลนด์

 

►จากโครงการ ไปยังสวนสยาม (20 - 25 นาที)

สวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย ที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้ร่มครึ้ม เหมาะสำหรับการพักผ่อนอย่างสนุกสนานกับทุกคนในครอบครัว พบกับความสนุกในสวนน้ำโซนใหม่อย่างไซ-แอมลากูน เครื่องเล่นที่เหมาะกับทุกคนในครอบครัว เพลิดเพลินกับทะเลเทียมที่ใหญ่ที่สุดในโลก รับรองโดยกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส ธารน้ำวนสุดสนุก หวาดเสียวได้ใจ กับสไลเดอร์ยักษ์ และซูเปอร์สไปรัลรางน้ำคดเคี้ยว ผ่อนคลายกับบ่อสปา เพื่อสุขภาพ หรือแม้แต่คุณจะเอนกายบนเตียงผ้าใบใต้ร่มไม้ ก็จะทำให้วันหยุดของคุณสุขสดชื่นคุ้มค่าที่สุด

แผนที่ Google Maps จากโครงการ ไปสวนสยาม

 

►จากโครงการ ไปยังเดอะมอลล์ บางกะปิ (25 - 30 นาที)

เดอะมอลล์บางกะปิ ห้างสรรพสินค้าที่เป็นจุดศูนย์กลางของทำเลบางกะปิ ที่ตั้งอยู่บนถนนลาดพร้าว สามารถเชื่อมต่อการเดินทางได้หลากหลาย ทั้งจากถนนลาดพร้าว ถนนเสรีไทย และถนนรามคำแหง ภายในตัวห้างสรรพสินค้ามีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งโรงภาพยนตร์ ร้านอาหาร ซุปเปอร์มาร์เก็ต และสวนน้ำชั้นดาดฟ้าอีกด้วย

แผนที่ Google Maps จากโครงการ ไปเดอะมอลล์ บางกะปิ

 

►จากโครงการ ไปยัง BNK48 The Campus (25 - 30 นาที)

BNK48 The Campus หรือชื่อที่โอตะหลายคนรู้จักดีในชื่อของเธียร์เตอร์ คือสถานที่จัดแสดงไลฟ์โชว์ของวงไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังอย่าง BNK48 ที่มีการจัดแสดงทั้งหมดสัปดาห์ละ 4 รอบ แบ่งเป็นวันเสาร์ และอาทิตย์ วันละ 2 รอบ เวลา 13.00 น. และ 17.00 น. ซึ่งในบริเวณ BNK48 The Campus นี้ จะมีคาเฟ่ ที่ให้บริการอาหาร และเครื่องดื่ม และช็อปที่ขอยสินค้าเกี่ยวกับ BNK48 อีกด้วยครับ บอกเลย โอตะห้ามพลาดครับ

แผนที่ Google Maps จากโครงการ ไป BNK48 The Campus

 

►จากโครงการ ไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ (20 - 25 นาที)

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็น สนามบิน ตั้งอยู่ที่ ถนนเทพรัตน และ ทางพิเศษบูรพาวิถี ในเขตตำบลหนองปรือและตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ห่างจากใจกลางเมือง กรุงเทพมหานครประมาณ 25 กิโลเมตร เปิดให้บริการเชิงพาณิชย์เต็มรูปแบบอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2549 รัฐบาลได้กำหนดให้ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิเป็นท่าอากาศยานหลักของ ประเทศไทย แทน ท่าอากาศยานดอนเมือง และตั้งเป้าให้เป็นศูนย์กลางการบินใน ทวีปเอเชีย อีกทั้งการเน้นพัฒนาคุณภาพการให้บริการของท่าอากาศยานให้ได้รับการจัดอันดับ 1 ใน 10 ท่าอากาศยานที่มีคุณภาพการบริการดีที่สุดในโลกในปี พ.ศ. 2553 

แผนที่ Google Maps จากโครงการ ไปสนามบินสุวรรณภูมิ

 

►จากโครงการ ไปยังเมกาบางนา (ประมาณ 25 - 30 นาที)

เมกาซิตี้ บางนา เป็นโครงการพัฒนาพื้นที่พาณิชยกรรมขนาดใหญ่ ประกอบไปด้วยศูนย์การค้า อาคารสำนักงาน โรงแรม และอาคารที่พักอาศัย ตั้งอยู่บนพื้นที่ 400 ไร่บริเวณมุมด้านตะวันตกเฉียงใต้ ของทางแยกต่างระดับวัดสลุด (ถนนกาญจนาภิเษก ตัดกับถนนเทพรัตน ช่วงกิโลเมตรที่ 8) ในพื้นที่ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัด สมุทรปราการ บริหารงานโดย บริษัท เอสเอฟ ดีเวลอปเมนท์ จำกัด ซึ่งเป็นการร่วมทุนระหว่าง บริษัท สยามฟิวเจอร์ ดีเวลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน), บริษัท อิคาโน่ รีเทล เอเชีย จำกัด และบริษัท เอส.พี.เอส. โกลเบิลเทรด จำกัด

แผนที่ Google Maps จากโครงการ ไปเมกาบางนา