แผนที่โครงการ พาทิโอ พหลโยธิน - วิภาวดี

คลิกเพื่อดูแผนที่ใหญ่โครงการ พาทิโอ พหลโยธิน - วิภาวดี

 

แนวรถไฟสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต

แนวรถไฟสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต

รถไฟสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต แนวเส้นทางมีระยะทางรวม 26.3 กิโลเมตร เริ่มจากบริเวณแยกประดิพัทธ์ที่ห่างจากสถานีกลางบางซื่อไปทางทิศใต้ประมาณ 1.8 กิโลเมตรขึ้นไปทางทิศเหนือตามแนวเขตทางรถไฟสายเหนือไปสิ้นสุดที่รังสิต จังหวัดปทุมธานี ทั้งนี้ยังมีแผนจะต่อขยายแนวเส้นทางไปยังมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต โดยก่อสร้างเป็นทางยกระดับจากช่วงบริเวณถนนประดิพัทธ์-ดอนเมือง ระยะทาง 19.2 กิโลเมตร และลดระดับลงมาเป็นทางระดับพื้นดินไปจนถึงสถานีรังสิต ระยะทาง 7.1 กิโลเมตร มีจำนวน 10 สถานีเริ่มต้นจากสถานีกลางบางซื่อ สถานีจตุจักร สถานีวัดเสมียนนารี สถานีบางเขน สถานีทุ่งสองห้อง สถานีหลักสี่ สถานีการเคหะฯ สถานีดอนเมือง สถานีหลักหก และสถานีรังสิต

คาดว่าจะเปิดใช้งานได้จริงประมาณต้นปี 2563 โดยช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชันอาจจะใช้งานได้ก่อนเพราะมีความพร้อมรองรับไว้แล้ว

 

โครงการใกล้รถไฟสายสีแดง สถานีหลักหก เพียง 15  นาที

รถไฟสายสีแดง สถานีหลักหก เพียง 15  นาที

แนวรถไฟฟ้าสายสีแดง มีสถานีหลักหก เป็นสถานีที่ใกล้กับโครงการมากที่สุด การเดินทางให้เลือกใช้เส้นทางถนนพหลโยธิน จากพหลโยธิน92 ขับไปกลับรถช่วงถนพหลโยธิน64 ขับตรงไปบนเส้นถนนพหลโยธินอีกครั้งแต่จะเป็นอีกฝั่งของโครงการ ขับตรงไปจนถึงพหลโยธิน87 เลี้ยวซ้ายเข้าซอยพหลโยธิน87 ขับตรงไปจนถึงถนนกำแพงเพชร6 รถไฟฟ้าสายสีแดงสถานีหลักหกจะอยู่ช่วงแยกพอดี โดยที่จากโครงการไปโครงการมีระยะทางประมาณ 7 กม. ใช้เวลาเดินทางเพียง 15 นาทีเท่านั้น

 

แนะนำเส้นทาง ที่สามารถใช้เดินทางไปโครงการ

► มาจากถนนรังสิต - นครนายก ตัดเข้าทางคู่ขนาน ถนนพหลโยธิน

 

► มาจากถนนรังสิต - ปทุมธานี ตัดเข้าทางคู่ขนาน ถนนพหลโยธิน

 

► มาจากถนนแจ้งวัฒนะ เลี้ยวเข้าวิภาวดีรังสิต ขับตรงไปถึงถนนพหลโยธิน

 

► มาจากถนนลำลูกกา ผ่านถนนรังสิต - นครนายก ตัดเข้าถนนพหลโยธิน

 

► เส้นทางที่มาจาก 5 แยกลาดพร้าว เพื่อไปยังโครงการ

 

แนะนำเส้นทาง ไปสถานที่น่าสนใจใกล้โครงการ

►จากโครงการไป ท่าอากาศยานดอนเมือง (ประมาณ 10 นาที)

ท่าอากาศยานดอนเมือง

ท่าอากาศยานดอนเมือง หรือที่เรามักจะรู้จักกันในนามของสนามบินดอนเมือง นับเป็นสนามบินนานาชาติอีกแห่งหนึ่งของประเทศไทย โดยเป็นจุดศูนย์กลางทางการบินในภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่สามารถเชื่อมโยงการคมนาคมทางอากาศไปยังจุดต่างๆ ของโลก ม่ว่าจะเป็นการบินภายในภูมิภาคเอเชียด้วยกัน หรือระหว่างทวีปยุโรปและอื่นๆ  รวมถึงการบินภายในประเทศ

สำหรับท่านที่จะเดินทางไปท่าอากาศยานดอนเมือง จากโครงการใช้เวลาเพียง 10 นาทีเท่านั้น สามารถวิ่งตรงไปบนถนนวิภาวดีรังสิตตามแผนที่ด้านล่างได้เลยครับ

 

►จากโครงการไป เซียร์รังสิต (ประมาณ 5-10 นาที)

เซียร์รังสิต

เซียร์รังสิต ศูนย์การค้าทางด้านไอทีและอิเล็กทรอนิกส์ที่ได้รับความนิยมในลำดับต้นๆ ของประเทศไทย โดยมีพื้นที่อยู่ในโซนรังสิต นอกจากจะจำหน่ายสินค้าทางด้านไอทีแล้ว ยังมีสินค้าแฟชั่น ศูนย์อาหาร และของเบ็ดเตล็ดมากมายสามารถไปเลือกซื้อกันได้เลยครับ

ต้องบอกว่าใกล้กับโครงการมากๆ เลยนะครับ ใช้เวลาเดินทางเพียง 5-10 นาทีเท่านั้น โดยวิ่งบนทางคู่ขนานถนนพหลโยธินขาเข้าก็จะสามารถเดินทางเข้าห้างได้เลยครับ ดูแผนที่อ้างอิงจาก Google Map ด้านล่าง

 

►จากโครงการไป บิ๊กซี สาขารังสิต2 (ประมาณ 10-15 นาที)

บิ๊กซี สาขารังสิต2

บิ๊กซี สาขารังสิต2 ห้างสรรพสินค้า จำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค ในรูปแบบร้านไฮเปอร์มาร์ทขนาดใหญ่ เช่นของใช้ติดบ้าน ของใช้ในชีวิตประจำวัน อาหาร ของสด รวมถึงแฟชั่นต่างๆ นอกจากนี้เส้นทางที่มาบิ๊กซียังสามารถเดินทางไปโบ๊เบ๊รังสิตและตลาดสี่มุมเมืองได้อีกด้วย

จากโครงการเดินทางมาบิ๊กซี สาขารังสิต2 ใช้เวลาประมาณ 15-20 นาทีเท่านั้น โดยใช้เส้นทางกลับรถบริเวณถนนพหลโยธิน เพื่อมาที่ห้าง ดูข้อมูลเพิ่มเติมจาก Google Map ด้านล่างได้เลย

 

►จากโครงการไป ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต (ประมาณ 15-20 นาที)

ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต

ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ในย่านรังสิต เป็นแหล่งไลฟ์สไตล์ที่สำคัญที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร โดยเป็นแหล่งรวมแฟชั่นชั้นนำต่างๆ รวมถึงแหล่งรวมความบันเทิง และร้านค้าร้านอาหารชั้นนำ ถ้าหากมีเวลาว่างอยากไปช้อปปิ้ง ไปทานอาหาร หรืออยากไปชมภาพยนต์ก็สามารถเดินทางมาที่ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ได้

สำหรับการเดินทางไปฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต สามารถใช้เส้นทางกลับรถบริเวณถนนพหลโยธินหน้าบ้านแล้ววิ่งบนถนนพหลโยธินขาออก ใช้สะพานกลับรถบริเวณโลตัสรังสิต เพื่อกลับมายังฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ใช้เวลาประมาณ 15-20 นาที โดยใช้แผนทีตาม Google Map ด้านล่างเลยครับ

 

►จากโครงการไป มหาวิทยาลัยรังสิต (ประมาณ 20-25 นาที)

มหาวิทยาลัยรังสิต

มหาวิทยาลัยรังสิต สถาบันเอกชนชื่อดังในระดับอุดมศึกษา เปิดสอนหลากหลายหลักสูตร ทั้งในระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก ะละเป็นมหาวิทยาลัยที่มีจำนวนศิลปินดาราศึกษาอยู่เป็นจำนวนมากตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ทั้งนี้ยังเป็นสถาบันที่ผลิตบุคลากรที่มีคุณภาพในหลายๆ สาขาวิชา จึงทำให้มหาวิทยาลัยรังสิต เป็นมหาวิทยาลัยระดับ Top ของประเทศ

สำหรับการเดินทางไปมหาวิทยาลัยให้ใช้ซอยพหลโยธิน 87 เข้าสู่ถนนเอกทักษิณ เพื่อไปยังมหาวิทยาลัยรังสิต ตามแผนที่ Google map ด้านล่างครับ