แผนที่โครงการ ไนท์บริจด์ ไพร์ม รัชโยธิน

คลิกดูแผนที่โครงการ "ไนท์บริดจ์ ไพร์ม รัชโยธิน"

          ด้วยทำเลของโครงการ ไนท์บริดจ์ ไพร์ม รัชโยธิน ที่ตั้งอยู่ติดถนนพหลโยธิน ที่สามารถเชื่อมต่อเข้าออกสู่ตัวเมืองได้ ได้อย่างสะดวก ใกล้แยกรัชโยธิน ใกล้ห้าแยกลาดพร้าว ใกล้ทางด่วนโทลล์เวย์ ใกล้ BTS พหลโยธิน 24 เพียง 50 ม.เท่านั้น

การเดินทางเข้าเมือง ออกจากโครงการมาจะเป็นถนนพหลโยธิน ตรงไปแยกรัชโยธินจะตัดกับถนนรัชดาภิเษก ไปได้ทั้งฝั่งถนนวิภาวดีรังสิตที่สามารถวิ่งเข้าเมืองได้ จะไปผ่านห้าแยกลาดพร้าว เข้าจตุจักร สะพานควาย ยาวไปอนุสาวรีย์ชัยฯได้เลย หรือจะใช้เส้นวิภาวดีรังสิตตรงไปดินแดงเข้าอนุสาวรีย์ชัยฯได้เช่นกันมีทางด่วนให้ขึ้นตรงเส้นนี้ด้วย

จากแยกรัชโยธินสามารถไปได้อีกทางคือจะไปฝั่งพระรามเก้า โดยจะผ่านแยกรัชดา-ลาดพร้าววิ่งตามแนวรถไฟฟ้า MRT ตรงไปสุทธิสาร ห้วยขวาง แยกพระรามเก้า ตรงข้ามไปเข้าอโศกดินแดง มีทางแยกไปเข้าจตุรทิศได้ หรือตรงไปแยกอโศก-เพชรบุรี ตัดเข้าเพชรบุรีหรือตรงไปเข้าอโศกมนตรีได้เลย ผ่านแยกอโศกก็เป็นเส้นสุขุมวิทแล้ว จะไปฝั่งพร้อมพงษ์ ทองหล่อ เอกมัย หรือไปฝั่งนานา เพลินจิต ชิดลมสยามได้ หรือถ้าข้ามแยกอโศกไป จะเชื่อมออกถนนพระรามสี่ได้ครับ

การเดินทางออกนอกเมือง ถ้าใช้ถนนพหลโยธิน ตรงไปผ่านแยกเกษตร สามารถแยกไปเกษตรนวมินทร์ และงามวงศ์วานได้ หรือตรงไปอีกจะผ่านวงเวียนหลักสี่ตัดเข้ารามอินทรา และแจ้งวัฒนะได้ หรือตรงเลยไปอีกจะไปผ่านสะพานใหม่ยาวไปออกรังสิตได้เลย เส้นรัชดาภิเษกไปวนเข้าวิภาวดีรังสิตขาออกเมืองได้ หรือตรงไปวงศ์สว่าง พระราม 7 จรัญสนิทวงศ์ ปิ่นเกล้าได้ครับ เส้นรัชดาภิเษกอีกฝั่งวิ่งไปเข้าถนนพระรามเก้ายิงยาวออกไปทางแยกรามคำแหง ตัดเข้าศรีนครินทร์ได้ หรือออกมอเตอร์เวย์ ยาวไปชลบุรี พัทยาได้เลยครับ

 

แผนที่เส้นทางรถไฟฟ้าสายเขียว 

รีวิวไลโอ รังสิต - คลอง 2

คลิกดูรูปภาพใหญ่ ส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียว

          โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว (เหนือ) หมอชิต-คูคต มีลักษณะโครงการ เป็นทางยกระดับตลอดเส้นทาง มีสถานียกระดับ 16 สถานี ระยะทางรวมประมาณ 19 กิโลเมตร โดยแนวเส้นทางเริ่มต้นต่อเนื่องจากแนวเส้นทางของโครงการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร (BTS) ที่สถานีหมอชิต ข้ามทางยกระดับดอนเมืองโทลล์เวย์บริเวณห้าแยกลาดพร้าว ผ่านแยกรัชโยธิน แยกมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ไปจนถึงบริเวณแยกหลักสี่และเบี่ยงออกด้านขวาเลียบไปตามขอบอุโมงค์ลอดแยกหลักสี่ และเบี่ยงเข้าสู่เกาะกลางดังเดิม ไปจนถึงบริเวณสะพานใหม่หน้าตลาดยิ่งเจริญ

          โดยเมื่อถึงประมาณกิโลเมตรที่ 25 ของถนนพหลโยธิน แนวเส้นทาง จะเบี่ยงไปทางด้านทิศตะวันออก (ด้านเหนือของพื้นที่ประตูกรุงเทพฯ) ข้ามคลองสอง ผ่านบริเวณด้านข้างของสถานีตำรวจภูธรคูคต เข้าสู่บริเวณเกาะกลางของถนนลำลูกกา และสิ้นสุดที่บริเวณคลองสอง (บริเวณสถานีคูคต)

แผนที่เส้นทางจากโครงการ ไปขึ้นทางด่วน   

1. เส้นทางจากโครงการไป ขึ้นทางยกระดับอุตราภิมุข หรือทางด่วนดอนเมืองโทลล์เวย์

คลิกดูแผนที่เส้นทางไปทางยกระดับอุตราภิมุข หรือทางด่วนโทลล์เวย์

          สำหรับทางด่วนเส้นแรก คือ ทางยกระดับอุตราภิมุข หรือทางด่วนโทลล์เวย์ ซึ่งเป็นเส้นทางวิ่งเชื่อมต่อเข้า-ออกเมือง ได้อย่างสะดวก โดยจากโครงการนั้น สามารถขึ้นทางพิเศษเส้นนี้ได้สะดวกเป็นอย่างมาก เพียงออกโครงการมาบนถนนพหลโยธิน ไปกลับรถที่แยกรัชโยธิน จากมุ่งหน้าไปถนนวิภาวดี-รังสิต จะมีช่องทางเพื่อขึ้นทางยกระดับดอนเมืองโทลล์เวย์ (ขาออก) ที่ห้าแยกลาดพร้าว ได้อย่างง่ายดายครับ ส่วนทางยกระดับดอนเมืองโทลล์เวย์ (ขาเข้า) จากโครงการเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนรัชดาภิเษก จากนั้น ไปเลี้ยวซ้ายอีกครั้งเข้าถนนวิภาวดี-รังสิต ขับตรงเรื่อยๆ ก็จะเห็นทางยกระดับฯ ที่อยู่ติดกับเซ็นทรัลพลาซา ลาดพราวครับ

 

แผนที่เส้นทางถนนสายหลัก เส้นทางสำหรับไปที่โครงการ

►มาจากถนนพหลโยธิน (อนุเสาวรีย์ชัยฯ) 

 

►มาจากถนนวิภาวดีรังสิต ฝั่งขาออก (ดินแดง) สู่ถนนพหลโยธิน

 

►มาจากถนนวิภาวดี ฝั่งขาเข้า (แยกหลักสี่)

 

►มาจากถนนรามอินทรา สู่ถนนพหลโยธิน ฝั่งขาเข้า

 

►มาจากถนนรัชดาภิเษก สู่ถนนพหลโยธิน ฝั่งขาเข้า

 

สิ่งอำนวยความสะดวกที่น่าสนใจ ใกล้กับโครงการ

 

แนะนำเส้นทางจากโครงการ ไปสถานที่อื่นที่น่าสนใจ

►จากโครงการไป เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว (ประมาณ 5 นาที)

เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว  คือหนึ่งในศูนย์การค้าที่ได้รับความนิยมในการช้อปปิ้งของเครือเซ็นทรัล เรียกได้ว่าเป็นศูนย์การค้าครบวงจรแห่งแรกของประเทศไทย ที่เปิดให้บริการครั้งแรกในปี พ.ศ. 2526 ตั้งอยู่บนถนนวิภาวดี บนพื้นที่กว่า 78,700 ตารางเมตร บริเวณภายนอกห้อมล้อมไปด้วยคอนโดมิเนียม สถานศึกษาและสวนสาธารณะ ภายในโครงการประกอบไปด้วย ศูนย์การค้า 7 ชั้น อาคารสำนักงาน 25 ชั้น และโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์

เนื่องจากเซ็นทรัล ลาดพร้าว ตั้งอยู่ใกล้ห้าแยกลาดพร้าว จึงสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกสบายโดยรถยนต์ส่วนตัว หรือเดินทางโดยระบบขนส่งสาธารณะอย่างรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT และรถไฟฟ้า BTS ซึ่งในอนาคต บริเวณนี้จะกลายเป็น HUB เชื่อมโยงรถไฟฟ้าทั้งหมด 7 สาย

สำหรับการเดินทางจากโครงการไปที่ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว มุ่งหน้าไปยังถนนรัชดาภิเษก เพื่อไปออกถนนวิภาวดีรังสิต โดยจะผ่าน สำนักงานเขตจตุจักร ระยะทาง 2.6 กม. ใช้เวลาเพียง 5 นาที

แผนที่ Google Map จากโครงการไป เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว

 

►จากโครงการไป เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน (ประมาณ 2 นาที)

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน มีโรงหนังทั้งหมด 15 โรง ฉายด้วยระบบ Digital ทุกโรง หนังเกือบทุกเรื่องเข้าฉายที่นี่ มีทั้งซาวนด์แทรค, พากย์ไทย สามารถรองรับคนดูได้เต็มที่ เรียกได้ว่า ถ้าตั้งใจมาดูหนังที่ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน แล้วล่ะก็ รับรองไม่มีพลาดอย่างแน่นอน ด้วยความที่เป็น Stand Alone ทำให้ที่นี่มีความเป็นซีนีเพล็กซ์อย่างแท้จริง และเหมาะสำหรับคนที่ตั้งใจจะมาดูหนังโดยเฉพาะ

สำหรับการเดินทางจากโครงการไปที่เมเจอร์ รัชโยธิน เริ่มจากการตรงไปเส้นพหลโยธิน ผ่านแยกรัชโยธินก็ถึงแล้วครับ ระยะทางเพียง 400 เมตร ใช้เวลา 2 นาทีครับ

แผนที่ Google Map จากโครงการไป เมเอจร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน

 

►จากโครงการไป ยูเนี่ยน มอลล์  (ประมาณ 7 นาที)

ยูเนี่ยน มอลล์ แหล่งช้อปปิ้งสุดฮิตในย่านจตุจักร-ลาดพร้าว เดินทางมาง่ายมาก สามารถขึ้นรถไฟฟ้าใต้ดินมาลงที่สถานีลาดพร้าวได้เลย มีลักษณะเป็นอาคารขายเสื้อผ้าและสินค้าแฟชั่น มีทั้งหมด 6 ชั้น แต่ร้านค้าส่วนใหญ่จะอยู่ที่ชั้น G - ชั้น 5 โดยแต่ละชั้นก็จะมีร้านค้ามากมาย จำหน่ายทั้งเสื้อผ้าแฟชั่น เครื่องประดับ กระเป๋า รองเท้า มีการแยกโซนเสื้อผ้าอย่างงชัดเจน เช่น เสื้อผ้าแฟชั่น จะอยู่ชั้น 1, กระเป๋า รองเท้า และเครื่องประดับจะอยู่ชั้น 2, เสื้อผ้ายูนิฟอร์ม หรือชุดทางงการจะอยู่ชั้น 3, เสื้อผ้าผู้ชายจะอยู่ชั้น 4 เป็นต้น ซึ่งราคาก็ไม่สูงมากนัก และยังมีร้านอาหาร ร้านกาแฟไว้รองรับด้วย เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-22.00 น.

สำหรับการเดินทางจากโครงการไปดรีมเวิลด์ เริ่มจากเส้นทางถนนพหลโยธิน ให้ไปกลับรถที่แยกรัชโยธิน จากนั้นก็ตรงมาเรื่อยๆ ยูเนี่ยน มอลล์ จะอยู่ทางซ้านมือ จากนั้นให้เลี้ยวซ้ายอีกทีที่ห้าแยกลาดพร้าวเพื่อเข้าสู่ถนนลาดพร้าว ก็จะเห็นทางเข้าห้างแล้วครับ ระยะทาง 2.8 กม. ใช้เวลาประมาณ 7 นาทีครับ

แผนที่ Google Map จากโครงการไป ยูเนี่ยน มอลล์

 

►จากโครงการไป สนามบินดอนเมือง  (ประมาณ 30 นาที)

รีวิวโครงการ โกลเด้น ทาวน์ วิภาวดี - รังสิต

ท่าอากาศยานดอนเมือง หรือสนามบินดอนเมืองนั้น เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2457 โดยในปัจจุบัน เป็นจุดศูนย์กลางทางการบินในภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่สามารถเชื่อมโยงการคมนาคมทางอากาศไปยังจุดต่างๆ ของโลกได้อย่างเหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นการบินภายในภูมิภาคเอเชียด้วยกัน หรือระหว่างทวีปยุโรป ทวีปอเมริกา ทวีปออสเตรเลีย ซึ่งสามารถใช้เป็นจุดแวะลงและเชื่อมต่อในการเดินทางของผู้โดยสารตลอดจนพัสดุไปรษณียภัณฑ์ไปยังจุดอื่นๆ ได้อย่างดีท่าอากาศยานดอนเมืองรับเที่ยวบินจากประเทศต่างๆ ถึง 16 ประเทศ เพื่อเป็นการแบ่งเบาความแออัดของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมกันนี้ท่าอากาศยานดอนเมืองยังมีเที่ยวบินภายในประเทศบริการบินไป-กลับ อีกด้วย 

สำหรับการเดินทางจากโครงการไปสนามดอนเมือง เริ่มจากการตรงไปตามเส้นทางถนนพหลโยธิน เลี้ยวเข้าถนนรัชดาภิเษก มุ่งหน้าไปทางถนนวิภาวดีรังสิต ตรงเข้าสู่ถนนวิภาวดีรังสิต จุดหมายจะอยู่ทางฝั่งขวามือ จะเห็นทางยกระดับเพื่อเข้าสู่สนามบินดอนเมือง ต่อไป ใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาที

แผนที่ Google Map จากโครงการไป ท่าอากาศยานดอนเมือง