แผนที่โครงการ ไลโอ บลิสซ์ ลาดกระบัง - สุวรรณภูมิ

รีวิวแลนซีโอ คริป ลาดกระบัง - สุวรรณภูมิ

คลิกดูแผนที่โครงการ ไลโอ บลิสซ์ ลาดกระบัง - สุวรรณภูมิ

          "ประตูสู่กรุงเทพมหานคร ฝั่งตะวันออก" ตามคำที่กล่าว เพราะด้วยทำเลของโครงการ ไลโอ บลิสซ์ ลาดกระบัง - สุวรรณภูมิ ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ของจังหวัดสมุทรปราการ ซอยศีรษะจรเข้น้อย ซ.8 เชื่อมต่อกับถนนลาดกระบัง 54 ซึ่งถนนเส้นนี้ สามารถเชื่อมต่อกับถนนเส้นหลักได้ 2 สายคือ ถนนลาดกระบัง ที่เชื่อมต่อกับถนนกรุงเทพ-ชลบุรี สายใหม่(มอเตอร์เวย์) และพื้นที่กรุงเทพฝั่งตะวันออกตอนบน อย่างโซนลาดกระบัง มีนบุรี หรือเข้าไปสู่ตัวเมืองอย่างโซนพระราม 9 และอีกสายคือ ถนนบางนา-ตราด เชื่อมต่อกับพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ และกรุงเทพฝั่งตะวันออกตอนล่าง อย่างย่านบางนา 

          สำหรับโครงการนี้ก็ไม่ได้มีแค่ความโดดเด่นในเรื่องของทำเลที่เชื่อมต่อกรุงเทพฝั่งตะวันออกได้อย่างกว้างขวางเพียงอย่างเดียว แต่โครงการยังมีความโดดเด่นในเรื่องของสถานที่ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ รอบโครงการอีกด้วย เพราะตัวโครงการนั้นรายล้อมไปด้วยห้างสรรพสินค้าชั้นนำต่างๆ อย่างมากมาย ทั้ง เดอะพาซิโอ ลาดกระบังคิง เพาเวอร์ ศรีวารี ห้างดังย่านบางพลีอย่าง เมกาบางนา หรือลักชูรี่ เอาท์เล็ตเปิดใหม่ อย่าง Central Village มีทั้งสถานศึกษาและโรงพยาบาลชื่อดัง อย่าง เอแบค บางนา, มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, โรงพยาบาลลาดกระบัง, โรงพยาบาลเซ็นทรัล ปาร์ค เป็นต้น อีกทั้งโครงการยังตั้งอยู่ใกล้กับจุดศูนย์กลางด้านคมนาคมของทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่างสนามบินสุวรรณภูมิอีกด้วยครับ

 

สนามบินสุวรรณภูมิ   สนามบินใกล้กับโครงการ

รีวิวแลนซีโอ คริป ลาดกระบัง - สุวรรณภูมิ

          กล่าวถึงย่านสุวรรณภูมิ การคมนาคมหลักในย่านนี้ก็คงไม่พ้น สนามบินสุวรรณภูมิ สำหรับสนามบินสุวรรณภูมินั้น เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2549 โดยตั้งอยู่ในจังหวัดสมุทรปราการ ถือว่าเป็นท่าอากาศยานนานาชาติหลักของประเทศไทยในปัจจุบัน และตั้งเป้าให้เป็นศูนย์กลางการบินในทวีปเอเชีย อีกทั้งการเน้นพัฒนาคุณภาพการให้บริการของท่าอากาศยานให้ได้รับการจัดอันดับ 1 ใน 10 ท่าอากาศยานที่มีคุณภาพการบริการดีที่สุดในโลกในปี พ.ศ. 2553

 

แผนที่เส้นทางจากโครงการ ไปสนามบินสุวรรณภูมิ

รีวิวแลนซีโอ คริป ลาดกระบัง - สุวรรณภูมิ

คลิกดูแผนที่เส้นทางไปสนามบินสุวรรณภูมิ

          สำหรับการเดินทางจากโครงการไปสนามบินสุวรรณภูมิ ให้วิ่งออกจากซอยจรเข้น้อย ซ.8 เข้าลาดถนนลาดกระบัง 54 มุ่งหน้าเชื่อมต่อกับถนนลาดกระบัง จากนั้นให้เลี้ยวซ้ายที่แยกสนามบินสุวรรณภูมิ เข้าถนนสุวรรณภูมิ 4 เลี้ยวขวาเข้าถนนสุวรรณภูมิ 2 และเลี้ยวซ้ายอีกทีเพื่อเข้า ถนนสุวรรณภูมิ 1 ที่เป็นทางเข้าหลักของสนามบินตามลำดับ รวมระยะทางจากโครงการถึงสนามบินสุวรรณภูมิจะอยู่ราวๆ 11 กิโลเมตรครับ

 

แนวรถไฟฟ้า Airport Rail Link

รีวิวแลนซีโอ คริป ลาดกระบัง - สุวรรณภูมิ

คลิกดูรูปภาพ แนวรถไฟฟ้า Airport Rail Link

          Airport Rail Link หรือ รถไฟฟ้าเชื่อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นระบบขนส่งมวลชนแบบพิเศษ ซึ่งเดิมอยู่ในโครงการก่อสร้างทางรถไฟฟ้าในระบบรถไฟฟ้าชานเมืองสีแดงอ่อนช่วงตลิ่งชัน-ฉะเชิงเทรา แต่ภายหลังได้แยกการก่อสร้างต่างหาก  ซึ่งได้ดำเนินการก่อสร้างโดยการรถไฟแห่งประเทศไทย และเปิดให้บริการเมื่อ พ.ศ. 2553 สำหรับรถไฟฟ้า Airport Rail Link ในปัจจุบันมีทั้งหมด 9 สถานี ตั้งแต่สถานีพญาไท จนถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งสามารถเปลี่ยนสายรถไฟฟ้าได้ 2 จุด คือ สถานีพญาไทเชื่อมต่อ BTS สายสีเขียว และสถานีมักกะสัน เชื่อมต่อกับ MRT สายสีน้ำเงิน

 

แผนที่เส้นทางไปสถานีรถไฟฟ้า Airport Rail Link ที่ใกล้กับโครงการ

รีวิวแลนซีโอ คริป ลาดกระบัง - สุวรรณภูมิ

คลิกดูแผนที่เส้นทางไปสถานีรถไฟฟ้า Airport Rail Link ที่ใกล้กับโครงการ

          สำหรับสถานีรถไฟฟ้า Airport Rail Link ที่ใกล้กับโครงการจะมีอยู่ 2 สถานี คือ สถานีสุวรรณภูมิ ที่สามารถใช้เส้นทางเดียวกับการไปสนามบินสุวรรณภูมิได้เลยครับ และสถานีลาดกระบังที่ต้องออกจากถนนลาดกระบังเข้าสู่ถนนฉลองกรุงเชื่อมต่อทางคู่ขนานมอเตอร์เวย์ฝั่งขาเข้า และวิ่งตรงสู่สถานี ซึ่งทั้ง 2 สถานีนี้มีพื้นที่สำหรับจอดรถได้ทั้งคู่เลยครับ

 

แผนที่เส้นทางจากโครงการ ไปขึ้นทางด่วน   2   เส้นทาง

1. เส้นทางจากโครงการไป ขึ้นทางพิเศษมอเตอร์เวย์

รีวิวแลนซีโอ คริป ลาดกระบัง - สุวรรณภูมิ

คลิกดูแผนที่เส้นทางไปมอเตอร์เวย์

          สำหรับทางพิเศษเส้นแรก คือ ทางพิเศษกรุงเทพ-ชลบุรี สายใหม่ หรือ มอเตอร์เวย์ เป็นเส้นทางวิ่งเข้า-ออกเมืองย่านพระราม 9 รามคำแหง เชื่อมต่อกับภาคตะวันออกของประเทศ ซึ่งจากโครงการนั้นสามารถขึ้นได้ทางพิเศษเส้นนี้ได้ เพียงใช้ถนนลาดบัง 54 ออกสู่ถนนลาดกระบังฝั่งเข้า ตรงไปจนถึงแยกลาดกระบังแล้วเลี้ยวขวา หากจะเข้าสู่ตัวเมืองให้ชิดซ้ายออกมอเตอร์เวย์ฝั่งขาเข้า เชื่อมต่อทางด่วนศรีรีชเพื่อเข้าสู่ตัวเมือง แต่หากจะออกจากตัวเมืองให้หลังแล้วขวาที่แยกลาดกระบังให้ข้ามสะพานเพื่อวนออกมอเตอร์เวย์ฝั่งขาออก เพื่อมุ่งสู่ภาคตะวันออกต่อไปครับ

 

2. เส้นทางจากโครงการไป ขึ้นทางพิเศษบูรพาวิถี

รีวิวแลนซีโอ คริป ลาดกระบัง - สุวรรณภูมิ

คลิกดูแผนที่เส้นทางไปทางพิเศษบูรพาวิถี

          อีกหนึ่งเส้นทางพิเศษ คือ ทางพิเศษบูรพาวิถี ที่เป็นเส้นทางวิ่งเข้า-ออกเมือง เชื่อมต่อกับภาคตะวันออกของประเทศเช่นกัน แต่จะเชื่อมต่อย่านบางนา ซึ่งจากโครงการ หากจะวิ่งออกเมืองให้ใช้ถนนลาดกระบัง 54 ออกสู่ถนนลาดกระบัง จากนั้นเลี้ยวซ้ายที่แยกสนามบินสุวรรณภูมิเข้าถนนสุวรรณภูมิ 4 และสุวรรณภูมิ 3 ตามลำดับ จากนั้นให้ขับตรงยาวขึ้นสะพานเข้าสู่ทางด่วนบูรพาวิถี แต่ถ้าจะถ้าสู่ตัวเมืองย่านบางนา ให้ใช้ถนนลาดกระบัง 54 วิ่งออกด้านถนนบางนาตราด และกลับเพื่อเข้าสู่ฝั่งขาเข้าจะไปพบกับด่านเก็บเงินเมืองใหม่บางพลีครับ

 

3. เส้นทางจากโครงการไป ขึ้นทางด่วนพิเศษวงแหวนรอบนอก ฝั่งตะวันออก

รีวิวแลนซีโอ คริป ลาดกระบัง - สุวรรณภูมิ

คลิกดูแผนที่เส้นทางไปวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครฝั่งตะวันออก

          เส้นทางพิเศษเส้นสุดท้ายที่ใกล้กับโครงการ ก็คือ ถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครฝั่งตะวันออก หรือทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 เป็นถนนที่เชื่อมต่อพื้นที่ปริมณฑลของกรุงเทพ โดยไม่ต้องผ่านตัวเมือง ซึ่งการจะไปถนนวงแหวน ให้ใช้ถนนลาดกระบัง 54 ออกสู่ถนนลาดกระบัง หากจะไปฝั่งบางนาให้เลี้ยวซ้ายที่แยกสนามบินสุวรรณภูมิเข้าถนนสุวรรณภูมิ 4 และสุวรรณภูมิ 3 เข้าสู่ทางพิเศษบูรพาวิถี ซึ่งจะเชื่อมต่อกับวงแหวนรอบนอกบริเวณเมกา บางนา แต่หากจะไปฝั่งบางปะอิน ให้ขับผ่านแยกสนามบินสุวรรณภูมิไปจนถึงแยกลาดกระบัง แล้วเลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนมอเตอร์เวย์ และเข้าสู่วงแหวนรอบนอกต่อไปครับ

 

แผนที่เส้นทางถนนสายหลัก เส้นทางสำหรับไปที่โครงการ

►มาจากถนนกรุงเทพ-ชลบุรี สายใหม่ ฝั่งขาเข้า ตัดเข้าถนนหลวงแพ่ง

 

►มาจากถนนลาดกระบัง ฝั่งขาออก ตัดเข้าถนนลาดกระบัง 54

 

►มาจากถนนบางนา-ตราด ฝั่งขาเข้า ตัดเข้าถนนลาดกระบัง 54

 

►มาจากถนนบางนา-ตราด ฝั่งขาออก ตัดเข้าถนนลาดกระบัง 54

 

สิ่งอำนวยความสะดวกที่น่าสนใจ ใกล้กับโครงการ

 

แนะนำเส้นทางจากโครงการ ไปสถานที่อื่นที่น่าสนใจ

►จากโครงการไป คิง เพาเวอร์ ศรีวารี (ประมาณ 10-15 นาที)

รีวิวแลนซีโอ คริป ลาดกระบัง - สุวรรณภูมิ

คิง เพาเวอร์ ศรีวารี ร้านค้าปลอดอาการในเมืองสาขาที่ 3 ที่ใหญที่สุดในประเทศ จาก คิง เพาเวอร์ ที่ตัวอาคารโดดเด่นด้วยการออกแบบที่ใช้ลวดลายจากงานหัตถกรรมท้องถิ่น นำมาพัฒนาต่อยอดให้เกิดรูปแบบที่มีกลิ่นอายวัฒนธรรมเอเชียตะวันออกที่เชื่อมโยงกับอาคารที่สาขารางน้ำและสาขาพัทยา ซึ่งที่นี่ได้รวบรวมแบรนด์ชั้นนำระดับโลกมากกว่า 100 แบรนด์

สำหรับการเดินทางจากโครงการไปที่คิง เพาเวอร์ ศรีวารี เพียงแค่ออกจากซอยศีรษะจรเข้ 8 เข้าสู่ถนนลาดกระบัง 54 และมุ่งหน้าไปยังด้านถนนบางนา-ตราด เพียงแค่ 6 กิโลเมตร ก็จะเห็น คิง เพาเวอร์ ศรีวารี อยู่ทางขวามือ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 12-17 นาที

 

►จากโครงการไป เดอะพาซิโอ ลาดกระบัง  (ประมาณ 25-30 นาที)

รีวิวแลนซีโอ คริป ลาดกระบัง - สุวรรณภูมิ

เดอะพาซิโอ ลาดกระบัง (The Paseo Mall) เป็นศูนย์การค้าครบวงจรในย่านอ่อนนุช-สุวรรณภูมิ The Paseo ช้อปปิ้งมอลล์ สถานที่สุดชิลล์แถบชานเมือง เหมาะแก่การเป็นศูนย์รวมของผู้คนทั่วไปในย่านนี้ รวมถึงพนักงานของสายการบินต่างๆ และเจ้าหน้าที่ของสนามบินสุวรรณภูมิ ภายในศูนย์การค้า เดอะพาซิโอ ลาดกระบัง ล้อมไปด้วยต้นไม้เขียวชอุ่มและสวนหย่อมขนาดเล็กๆ ที่มีความร่มรื่น เป็นแหล่งรวมสินค้าไม่ว่าจะเป็นแฟชั่นเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า แหล่งรวมร้านอาหารชั้นนำมากมาย รวมถึงมีร้านอาหารให้เลือกทานมากมาย อาทิเช่น ร้าน Nagoya, ร้าน Katsu Tei รวมถึงร้านกาแฟ อย่าง Starbucks Coffee, Coffee World และร้านของหวาน เช่น ร้าน Gelate เป็นต้น

สำหรับการเดินทางจากโครงการไปเดอะพาซิโอ ลาดกระบัง เริ่มจากออกซอยศีรษะจรเข้ 8 เข้าสู่ถนนลาดกระบัง 54 และเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนลาดกระบัง จากนั้นให้วิ่งตรงยาวผ่านสนามบินสุวรรณภูมิก็จะพบ เดอะพาซิโอ ลาดกระบัง อยู่ทางซ้ายมือ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 30-35 นาที

 

►จากโครงการไป สนามบินสุวรรณภูมิ  (ประมาณ 25-30 นาที)

รีวิวแลนซีโอ คริป ลาดกระบัง - สุวรรณภูมิ

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นสนามบินนานาชาติแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ สร้างขึ้นเพื่อทดแทนสนามบินดอนเมืองที่แออัด ด้วยเป้าหมายที่ต้องการให้สนามบินแห่งนี้เป็นจุดศูนย์กลางด้านคมนาคมของทวีปเอเชีย พร้อมความทันสมัย สวยงาม และมีความสะดวกสบายในการเดินทางเข้าสู่ตัวเมือง ในปัจจุบันท่าอากาศยานสุวรรณภูมิมีฐานะเป็นสนามบินหลักของประเทศไทย เปิดให้บริการตั้งแต่ปี พ.ศ. 2549 และกลายเป็นหนึ่งในสนามบินที่มีผู้โดยสารมากที่สุดในโลกอย่างรวดเร็ว

สำหรับการเดินทางจากโครงการไปสนามบินสุวรรณภูมิ  เริ่มจากการออกซอยศีรษะจรเข้ 8 เข้าสู่ถนนลาดกระบัง 54 และออกสู่ถนนลาดกระบังเช่นเดิม จากนั้นให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนสุวรรณภูมิ 4 และถนนสุวรรณภูมิ 2 จากนั้นเลี้ยวซ้ายอีกทีเพื่อเข้าสู่ถนนที่มุ่งสู่สนามบินสุวรรณภูมิ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 25-30 นาที

 

►จากโครงการไป เมกาบางนา  (ประมาณ 35-40 นาที)

รีวิวแลนซีโอ คริป ลาดกระบัง - สุวรรณภูมิ

เมกาซิตี้ บางนา เป็นโครงการพัฒนาพื้นที่พาณิชยกรรมขนาดใหญ่ ประกอบไปด้วยศูนย์การค้า อาคารสำนักงาน โรงแรม และอาคารที่พักอาศัย ตั้งอยู่บนพื้นที่ 400 ไร่บริเวณมุมด้านตะวันตกเฉียงใต้ ของทางแยกต่างระดับวัดสลุด (ถนนกาญจนาภิเษก ตัดกับถนนเทพรัตน ช่วงกิโลเมตรที่ 8) ในพื้นที่ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ บริหารงานโดย บริษัท เอสเอฟ ดีเวลอปเมนท์ จำกัด ซึ่งเป็นการร่วมทุนระหว่าง บริษัท สยามฟิวเจอร์ ดีเวลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน), บริษัท อิคาโน่ รีเทล เอเชีย จำกัด และบริษัท เอส.พี.เอส. โกลเบิลเทรด จำกัด

สำหรับการเดินทางจากโครงการไปเมกาบางนาให้ใช้ถนนลาดกระบัง 54 มุ่งหน้าออกไปด้านถนนบางนา-ตราด เมื่อออกสู่ถนนบางนา-ตราดแล้ว ให้หาที่กลับรถเข้าสู่โซนบางนา โดยเมกาบางนา จะอยู่บริเวณทางแยกต่างระดับวัดสลุด ใช้เวลาเดินทางโดยประมาณ 35-40 นาที

 

►จากโครงการไป Central Village  (ประมาณ 30-35 นาที)

รีวิวแลนซีโอ คริป ลาดกระบัง - สุวรรณภูมิ

Central Village ลักชูรี่ เอาท์เล็ตแห่งแรกในประเทศไทย ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Bangkok Luxury Outlet" เป็นสวรรค์แห่งการช้อปปิ้งแบรนด์เนมที่คุ้มค่า พบกับแบรนด์ระดับโลก รวมกว่า 130 ร้านค้า รวมถึงแบรนด์อุปกรณ์ IT เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องใช้ในครัว ของเล่น อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน ร่วมด้วยร้านอาหารและโรงแรมชั้นนำ ที่นี่สามารถเพลิดเพลินกับสถาปัตยกรรมในสไตล์ไทยโมเดิร์น มีการเล่นเส้นลวดลายด้วยหลังคาทรงจั่วของไทย ลดทอนลวดลายให้มีความทันสมัยยิ่งขึ้น เป็นหนึ่งใน World Class Shopping Destination ของโลก

สำหรับการเดินทางจากโครงการไปสนามบินสุวรรณภูมิ  เริ่มจากการออกซอยศีรษะจรเข้ 8 เข้าสู่ถนนลาดกระบัง 54 และออกสู่ถนนลาดกระบังเช่นเดิม จากนั้นให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนสุวรรณภูมิ 4 และเลี้ยวซ้ายอีกทีที่ถนนท่าอากาศยาน สุวรรณภูมิ 3 ใช้เวลาเดินทางประมาณ 30-35 นาที