สินเชื่อที่อยู่อาศัย

หลายคนวาดฝันเรื่องบ้านไว้อย่างดี วางแผนไว้หมดแล้วว่าจะทำอะไรบ้าง แต่แผนกลับสะดุดเมื่อโดนธนาคารปฏิเสธสินเชื่อบ้าน หลายคนคงงงว่าทำไมถึงโดนปฏิเสธ วันนี้จะมาพูดถึง 3 อุปสรรคสำคัญที่ธนาคารปฏิเสธสินเชื่อบ้าน สำหรับใครที่ไม่อยากมีปัญหาระหว่างการขอสินเชื่อก็เลี่ยงการก่อปัญหาเหล่านี้ไว้เลย

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

ขอสินเชื่อบ้าน มี 4 เรื่องหลักที่ทำให้โดนธนาคารปฏิเสธการให้สินเชื่อ

         เหตุผลที่ทำให้ธนาคารปฏิเสธการขอสินเชื่อบ้าน ถ้าอยากให้การขอสินเชื่อเป็นเรื่องง่าย เลี่ยง 4 ปัญหานี้ไว้เลย ไม่อย่างนั้นอาจเป็นอีกคนที่โดนธนาคารปฏิเสธ

         หลายคนวาดฝันเรื่องบ้านไว้อย่างดี วางแผนไว้หมดแล้วว่าจะทำอะไรบ้าง แต่แผนกลับสะดุดเมื่อโดนธนาคารปฏิเสธสินเชื่อบ้าน หลายคนคงงงว่าทำไมถึงโดนปฏิเสธ วันนี้จะมาพูดถึง 4 อุปสรรคสำคัญที่ธนาคารปฏิเสธสินเชื่อบ้าน สำหรับใครที่ไม่อยากมีปัญหาระหว่างการขอสินเชื่อก็เลี่ยงการก่อปัญหาเหล่านี้ไว้เลย

      
4 เหตุผลสำคัญที่ธนาคารปฏิเสธสินเชื่อบ้าน

         ในขณะที่กำลังวาดฝันวางแผนจะซื้อบ้านสักหลัง กลับต้องพังครืนลงมาเพราะ "ธนาคารไม่อนุมัติ" หลายคนจึงมองว่า ขั้นตอนการติดต่อธนาคารนี่แหละ เป็นขั้นตอนที่ยากที่สุด ซึ่งบอกได้เลยว่าไม่เสมอไป เพราะหากคุณมีการเตรียมตัวที่ดี ศึกษาข้อมูลมากพอ ลองอ่าน
 3 อุปสรรคที่ธนาคารจะปฏิเสธสินเชื่อบ้านเรา ใครที่กำลังมีแผนว่าจะซื้อบ้าน ระวัง 4 เรื่องต่อไปนี้

1. เหตุผลการเปลี่ยนงาน 

         อย่าเพิ่งสงสัยว่าทำไมแค่เปลี่ยนงาน ธนาคารถึงกับไม่ให้กู้เลย ซึ่งจริง ๆ แล้วการเปลี่ยนงานถือเป็นเรื่องสำคัญมากของการยื่นกู้ เพราะมันหมายถึงความมั่นคงของรายได้ ไม่มีอะไรมาการันตีว่าเราจะผ่านทดลองงานหรือไม่ ? ไม่มีอะไรมาการันตีว่าเราจะอยู่ที่ใหม่ได้นานแค่ไหน? ซึ่งนั่นแปลว่าธนาคารต้องเสี่ยงปล่อยกู้ให้กับคนที่ไม่มีความมั่นคงอะไรเลย ดังนั้นพึงระลึกไว้เสมอว่า อย่าเพิ่งเปลี่ยนงานในขณะที่กำลังยื่นกู้บ้าน

2. เหตุผลการมีหนี้เยอะมากไป

         หากคุณผ่อนรถ ผ่อนบัตรเครดิต ฯลฯ อยู่แล้ว และอยากจะผ่อนบ้านเพิ่มอีก อย่าเพิ่งรีบบึ่งไปที่ธนาคารเพื่อให้เขาตอบกลับมาว่าหนี้เกินตัว กลับมาคำนวณปริมาณหนี้สินก่อนว่า มากเกินไปที่จะกู้เพิ่มหรือเปล่า ? 

         โดยวิธีการคำนวณสัดส่วนหนี้ต่อรายได้คือ (รวมหนี้สินทั้งหมด/รายได้ทั้งหมด)x100 = สัดส่วนหนี้สินต่อรายได้ เรียกว่า DTI (Debt to Income) ถ้าเกิน 36% ก็มีโอกาสที่จะกู้ไม่ผ่าน ทางแก้ก็คือ ต้องไปลดสัดส่วนหนี้สินลง ไม่ว่าจะเป็นปิดบัตรเครดิต ผ่อนรถให้หมด เป็นต้น

3. เหตุผลมีประวัติการชำระหนี้ไม่ดี 

         ใครที่เคยติดหนี้ค้างชำระบัตรเครดิตหรือการผ่อนชำระต่าง ๆ ก็จะถูกจัดให้เป็นบุคคลติดหนี้เครดิตบูโร ซึ่งเมื่อคุณไปยื่นขอสินเชื่อเพื่อกู้บ้านใหม่อีกครั้ง ธนาคารก็จะเรียกดูรายงานข้อมูลเครดิตจากบริษัท หากพบว่าคุณเคยมีประวัติการชำระที่ไม่ดีมาก่อน การขอสินเสื่อครั้งนี้มีสิทธิ์ที่จะโดนปฏิเสธสูงมาก ซึ่งเราก็ไม่สามารถไปแก้ไขประวัติอะไรได้แล้ว แต่ไม่ต้องตกใจไป ไม่ได้แปลว่าชีวิตนี้คุณจะกู้อะไรไม่ได้อีก เพราะข้อมูลเหล่านี้จะอยู่ในระบบไม่เกิน 3 ปี หลังจากนั้นก็สามารถขอสินเชื่อตามปกติได้ แต่อย่าลืมว่าหากคิดจะซื้อบ้านก็อย่าเพิ่งไปสร้างหนี้เพิ่ม

4. เหตุผลเอกสารไม่ครบถ้วน 

         ขั้นตอนการเตรียมเอกสารก็เป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกๆ เพราะหากส่งเอกสารในการขอสินเชื่อไปแบบไม่ครบถ้วน ขาดไป ไม่มีให้ตามที่พนักงานสินเชื่อขอ หรือเอกสารไม่สมบูรณ์ ไม่มีการอัพเดท หรือเอกสารเก่ามากๆ ย้อนไปหลายปี ก็อาจจะทำให้เป็นเอกสารที่ไม่น่าเชื่อถือ เอกสารที่ดีนั้นควรจะต้องมีการเตรียมมาใหม่ ไม่เกิน 3 เดือนจะดีที่สุดเช่น หนังสือรับรองเงินเดือน สำเนาบัญชีย้อนหลัง 3 เดือนล่าสุด หรือเสาเนาเอกสารเกี่ยวกับเครดิตต่างๆ ก็ควรจะมีการขอมาใหม่ เพื่อให้เป็นข้อมูลล่าสุดจึงจะที่ดีสุด

  • เรื่องน่ารู้การขอสินเชื่อ มีข้อควรทำ และไม่ควรทำ เพื่อให้สินเชื่ออนุมัติง่ายๆ
  • สินเชื่อบ้านทหารไทย การขอสินเชื่อบ้าน tmb
  • สินเชื่อบ้านใหม่ ธนาคารธนชาต บริการที่ให้คุณได้เป็นเจ้าของบ้านคุณภาพในโครงการต่าง ๆ
  • อยากมีเงินทุน ไม่ใช่ปัญหา!! แค่มีรถและบ้าน เรามีทางออก...
  • ผ่อนบ้านไม่ไหวเอายังไงดี! แนะนำ 9 วิธี ช่วยแก้ปัญหาได้
  • ดอกเบี้ยผ่อนบ้าน ลดหย่อนภาษีได้ทำอย่างไร?
  • สินเชื่อบ้าน ธอส. จัดโปรดอกเบี้ย 1.125% พร้อมข้อเสนอพิเศษ
  • เงินเดือน 15,000 บาท ยื่นทำเรื่อง ซื้อบ้าน ได้จริงหรือ ?
  • ทำความรู้จัก "บ้านดีมีดาวน์" ลงทะเบียนอย่างไร? ใครมีสิทธิ์บ้าง?
  • 3 เรื่องต้องรู้ ก่อนรีไฟแนนซ์บ้าน แนะสูตรคำนวณแบบประหยัดดอกเบี้ย หนีดอกเบี้ยสุดโหด
  • สินเชื่อ SME ต่อยอดธุรกิจ กู้เงินเปิดร้าน วงเงินกู้ 3 เท่า สูงสุด 20 ล้าน
  • ผ่อนบ้านจัดเต็มกับกรุงไทย ผ่อนนาน 40 ปี ดอกเบี้ยคงที่ 6 เดือน
  • ออมสินให้วงเงินกู้สูงสุด 3 ล้าน ใช้เป็นเงินทุนร้านสำหรับพ่อค้าแม่ขาย อาชีพอิสระ ผ่อนยาว 10 ปี
  • สมัครกู้เงินออนไลน์? ออมสินให้กู้ด่วน 200,000 บาท จริงหรือไม่
  • ออมสินปรับลดเงินงวด สินเชื่อ "ผ่อนบ้านดี มีเฮ" สำหรับลูกค้าสินเชื่อเคหะปัจจุบัน ถึง 30 ก.ย. นี้
  • ขอสินเชื่อบ้าน มี 4 เรื่องหลักที่ทำให้โดนธนาคารปฏิเสธการให้สินเชื่อ

    หลายคนวาดฝันเรื่องบ้านไว้อย่างดี วางแผนไว้หมดแล้วว่าจะทำอะไรบ้าง แต่แผนกลับสะดุดเมื่อโดนธนาคารปฏิเสธสินเชื่อบ้าน หลายคนคงงงว่าทำไมถึงโดนปฏิเสธ วันนี้จะมาพูดถึง 3 อุปสรรคสำคัญที่ธนาคารปฏิเสธสินเชื่อบ้าน สำหรับใครที่ไม่อยากมีปัญหาระหว่างการขอสินเชื่อก็เลี่ยงการก่อปัญหาเหล่านี้ไว้เลย

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll