สินเชื่อที่อยู่อาศัย

เรื่องง่ายเลยค่ะ ถ้าเกิดมีเพื่อนมาขอยืมเงิน ยืมเล็กๆน้อยๆก็ไม่เท่าไหร่ใช่ไหมคะ แต่ถ้ายืมเป็นแสนเป็นล้านนี่ต้องขอคิดดูก่อน กว่าจะให้ยืม ก็ต้องตรวจดูว่าคนๆ นี้จะมีเงินมาใช้คืนเรารึเปล่า เหมือนกับธนาคารแหละค่ะ อย่างแรกเมื่อคุณไปขอยืมเงินเขา สิ่งที่ธนาคารต้องทำก็คือการตรวจสอบ ประเมินว่าคนที่มาขอสินเชื่อนี่จะมีเงินมาส่งค่างวดให้ธนาคารทุกเดือนๆไหม ส่งทีเป็นสิบๆปี

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

เคล็ดลับสำหรับคนอยากได้คอนโด แต่ไม่มีเงินก้อนรายได้ไม่เยอะ จะขอสินเชื่อได้ไหม?

        ลองคิดดูก่อน เรื่องง่ายเลยค่ะ ถ้าเกิดมีเพื่อนมาขอยืมเงิน ยืมเล็กๆน้อยๆก็ไม่เท่าไหร่ใช่ไหมคะ แต่ถ้ายืมเป็นแสนเป็นล้านนี่ต้องขอคิดดูก่อน กว่าจะให้ยืม ก็ต้องตรวจดูว่าคนๆ นี้จะมีเงินมาใช้คืนเรารึเปล่า เหมือนกับธนาคารแหละค่ะ อย่างแรกเมื่อคุณไปขอยืมเงินเขา สิ่งที่ธนาคารต้องทำก็คือการตรวจสอบ ประเมินว่าคนที่มาขอสินเชื่อนี่จะมีเงินมาส่งค่างวดให้ธนาคารทุกเดือนๆไหม ส่งทีเป็นสิบๆปี ถูกไหมคะ

        การขอเงินก้อนจากธนาคารไม่ใช่เรื่องเป็นไปไม่ได้ค่ะ แต่อย่างแรกคือคนที่มาขอกู้จะต้องมีเครดิตดี มีประวัติดีค่ะ ถ้าเคยมีการกู้เงินมาก่อนก็ขอให้ขยันส่งตามสัญญา ไม่ขาดไม่เกิน อย่างนี้เรียกว่าเครดิตดีค่ะ ปัจจุบันนี้ธนาคารหลายต่อหลายแห่งมีบริการให้กู้เงิน 100% แล้วนะคะ ทุกวันนี้คุณสามารถขอวงเงินสูงสุด 100% ของราคาประเมินได้เลย ลองดูตัวอย่างบริการจาก ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (www.krungsri.com) เป็นต้นค่ะ คือสามารถขอเงินกู้ได้เต็มวงเงิน ไม่ต้องชำระค่าธรรมเนียมการสำรวจ การประเมินหลักประกัน และยังไม่มีค่าธรรมเนียมการทำนิติสัญญาอีกด้วยค่ะ

►เพียงแค่มีคุณสมบัติครบถ้วนตามนี้

  • บุคคลทั่วไป สัญชาติไทย
  • อายุตั้งแต่ 20-50 ปี
  • ทำงานประจำ อายุงานปัจจุบันอย่างน้อย 2 ปี
  • หากเป็นพนักงานประจำ อายุงานรวมอย่างน้อย 2 ปี (ปัจจุบันต้องผ่านการทดลองงานแล้ว)
  • หากประกอบธุรกิจส่วนตัว อย่างน้อยต้องประกอบธุรกิจดังกล่าวมาแล้วเป็นเวลา 2 ปีเป็นอย่างต่ำ
  • ผู้กู้ร่วม จะต้องเป็นญาติทางสายเลือดกับผู้กู้ (ไม่นับกรณีคู่สมรสที่ไม่ได้จดทะเบียน)
  • ไม่ยากเลยใช่ไหมคะ แต่จริงๆแล้วการกู้เงินก็ยังมีอีกหลายต่อหลายปัจจัยที่จะต้องคำนึงถึง เพื่อความมั่นคงของการเงินของตัวคุณเอง เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่ามีอะไรบ้าง

►กู้ให้ผ่านต้องทำยังไง

        ประการแรกเลยคือจะต้องตรวจสอบดูสุขภาพการเงินของเราก่อนนะคะ สุขภาพทางการเงินที่ดี ก็คือ เมื่อเราทำการหักลบรายรับ-รายจ่ายในแต่ละเดือนแล้ว มีเงินเหลือใช้เหลือเก็บ นี่คือสุขภาพทางการเงินดีค่ะ ถ้ามีเงินเหลือใช้เหลือเก็บทุกเดือนก็แปลว่ามีเงินที่จะนำมาชำระค่างวดรายเดือนให้แก่ธนาคาร แบบนี้ธนาคารก็สามารถอนุมัติสินเชื่อให้โดนไม่ตะขิดตะขวงใจ ทำให้ธนาคารอนุมัติง่าย อนุมัติเร็วนะคะ ส่วนเรื่องค่างวดรายเดือนคิดคร่าวๆก็ ถ้ากู้เงิน 1 ล้านบาท ต้องผ่อนเดือนละประมาณ 7,000 กว่าบาทค่ะ ยังไงจะกู้เท่าไหร่แน่ก็ลองตรวจสอบดูว่าจะต้องจ่ายค่างวดต่อเดือนเท่าไหร่ และเรามีเงินเหลือต่อเดือนเท่าไหร่ พอจ่ายธนาคารหรือไม่ พอเหลือเก็บเผื่อฉุกเฉินด้วยหรือไม่ บริหารกันดีๆนะคะ

 

►อุปสรรคในการขอกู้เงิน

มีหลายปัจจัยที่เป็นอุปสรรคในการขอกู้ยืมสินเชื่อจากธนาคาร มาดูกันนะคะว่ามีอะไรบ้าง

• รายได้

        กรณีรายได้แบบเป็นเงินเดือนก็ไม่ค่อยมีปัญหานะคะ ยังไงซะเราได้เงินทุกๆเดือน เพียงแค่ต้องรู้จักสะสม รู้จักเก็บออม อย่าลืมเก็บสลิปเงินเดือน และ หมั่นอัพเดทสมุดบัญชีธนาคารเป็นประจำทุกเดือน เพื่อเอาไว้ใช้เป็นหลักฐานในการยื่นขอกู้เงินด้วยนะคะ เพราะว่าทางธนาคารจะต้องขอดูความเคลื่อนไหวทางการเงินต่อเดือน ต่อเนื่องย้อนหลังอย่างน้อย 6 เดือนนะคะ ทำแบบนี้ด้วยตัวเองจะได้ไม่ต้องไปขอสเตทเม้นท์จากธนาคารให้วุ่นวาย แถมเสียเงินค่าธรรมเนียมด้วยค่ะ
 

• ถ้าเราไม่ได้เป็นพนักงานประจำจะทำยังไง?

        จริงๆแล้วก็ไม่ยากค่ะ หากคุณประกอบธุรกิจอิสระ หรือ ธุรกิจส่วนตัว ก็ขอให้อัพเดทสมุดธนาคารเป็นประจำทุกเดือนนะคะ อย่าลืมเตรียมทะเบียนพาณิชย์ หรือ ใบประกอบวิชาชีพเอาไว้ด้วยนะคะ ธนาคารอาจจะขอเพื่อเป็นหลักฐานเกี่ยวกับธุรกิจที่ทำอยู่ค่ะ แล้วก็ทำการสรุปรายการเงินเดือนบัญชีของงานที่ทำมาด้วยยิ่งดีค่ะ ไม่อย่างนั้นอาจจะทำให้ทางธนาคารเกิดความไม่มั่นใจว่าเราจะมีรายได้เข้ามาตลอดไหม พอหรือไม่กับค่างวดแต่ละเดือน นะคะ ขยันนิดหน่อยจะทำให้ชีวิตง่ายขึ้นเยอะค่ะ

• หนี้บัตรเครดิต/บัตรกดเงินสด

         หากคุณมีหนี้บัตรเครดิต หรือ บัตรกดเงินสด รายละเอียดส่วนนี้จะไปขึ้นแสดงที่เครดิตบูโรของคุณนะคะ หากคุณติดบัญชีดำ อันนี้ก็คงจะหาทางกู้ยากล่ะค่ะ เพราะหมายความว่าประวัติการชำระหนี้ของคุณไม่ดี มีปัญหา อาจจะจ่ายไม่ตรงต่อเวลา ผิดนัด หรือ เบี้ยวไม่จ่ายซะเลย พอธนาคารเห็นแบบนี้ ธนาคารก็คงจะไม่อยากอนุมัติเงินสินเชื่อให้นะคะ เป็นคุณถ้ามีเพื่อนชอบยืมแล้วเชิด โดนบ่อยๆ ก็ไม่มีใครให้ยืมเพราะว่ากลัวจะไม่ได้เงินคืน จริงไหมคะ

         อีกกรณีคือ ถ้าคุณติดหนี้บัตรเครดิตเยอะเกิน แม้ว่าจะไม่ได้ติดบัญชีดำ แต่ว่ามีหนี้ค้างเพียบ อันนี้ทางธนาคารก็จะทำการประเมินรายได้ของเรา แต่หากหลังการประเมินแล้วปรากฏว่ายอดที่ต้องชำระบัตรเครดิตแต่ละใบ เปรียบเทียบกับยอดรายได้ ก็ยังพอดีเป๊ะ หรือขาด แล้วจะเชื่อใจได้ยังไงว่าคุณจะมีเงินมาจ่ายค่างวดสินเชื่อที่ให้กู้ไป แบบนี้อาจจะต้องใช้เวลาหน่อยนะคะ ดีไม่ดีธนาคารอาจจะไม่ยอมอนุมัติให้ไปเลย แต่ว่าถ้าคำนวณแล้วเงินเหลือพอค่างวดสินเชื่อ แบบนี้ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรค่ะ แบบนี้กู้ได้สบายใจเฉิบ

• ค่าใช้จ่ายประจำวัน

        อีกอย่างที่ต้องคำนึงถึง ก็คือ ค่ากินค่าอยู่แต่ละวัน อย่าลืมเอามาประเมินด้วยนะคะ มีลูกมีหลานก็ต้องคิดค่าเลี้ยงดูด้วยนะคะ ไม่งั้นเดี๋ยวจะไม่มีเงินเหลือใช้ ทีนี้ละยุ่งแน่ๆ ธนาคารส่วนมากจะนิยมประเมินตามความเหมาะสม และอาจจะคิดออกมาไม่เหมือนกันค่ะ

        จริงๆแล้วก็ไม่ได้ต้องกังวลส่วนนี้มากนะคะ ถ้าเรามีรายได้ มีเงินเหลือใช้แต่ละเดือน โอกาสกู้ผ่านนั้นเป็นได้ง่ายอยู่ค่ะ ถ้าหากรายได้ไม่พอ ยังไงเสียก็ยังขอคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ธนาคารได้นะคะ ว่าจะทำยังไงดี อาจจะต้องเอาเงินไปปิดยอดบัตรเครดิตก่อน ทำโน่นนี่นั่น แล้วค่อยกลับมายื่นใหม่ เป็นต้นค่ะ อย่างไรก็ตามขอให้ทุกท่านโชคดี มีเงินถุงเงินถังค่ะ

 

ติดตามอ่านข้อมูลเรื่องสินเชื่อคอนโดได้ที่ http://www.krungsri.com หรือโทร. 1572


ขอบคุณข้อมูลจาก krungsri.com
  • ธนาคารแข่งขันกันปล่อยกู้หลายธนาคาร ควรจะเลือกกู้ซื้อบ้านจากธนาคารไหนดี ?
  • ทำความรู้จัก "MyMo" แอปฯกู้เงินสินเชื่อพลังฐานรากธนาคารออมสิน
  • ไขปัญหาเรื่องกู้บ้านกับ ธอส.
  • เคล็ดลับการกู้ซื้อบ้านแบบสบายๆ สไตล์มนุษย์เงินเดือน
  • กู้ซื้อบ้านด้วยสินเชื่อบ้านกรุงศรี เพื่อซื้อที่อยู่อาศัย
  • สินเชื่อบ้านทหารไทย การขอสินเชื่อบ้าน tmb
  • สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย จากธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย
  • ธ.กรุงศรีฯ ร่วมด้วยช่วยกัน เดินหน้าช่วยลูกค้าฝ่าวิกฤต COVID-19
  • ผ่อนบ้านอย่างไร ให้หมดเร็วแบบสบายๆ แถมยังได้เงินคืนเมื่อผ่อนบ้านหมด
  • 3 เรื่องต้องรู้ ก่อนรีไฟแนนซ์บ้าน แนะสูตรคำนวณแบบประหยัดดอกเบี้ย หนีดอกเบี้ยสุดโหด
  • สินเชื่อ SME ต่อยอดธุรกิจ กู้เงินเปิดร้าน วงเงินกู้ 3 เท่า สูงสุด 20 ล้าน
  • สินเชื่อบ้าน รีไฟแนนซ์ จากธนาคารกรุงไทย ตัวช่วยของคนอยากมีบ้าน
  • ผ่อนบ้านจัดเต็มกับกรุงไทย ผ่อนนาน 40 ปี ดอกเบี้ยคงที่ 6 เดือน
  • ออมสินให้วงเงินกู้สูงสุด 3 ล้าน ใช้เป็นเงินทุนร้านสำหรับพ่อค้าแม่ขาย อาชีพอิสระ ผ่อนยาว 10 ปี
  • สมัครกู้เงินออนไลน์? ออมสินให้กู้ด่วน 200,000 บาท จริงหรือไม่
  • เคล็ดลับสำหรับคนอยากได้คอนโด แต่ไม่มีเงินก้อนรายได้ไม่เยอะ จะขอสินเชื่อได้ไหม?

    เรื่องง่ายเลยค่ะ ถ้าเกิดมีเพื่อนมาขอยืมเงิน ยืมเล็กๆน้อยๆก็ไม่เท่าไหร่ใช่ไหมคะ แต่ถ้ายืมเป็นแสนเป็นล้านนี่ต้องขอคิดดูก่อน กว่าจะให้ยืม ก็ต้องตรวจดูว่าคนๆ นี้จะมีเงินมาใช้คืนเรารึเปล่า เหมือนกับธนาคารแหละค่ะ อย่างแรกเมื่อคุณไปขอยืมเงินเขา สิ่งที่ธนาคารต้องทำก็คือการตรวจสอบ ประเมินว่าคนที่มาขอสินเชื่อนี่จะมีเงินมาส่งค่างวดให้ธนาคารทุกเดือนๆไหม ส่งทีเป็นสิบๆปี

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll