สาระควรรู้ทั่วไป

หากคุณเริ่มอึดอัดกับปริมาณสิ่งของที่อยู่ในบ้าน เริ่มรู้สึกว่าบ้านมันเล็กไป ที่เก็บของไม่เพียงพอ บ้างก็พยายามหาชั้นเก็บของสุดวิเศษที่สามารถยัดของเข้าไปได้เยอะๆ หรือบ้างก็ต่อเติมบ้านออกมาเพื่อให้เป็นห้องเก็บของ แต่นี่เป็นเพียงการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ เพราะต่อให้คุณมีที่เก็บของมากขนาดไหนแต่ไม่โละของเก่าและของไร้ประโยชน์ทิ้งไป มีที่เท่าไหร่ก็เก็บไม่พอ และนี่คือ 10 สิ่งที่ไม่ควรเก็บไว้ในบ้าน ควรกำจัดทิ้งไปจะดีที่สุด ดังนี้

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

10 อย่างที่ควรขว้างทิ้งออกจากบ้านให้เร็วซะ

     หากคุณเริ่มอึดอัดกับปริมาณสิ่งของที่อยู่ในบ้าน เริ่มรู้สึกว่าบ้านมันเล็กไป ที่เก็บของไม่เพียงพอ บ้างก็พยายามหาชั้นเก็บของสุดวิเศษที่สามารถยัดของเข้าไปได้เยอะๆ หรือบ้างก็ต่อเติมบ้านออกมาเพื่อให้เป็นห้องเก็บของ แต่นี่เป็นเพียงการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ เพราะต่อให้คุณมีที่เก็บของมากขนาดไหนแต่ไม่โละของเก่าและของไร้ประโยชน์ทิ้งไป มีที่เท่าไหร่ก็เก็บไม่พอ และนี่คือ 10 สิ่งที่ไม่ควรเก็บไว้ในบ้าน ควรกำจัดทิ้งไปจะดีที่สุด ดังนี้

 

 1. เครื่องใช้ไฟฟ้าที่เสียแล้ว 

     หลายคนมักมีความเสียดายเวลาเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านเสียหาย แต่ยังคงเก็บเอาไว้เพราะคิดว่าซักวันจะเอาไปซ่อมแล้วจะนำกลับมาใช้ใหม่ พอเอาเข้าจริงค่าซ่อมกลับดูไม่คุ้มเอาเสียเลย เลยได้แต่เก็บเอาไว้อย่างนั้นอย่างไร้ประโยชน์ ดังนั้นทางที่ดีควรขายให้กับร้านรับซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าเก่า เพื่อให้เขานำชิ้นส่วนที่ยังใช้ได้ ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อไป

 

 2. เอกสารเก่าที่ไม่ใช้แล้ว 

     สำหรับบ้านที่เปิดเป็นสำนักงานหรือมีกิจการที่บ้าน ย่อมมีเอกสารมากมายก่ายกอง บางคนก็เห็นว่าเป็นเอกสารสำคัญจึงไม่กล้าทิ้งไป ได้แต่เก็บเอาไว้เต็มบ้าน เกิดเป็นปัญหาปลวกกินให้ปวดหัวต่อไป ดังนั้นคุณควรนำเอกสารที่ไม่ได้ใช้นานเกิน 5-7 ปีทิ้งไปซะ อาจจะขายทิ้งไป หรือหากเป็นเอกสารสำคัญก็ควรทำลายเสียก่อนด้วยการฉีกทิ้งหรือใช้เครื่องทำลายเอกสาร

 

3. ยาหมดอายุ 

     คงไม่ต้องสงสัยอะไรว่าทำไมถึงต้องทิ้งของสิ่งนี้ แม้หลายบ้านจะมีตู้ยาสามัญประจำบ้าน แต่จะมีซักกี่ครั้งที่คุณนำยาเหล่านั้นมาเช็คสภาพและตรวจสอบวันหมดอายุ บางคนจึงเก็บและกินยาเก่าที่หมดอายุไปโดยไม่รู้ตัว

 

 4. เสื้อผ้าที่ไม่ใส่เกิน 2 ปี 

     ปัญหานี้คงเกิดขึ้นกับสาวๆหลายคน คือตู้เสื้อผ้าไม่พอใส่ เสื้อหลายตัวที่เก็บไว้เผื่อใส่เผื่อเลือก แต่พอถึงเวลาจริงๆก็ไปซื้อใหม่เสมอ เพราะอยากได้เสื้อผ้าแบบใหม่ๆ ดังนั้นหากคุณมีเสื้อผ้าที่เยอะจนเกินไป ก็ควรโละทิ้งเสียบ้าง ด้วยการนำไปบริจาคให้กับองค์กรที่ต้องการเสื้อผ้ามือสอง เพื่อนำไปก่อให้เกิดประโยชน์ต่อไป

 

 5. บิลและใบเสร็จต่างๆ 

     เมื่อชำระเงินสำหรับค่าใช้จ่ายต่างๆภายในบ้านเรียบร้อยแล้ว ควรทิ้งบิลและใบเสร็จฉบับเก่าๆเกิน 5 เดือนทิ้งไป แต่หากยังเป็นใบเสร็จใหม่ๆ อาจจะต้องเก็บไว้ก่อน เพื่อเป็นหลักฐานแสดงเมื่อเกิดปัญหาในภายหลัง

 

 6. ฟูก ที่นอน 

     หากฟูกและที่นอนของคุณใช้มานานเกิน 10 ปี ก็ควรถึงเวลาเปลี่ยนและทิ้งของเก่าไปได้แล้ว เพราะนอกจากจะใช้งานไม่ดีแล้ว ยังเป็นที่เก็บฝุ่นและเชื้อโรคภายในบ้านอีกด้วย

 

 7. นิตยสารเก่าเก็บ 

     เหล่าบรรดานิตยสารทั้งหลายที่คุณเก็บเอาไว้ นับเป็นแหล่งเก็บฝุ่นชั้นดี และบางทีก็มีปลวกตามมาด้วย อีกทั้งนิตยสารเหล่านี้เป็นข่าวและข้อมูลเก่าๆ ซึ่งแทบจะใช้การไม่ได้แล้ว หรือหากมีบทความใดน่าสนใจคุณก็เก็บแต่หน้านั้นๆ แล้วส่วนรูปเล่มก็อาจจะนำไปบริจาคต่อไป ปัจจุบันการซื้อนิตยสารสามารถหาอ่านได้ในรูปแบบ e-book ไม่ต้องซื้อเป็นรูปเล่มให้รกบ้าน ซึ่งวิธีนี้เป็นวิธีที่ดีกว่าสำหรับคอนิตยสารที่ไม่อยากทิ้งนิตยสารและอยากเก็บเอาไว้อ่านนานๆ

 

 8. ของเล่นเด็ก 

     สำหรับบ้านที่มีเด็กเล็ก ย่อมมีของเล่นมากมายเก็บเอาไว้ แต่ของเหล่านี้มักไม่ได้ใช้เมื่อเด็กโตขึ้น ก็มักจะเก็บใส่กล่องเอาไว้อยู่อย่างนั้นโดยที่ไม่มีใครเอามาใช้ประโยชน์ ซึ่งควรนำของเล่นเหล่านี้ไปบริจาคให้กับมูลนิธิเด็ก หรือให้กับญาติมิตรที่มีลูกเล็ก

 

 9. สินค้าเทคโนโลยีตกยุค 

     หากคุณไม่ใช่นักสะสมของเก่า พวกของตกยุคต่างๆก็คงไม่จำเป็นที่จะต้องเก็บเอาไว้ อย่างเช่น เครื่องเล่น VDO, โทรทัศน์จอตู้แบบเก่า, โทรศัพท์มือถือรุ่นเก่า เป็นต้น

 

 10. เครื่องสำอางหมดอายุ 

     สาวๆที่ชอบสะสมเครื่องสำอางค์เยอะๆคงต้องกลับไปสำรวจดูแล้วล่ะว่า มีชิ้นไหนบ้างที่ยังใช้ได้ และชิ้นไหนที่หมดอายุแล้ว เพราะเครื่องสำอางค์บางประเภทก็หมดอายุเร็วกว่าที่คิด เช่น บลัชออน มีอายุ 2 ปีหลังจากเปิดใช้, มาสคาร่า มีอายุ 3 เดือน หลังจากเปิดใช้, ลิปสติก มีอายุ 2 ปี หลังจากเปิดใช้


ขอบคุณข้อมูลจาก Sanook.com
  • วิธีการใช้บริการ ฝากประกาศขาย หรือให้เช่า ในเว็บไซต์ไทยโฮมทาวน์
  • ปัญหาจอดรถบนที่สาธารณะ ในโครงการบ้านทาวน์เฮ้าส์ แก้ยังไงดี ?
  • 9 วิธีใช้แอร์ที่ถูกต้อง แถมช่วยประหยัดค่าไฟให้บ้านได้อีกเยอะ
  • เคล็ดลับง่ายๆทำความสะอาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว ให้เหมือนใหม่
  • สรุปลอตเตอรี่จะเป็นของใคร? หากตกลงกันซื้อ แต่ยังไม่จ่ายตังค์!
  • วิธีการปลูกกัญชากลางแจ้ง แบบระบบเปิด
  • ซื้อคอนโด เลือกตำแหน่งห้องดีๆ ก่อนเสียใจภายหลัง
  • กฏหมาย การขออนุญาต ก่อนปลูกบ้านอ่านทางนี้!
  • เทคนิคการขจัดคราบอาหารและเครื่องดื่มหลังจบปาร์ตี้ปีใหม่
  • เลือกอิฐแบบไหน อิฐมอญ อิฐมวลเบา อิฐบล็อก เหมาะกับสร้างบ้าน ประหยัดงบมากที่สุด
  • เช็คสิทธิ ทะเบียนราษฎร "เจ้าของบ้าน" กับ "เจ้าบ้าน" ในทะเบียนบ้าน ใครสิทธิเหนือกว่า หน้าที่ต่างกันอย...
  • เคล็ดไม่ลับ 10 วิธีซักผ้าสีตก คราบสีฝังแน่นอย่าทิ้ง ทำให้เสื้อกลับมาใส่ได้อีกครั้งดีกว่า
  • ข้อควรรู้ ซื้อบ้าน และที่ดินในโครงการจัดสรร เรื่องใดที่ควรทำหลังโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน
  • แอร์ยี่ห้อไหนประหยัดไฟ 2567 ลดการใช้พลังงาน ช่วยประหยัดไฟได้ดี
  • วิธีเลือกเครื่องกรองน้ำ ใช้เครื่องกรองระบบไหนดี ตรวจสอบไส้กรองหลังการใช้งานอย่างไร
  • 10 อย่างที่ควรขว้างทิ้งออกจากบ้านให้เร็วซะ

    หากคุณเริ่มอึดอัดกับปริมาณสิ่งของที่อยู่ในบ้าน เริ่มรู้สึกว่าบ้านมันเล็กไป ที่เก็บของไม่เพียงพอ บ้างก็พยายามหาชั้นเก็บของสุดวิเศษที่สามารถยัดของเข้าไปได้เยอะๆ หรือบ้างก็ต่อเติมบ้านออกมาเพื่อให้เป็นห้องเก็บของ แต่นี่เป็นเพียงการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ เพราะต่อให้คุณมีที่เก็บของมากขนาดไหนแต่ไม่โละของเก่าและของไร้ประโยชน์ทิ้งไป มีที่เท่าไหร่ก็เก็บไม่พอ และนี่คือ 10 สิ่งที่ไม่ควรเก็บไว้ในบ้าน ควรกำจัดทิ้งไปจะดีที่สุด ดังนี้

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll