สาระควรรู้ทั่วไป

วิธีล้างคราบดำติดก้นกระทะ คราบสกปรกที่ล้างออกยาก จนหลายคนถอดใจแล้วปล่อยให้คราบดำติดอยู่อย่างนั้น ทั้งที่จริงแล้วคราบดำติดก้นกระทะล้างออกง่ายนิดเดียว ด้วย 8 วิธีต่อไปนี้ กระทะดำทำไงดี ? คำถามที่เหล่าแม่บ้านหาคำตอบมานานว่า มีอะไรช่วงยล้างก้นกระทะไหม้หรือคราบดำติดกระทะได้บ้าง วันนี้เราเลยรวบรวมวิธีล้างกระทำไหม้ คราบดำ และก้นกระทะให้สะอาดเอี่ยมแบบไม่ต้องออกแรงขัดมาฝาก เป็นวิธีที่สามารถนำไปใช้ล้างได้ทั้งกระทะเหล็กและกระทะเทฟลอนเลย ถ้าหากใครเจอปัญหาก้นกระทะไหม้หรือกระทะมีคราบดำขัดไม่ออก ก็ลองนำวิธีเหล่านี้ไปใช้กันดูนะคะ

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

8 เคล็ดลับขจัดคราบดำติดหนึบใต้ก้นกระทะ หนาแค่ไหนก็หายเกลี้ยง

     วิธีล้างคราบดำติดก้นกระทะ คราบสกปรกที่ล้างออกยาก จนหลายคนถอดใจแล้วปล่อยให้คราบดำติดอยู่อย่างนั้น ทั้งที่จริงแล้วคราบดำติดก้นกระทะล้างออกง่ายนิดเดียว ด้วย 8 วิธีต่อไปนี้ 

     กระทะดำทำไงดี ? คำถามที่เหล่าแม่บ้านหาคำตอบมานานว่า มีอะไรช่วงยล้างก้นกระทะไหม้หรือคราบดำติดกระทะได้บ้าง วันนี้เราเลยรวบรวมวิธีล้างกระทำไหม้ คราบดำ และก้นกระทะให้สะอาดเอี่ยมแบบไม่ต้องออกแรงขัดมาฝาก เป็นวิธีที่สามารถนำไปใช้ล้างได้ทั้งกระทะเหล็กและกระทะเทฟลอนเลย ถ้าหากใครเจอปัญหาก้นกระทะไหม้หรือกระทะมีคราบดำขัดไม่ออก ก็ลองนำวิธีเหล่านี้ไปใช้กันดูนะคะ  

 

 1. เบกกิ้งโซดาและน้ำส้มสายชู

     งานนี้ต้องพึ่งตัวช่วยเด็ดๆ อย่างเบกกิ้งโซดาแล้วล่ะ นำเบกกิ้งโซดา 1 ถ้วยตวง มาผสมกับน้ำส้มสายชูให้เป็นเนื้อครีมเข้มข้น จากนั้นทาที่ก้นกระทะ ทิ้งไว้ 24 ชั่วโมง แล้วค่อยขัดออกด้วยการเพิ่มเบกกิ้งโซดาลงไป 3 ช้อนโต๊ะ และน้ำส้มสายชูอีก 2 ช้อนโต๊ะ เท่านี้กระทะของคุณก็จะสะอาดเอี่ยม

 

 

 2. มันฝรั่ง

     วัตถุดิบอาหารอย่าง มันฝรั่ง ก็ช่วยทำความสะอาดรอยไหม้ที่ก้นกระทะได้เช่นกัน ก่อนอื่นโรยเบกกิ้งโซดาลงที่ก้นกระทะให้ทั่ว จากนั้นนำมันฝรั่งที่หั่นครึ่งมาขัดให้ทั่ว ทิ้งไว้สักพัก แล้วล้างออก

 

 3. ซอสมะเขือเทศ

     บ้านไหนที่นิยมใช้กระทะชนิดทองแดงก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะแค่ทาซอสมะเขือเทศลงไปที่ก้นกระทะให้ทั่ว ทิ้งไว้ 10 นาที หรือถ้ารอยไหม้นั้นเยอะมากเป็นพิเศษก็ปล่อยทิ้งไว้อีกสักพัก แล้วค่อยขัดออก กรดในมะเขือเทศก็จะทำให้รอยไหม้ออกอย่างง่ายดาย

 

 4. น้ำร้อนและเบกกิ้งโซดา

     หากกระทะเปื้อนรอยไหม้ทั้งด้านในและด้านนอก เทน้ำร้อนและเบกกิ้งโซดา 4-5 ช้อนโต๊ะลงในกะละมัง คนส่วนผสมให้เข้ากัน จากนั้นแช่กระทะทิ้งไว้ประมาณ 30-50 นาที แล้วค่อยนำขึ้นมาขัดอีกครั้ง

 

 5. ครีมออฟทาร์ทาร์

     อีกหนึ่งวัตถุดิบอาหารในครัวที่ช่วยทำความสะอาดก้นกระทะได้ดีไม่แพ้กัน นั่นก็คือ ครีมออฟทาร์ทาร์ ให้นำมาโรยบนก้นกระทะประมาณ 3 ส่วน แล้วค่อยๆ หยดน้ำเปล่าตามลงไปอีก 1 ส่วน ถูส่วนผสมให้ทั่ว ทิ้งไว้ 10 นาที แล้วใช้ฟองน้ำขัดคราบไหม้ออกให้หมด

 

 6. น้ำส้มสายชูกับเกลือ

     เรียกได้ว่ามีประโยชน์ไม่จำกัดเลยจริงๆ สำหรับน้ำส้มสายชู ที่ใช้ทำความสะอาดก้นกระทะก็ได้ด้วย โดยการผสมน้ำส้มสายชูกับเกลือให้เป็นเนื้อสครับเข้มข้น ใช้ฟองน้ำชุบแล้วนำขัดก้นกระทะให้สะอาด 

 

 7. น้ำร้อนและน้ำยาล้างจาน 

     ถ้าอยากขจัดคราบไหม้ที่ก้นกระทะสเตนเลสไปพร้อมๆ กับขัดเงา ก็ให้นำกระทะลงไปล้างในน้ำร้อนที่ผสมน้ำยาล้างจานเพื่อกำจัดคราบมัน จากนั้นนำขึ้นมาแล้วโรยเบกกิ้งโซดาลงไป ขัดด้วยฝอยขัดหม้อและน้ำอุ่นผสมน้ำยาล้างจาน แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด 

 

 8. แป้งสาลีและน้ำส้มสายชู

     สำหรับกระทะเทฟลอนให้ใช้สูตรนี้เลย นำแป้งสาลี 1 ช้อนโต๊ะ มาผสมกับเกลือและน้ำส้มสายชู 1 ช้อนโต๊ะ หลังจากนั้นก็ทาส่วนผสมลงบนก้นกระทะ ใช้ฟองน้ำถูให้ทั่ว แล้วล้างออกด้วยน้ำร้อนที่ผสมน้ำยาล้างจาน กระทะก็จะกลับมาสะอาดและแลดูเหมือนใหม่อีกครั้ง 

     พอกันทีกับการใช้กระทะและหม้อที่มีคราบไหม้ ด้วยวิธีทำความสะอาดง่ายๆ ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ เพราะนอกจากจะทำให้สารพิษปนเปื้อนมากับอาหารแล้ว ยังทำให้กระทะทำอาหารได้ง่ายและเร็วขึ้นด้วยล่ะ 


ขอบคุณข้อมูลจาก Kapook.com
บทความรายการอื่นๆ ที่น่าสนใจ
  • ทุบราคา ทุกยูนิต* "เดอะคิวบ์ พรีเมียม รามอินทรา 34" คอนโดห้องใหญ่ แต่งครบ* ก่อนป...
  • [ตกแต่งที่อยู่อาศัย] การจัดสวนที่ดี ควรมององค์ประกอบจากหลายอย่าง เพื่อประโยชน์ใช้สอย ความสวยงาม หรือการพักผ่อน
  • [ตกแต่งที่อยู่อาศัย] 7 แบบแปลนห้องน้ำขนาดจิ๋ว และเทคนิคตกแต่งห้องน้ำเพื่อเพิ่มสเปซให้ดูกว้างขวางมากขึ้น
  • [ตกแต่งที่อยู่อาศัย] รีวิวการต่อเติมสร้างโรงรถหน้าบ้าน แบบประหยัด พื้นที่ 5x6 เมตร ขั้นตอนเป็นอย่างไรไปดูกัน
  • [ฮวงจุ้ยที่อยู่อาศัย] 10 เรื่องฮวงจุ้ยห้องครัว ที่มีความสำคัญ และมีผลกับสุขภาพ นิยมใช้เป็นวิธีปรับแก้ฮวงจุ้ยมากที่สุด
  • 7 วิธีทำลายห้องครัว แบบที่เราไม่ได้สังเกต
  • 9 โปรโมชั่นแอร์ลดราคา ต้อนรับซัมเมอร์ 2019 เย็นจัดปลัดบอก !!!
  • 7 ชิ้นอันตรายในห้องของเล่น รีบกำจัดก่อนลูกรักต้องเสี่ยง
  • วิธีแยกขยะในบ้านก่อนทิ้ง พร้อมวิธีลดขยะภายในบ้าน
  • ขั้นตอนเตรียมจัดบ้าน เตรียมอาหารเครื่องดื่ม เพื่อต้อนรับแขกสำหรับงานปาร์ตี้ที่บ้าน
  • 10 พฤติกรรมควรเลิก เพื่อสุขอนามันที่ดีภายในบ้าน
  • รู้หรือไม่ ? สีห้องนอน สามารถบำบัดโรคได้
  • หลากหลายทริคดีๆ ในการเลือกเครื่องทำน้ำอุ่นให้อุ่นใจและอุ่นกายในช่วงหน้าหนาว
  • ต่อเติมหลังคากันสาด และแผงบังแดด ช่วยกันแดดกันฝนสำหรับประตูหน้าต่างเฉพาะจุด
  • ระเบียบข้อบังคับจราจร การจอดรถในพื้นที่สาธารณะ ส่วนกลางหมู่บ้าน
  • เลือกอิฐแบบไหน อิฐมอญ อิฐมวลเบา อิฐบล็อก เหมาะกับสร้างบ้าน ประหยัดงบมากที่สุด
  • เช็คสิทธิ ทะเบียนราษฎร "เจ้าของบ้าน" กับ "เจ้าบ้าน" ในทะเบียนบ้าน ใครสิทธิเหนือกว่า หน้าที่ต่างกันอย...
  • เคล็ดไม่ลับ 10 วิธีซักผ้าสีตก คราบสีฝังแน่นอย่าทิ้ง ทำให้เสื้อกลับมาใส่ได้อีกครั้งดีกว่า
  • ข้อควรรู้ ซื้อบ้าน และที่ดินในโครงการจัดสรร เรื่องใดที่ควรทำหลังโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน
  • แอร์ยี่ห้อไหนประหยัดไฟ 2567 ลดการใช้พลังงาน ช่วยประหยัดไฟได้ดี
  • 8 เคล็ดลับขจัดคราบดำติดหนึบใต้ก้นกระทะ หนาแค่ไหนก็หายเกลี้ยง

    วิธีล้างคราบดำติดก้นกระทะ คราบสกปรกที่ล้างออกยาก จนหลายคนถอดใจแล้วปล่อยให้คราบดำติดอยู่อย่างนั้น ทั้งที่จริงแล้วคราบดำติดก้นกระทะล้างออกง่ายนิดเดียว ด้วย 8 วิธีต่อไปนี้ กระทะดำทำไงดี ? คำถามที่เหล่าแม่บ้านหาคำตอบมานานว่า มีอะไรช่วงยล้างก้นกระทะไหม้หรือคราบดำติดกระทะได้บ้าง วันนี้เราเลยรวบรวมวิธีล้างกระทำไหม้ คราบดำ และก้นกระทะให้สะอาดเอี่ยมแบบไม่ต้องออกแรงขัดมาฝาก เป็นวิธีที่สามารถนำไปใช้ล้างได้ทั้งกระทะเหล็กและกระทะเทฟลอนเลย ถ้าหากใครเจอปัญหาก้นกระทะไหม้หรือกระทะมีคราบดำขัดไม่ออก ก็ลองนำวิธีเหล่านี้ไปใช้กันดูนะคะ

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll