สาระควรรู้ทั่วไป

รู้หรือไม่...อาหารที่กินทุกวัน บางชนิดสามารถนำไปทำความสะอาดบ้านได้ด้วยนะ ด้วยส่วนผสมพิเศษที่สามารถหาได้จากในครัวเช่นกัน ไปดูพร้อม กันเลยว่ามีอาหารชนิดไหนบ้าง ที่นำมาทำความสะอาดบ้านได้

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

รู้หรือไม่ ? อาหารบางชนิดสามารถทำความสะอาดบ้านให้เนียนกริ๊บได้

     รู้หรือไม่...อาหารที่กินทุกวัน บางชนิดสามารถนำไปทำความสะอาดบ้านได้ด้วยนะ ด้วยส่วนผสมพิเศษที่สามารถหาได้จากในครัวเช่นกัน ไปดูพร้อม กันเลยว่ามีอาหารชนิดไหนบ้าง ที่นำมาทำความสะอาดบ้านได้ 

     การทำความสะอาดบ้าน ไม่จำเป็นต้องสรรหาน้ำยาหรือผลิตภัณฑ์ราคาแพงๆ มาใช้เสมอไป เพราะทุกบ้านต่างก็มีของดีที่ช่วยทำความสะอาดด้วยกันทั้งนั้น และมันก็ซ่อนตัวอยู่ในบ้านของเรานี่เอง เรื่องดีๆ แบบนี้ก็ต้องบอกต่อใช่ไหมล่ะคะ วันนี้เราก็จะมาเฉลยให้ฟังว่ามีอาหารชนิดไหนบ้าง สามารถทำความสะอาดบ้านของเราได้ ขอบอกเลยว่าสะอาดไม่แพ้การใช้สารเคมีเลยล่ะ

 

 1. กากกาแฟกำจัดคราบไหม้ในเครื่องครัว

     คราบอาหารไหม้ที่ติดอยู่ตามอุปกรณ์เครื่องครัว คือตัวการที่ทำให้รสชาติอาหารผิดเพี้ยนไป และที่สำคัญยังเป็นแหล่งสะสมของสารก่อมะเร็งที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ดังนั้นเราต้องทำความสะอาดทุกครั้งหลังใช้งาน โดยการนำกากกาแฟมาโรยและขัดล้างไปพร้อมๆ กับขั้นตอนการทำความสะอาดเครื่องครัว คราบไหม้ก็จะค่อยๆ หลุดออกไปเอง

 

 2. ขนมปังทำความสะอาดฝุ่น

     ของตกแต่งที่ประดับไว้ให้ดูสวยงาม เช่น ภาพศิลปะ ตุ๊กตาเซรามิก รู้สึกว่าทำความสะอาดยากใช่ไหมล่ะคะ ของกระจุกกระจิกเหล่านี้สามารถทำให้สะอาดไร้ฝุ่นได้ โดยนำขนมปังมาเช็ดเบาๆ แป้งสาลีในขนมปังจะช่วยเก็บกวาดฝุ่น โดยไม่ทำให้ของตกแต่งเสียหายด้วย

 

 

 3. มะนาวขัดเขียง ฆ่าแบคทีเรียเรียบไม่มีเหลือ

     แค่น้ำยาล้างจานและฟองน้ำไม่สามารถจำกัดคราบแบคทีเรียบนเขียงให้หายไปได้ เพราะมันยังคงซ่อนตัวอยู่ในร่องรอยหั่นบนเขียง ดังนั้นให้นำเกลือมาโรยบนเขียงให้ทั่ว แล้วนำมะนาวครึ่งซีกมาถู เพื่อให้เกลือและน้ำมะนาวเข้าแทรกซึมทำความสะอาดคราบสกปรกและเชื้อแบคทีเรียให้หมดไป ทำความสะอาดแล้วใช้น้ำมันมะพร้าวเช็ดตามอีกครั้ง เพื่อรักษาสภาพเขียง แล้วทิ้งไว้ 1 คืนก่อนนำไปใช้

 

 4. ข้าวสารทำความสะอาดจุดที่ยากจะเข้าถึง

     เห็นคราบสกปรกภายในแจกันแล้ว มันก็คันไม้คันมืออยากทำความสะอาด แต่ปากแจกันก็ดันเล็กนิดเดียว จะล้วงมือเข้าไปล้างก็ยากซะเหลือเกิน แต่ไม่เป็นไรค่ะ...ให้นำน้ำข้าวสารมากรอกใส่ในแจกันจำนวนหนึ่ง เทน้ำอุ่นกับน้ำยาล้างจานลงไป  ปิดฝา เขย่า แล้วเทออก พร้อมกับเติมน้ำสะอาดลงไปเขย่าแล้วเทออกอีกครั้ง 

 

 5. น้ำส้มสายชูเช็ดกระจกได้สดใส

     จะซื้อน้ำยาเช็ดกระจกมาใช้ทำไมให้เปลืองเงิน มีแค่น้ำส้มสายชูก็สามารถทำให้กระจกเงาใสได้เหมือนกัน โดยนำน้ำส้มสายชู 2 ช้อนโต๊ะ มาผสมกับน้ำเปล่า 1 แกลลอน จากนั้นเทใส่ขวดสเปรย์เพื่อนำไปทำความกระจกให้ใส พร้อมรับไอแดดอุ่นๆ ในยามเช้าในวันต่อไปแล้ว

 

 6. เกลือขัดทองเหลือง คืนความสวยงามอย่างต่อเนื่อง

     บรรดาเครื่องทองเหลืองที่ดูหม่นหมอง แก้ไขได้ไม่ยาก โดยการโรยเกลือลงบนเครื่องทองเหลือง พ่นน้ำส้มสายชูหรือนำมะนาวลงไปให้พอชุ่ม นำฟองน้ำมาขัดเบาๆ แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด เครื่องทองเหลืองก็จะกลับมาเหมือนใหม่อีกครั้ง

 

 7. เบกกิ้งโซดาปรับโฉมเครื่องเงินให้วาววับ

     หากเครื่องเงินหม่นหมองจนดูไม่น่าใส่ นำสูตรนี้ไปใช้เลย เริ่มจากรองก้นภาชนะด้วยฟอยล์ห่ออาหาร แล้วเทเบกกิ้งโซดา 2 ช้อนชา ผสมกับน้ำร้อน 1 ถ้วยตวง แล้วนำเครื่องเงินลงไปแช่ทิ้งไว้ 2-3 นาที แล้วค่อยนำขึ้นมาล้างให้สะอาดอีกครั้ง ก็ทำให้เครื่อเงินดูแวววาวขึ้นทันตาเห็น 

 

 8. กรดในซอสมะเขือเทศขจัดความหมองของทองแดง

     เครื่องทองแดงทั้งที่เป็นของแต่งบ้านและเครื่องครัว ก็ไม่ต้องกลัวเลอะคราบและความหมองอีกต่อไป เพียงแค่นำซอสมะเขือเทศและเกลือมาถู กรดที่อยู่ในซอสจะช่วยกำจัดความหมองให้หายไปได้ค่ะ เสร็จแล้วก็ล้างให้สะอาดเท่านั้นเอง 

 

 9. น้ำมันมะกอกทำความสะอาดสเตนเลส

     เครื่องสเตนเลสที่ใช้งานมายาวนาน จนเกิดรอยขีดข่วนและความหม่นหมองนั้นกำจัดได้ไม่ยาก เพียงแค่นำผ้าขนขนหนูชุบน้ำมันมะกอกแล้วเช็ด เพื่อทำความสะอาดและเคลือบผิวหน้าสเตนเลสให้ดูใหม่ แถมยังป้องกันการเกิดรอยซ้ำได้อีกด้วยนะคะ

     ไหนๆ ก็มีของดีอยู่ในครัวทั้งที แล้วจะใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารเคมีไปทำไมให้อันตราย หากคิดที่จะทำความสะอาดก็อย่าลืมนำวิธีดีๆ เหล่านี้ไปลองใช้กันดูนะคะ รับรองบ้านจะสะอาดแบบปลอดภัยไร้สารตกค้างอย่างแน่นอน


ขอบคุณข้อมูลจาก Kapook.com
  • หมึกปากกา ทำให้เกิดอันตรายต่อผิวหนัง จริงหรือไม่?
  • มารู้จัก "โรคภูมิแพ้" ที่ไม่ใช่ "โควิด-19"
  • 6 ตัวช่วย "กันขโมยขึ้นบ้าน" เมื่อไม่มีเหล็กดัด
  • บ้านเดี่ยว คอนโด ทาวน์โฮม โครงการฯ "แก่แล้ว...ไปอยู่ไหนดี"
  • ข้อควรรู้ก่อนติดตั้งที่ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า EV Charger เตรียมพร้อมเพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน
  • การตกแต่งบ้าน ที่มักพบข้อผิดพลาดบ่อยๆ ทำให้แคบพื้นก็ที่น้อยลง ข้อไหนบ้างที่ตรงกับคุณ
  • เรื่องที่ต้องรู้ เครื่องครัวที่ห้ามนำเข้าเครื่องล้างจานเด็ดขาด
  • วิธีกำจัดหนูแบบได้ผลเร็วง่ายนิดเดียว
  • มารู้จัก "โซลาร์เซลล์" พลังไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์
  • รัฐเวนคืนที่ดิน ต้องแจ้งสิทธิรับเงินรายได้ ภาษีที่ต้องจ่ายอะไรบ้าง
  • ทาวน์โฮมดีไซน์จบปัญหา จอดรถขวางหน้าบ้าน พื้นที่จัดเต็มแบบจุกๆ สำหรับคนรถเยอะ
  • เผยเคล็ดลับ แม่บ้านใช้ "ฝาหม้อ" ทำความสะอาดโซฟา ไวรัล 80 ล้านวิวของจริงไม่จกตา
  • เช็ค! โฉนดที่ดิน กับ โฉนดเพื่อการเกษตร ต่างกันอย่างไร ข้อควรรู้ก่อนเปลี่ยน ส.ป.ก เป็นโฉนดเพื่อการเกษตร
  • ทริคง่ายๆ! ปลูกถั่วงอกทานเอง เลือกได้หลายวิธี สะอาดปลอดสารพิษ อุดมด้วยคุณค่าทางอาหาร
  • 10 แบรนด์ ร้านสะดวกซัก 24 ชม. ธุรกิจแฟรนไชส์ น่าลงทุน ปี 2024
  • รู้หรือไม่ ? อาหารบางชนิดสามารถทำความสะอาดบ้านให้เนียนกริ๊บได้

    รู้หรือไม่...อาหารที่กินทุกวัน บางชนิดสามารถนำไปทำความสะอาดบ้านได้ด้วยนะ ด้วยส่วนผสมพิเศษที่สามารถหาได้จากในครัวเช่นกัน ไปดูพร้อม กันเลยว่ามีอาหารชนิดไหนบ้าง ที่นำมาทำความสะอาดบ้านได้

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll