สาระควรรู้ทั่วไป

วิธีกำจัดกลิ่นอาหารในคอนโด ไม่ว่าจะลงมือทำเมนูไหนก็สบายใจ หายห่วงเรื่องกลิ่นอาหาร เพราะมีวิธีไล่กลิ่นอาหารในคอนโดมาบอกต่อแล้ว

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

10 วิธีปราบกลิ่นร้ายในคอนโด ฉุนแค่ไหนก็เอาอยู่

     วิธีกำจัดกลิ่นอาหารในคอนโด ไม่ว่าจะลงมือทำเมนูไหนก็สบายใจ หายห่วงเรื่องกลิ่นอาหาร เพราะมีวิธีไล่กลิ่นอาหารในคอนโดมาบอกต่อแล้ว  

     ปัญหาเบอร์ต้นๆ ของชาวคอนโด อพาร์ทเมนท์ และหอพักก็คงหนีไม่พ้น เรื่องกลิ่นอาหารใช่ไหมคะ เลยทำให้ไม่อยากทำอาหารกินเองเท่าไร แต่หลังจากนี้สามารถเข้าครัวทำอาหารกินเองได้อย่างสบายใจ เพราะเรามีวิธีกำจัดกลิ่นอาหารในคอนโดมาฝากแล้ว ทั้งวิธีสกัดกลิ่นไม่ให้เล็ดลอดไปห้องอื่น วิธีไล่กลิ่นออกจาก และวิธีดับกลิ่นที่จะช่วยกำจัดกลิ่นอาหารให้หมดจากห้องของเราเสียที

 

1. ปิดประตูและหน้าต่างให้มิดชิด

     เพราะกลิ่นอาหารสามารถเล็ดลอดไปได้ทุกที่ในคอนโด ก่อนทำอาหารแนะนำให้ปิดประตูและหน้าต่างห้องอื่นๆ ให้มิดชิดทุกบาน เช่น ห้องนอน ห้องน้ำ  และห้องนั่งเล่น

 

2. เปิดฮู้ดดูดควันช่วยไล่กลิ่น

     ควรเปิดฮู้ดดูดควันทิ้งไว้ทุกครั้งขณะทำอาหาร หรือนำพัดลมมาช่วยเป่ากลิ่นออกไป หรือใช้เครื่องฟอกอากาศช่วย แต่อย่าลืมหมั่นทำความสะอาดแผ่นกรองอากาศด้วยนะคะ กลิ่นอาหารถึงจะหมดไปจริงๆ

 

3. แช่แข็งของสด ทิ้งของเก่า  

     เมื่อได้วัตถุดิบสดๆ มาจากตลาด ควรนไปแช่ตู้เย็นทันที จะได้ไม่ส่งกลิ่นคาวคละคลุ้งไปทั่วทั้งห้อง ส่วนเศษอาหารที่เป็นขยะ ก็อย่าวางไว้ในห้องนานๆ ควรนำใส่ถุงพลาสติกแล้วนำออกไปทิ้งทันที 

 

4. ส่งกลิ่นหอมไปสู้ 

     หากกลิ่นอาหารไม่ยอมออกไป ก็หาเครื่องหอม เช่น เทียนหอม ธูปหอม เตาน้ำมันหอมระเหย มาตั้งไว้ตามมุมต่างๆ แทน เพื่อใช้กลิ่นหอมกลบกลิ่นเหม็นให้หมด แต่ถ้าใครไม่อยากเสียเงิน ก็หาสมุนไพร พืชหอม หรือเปลือกส้ม มาต้มกับน้ำเปล่า เพื่อให้กลิ่นระเหยไปทั่วห้องแทนก็ได้ค่ะ

 

5. ใช้ตัวช่วยดูดกลิ่น 

     หากใช้กลิ่นหอมกลบกลิ่นเหม็นไม่หมด เปลี่ยนมาใช้ตัวช่วยดูดกลิ่นแทนก็ได้ โดยการนำน้ำส้มสายชู เบกกิ้งโซดา กากกาแฟ หรือถ่านหุงข้าว มาใส่ในถ้วยแล้วเอาไปวางไว้ตามมุมต่าง ๆ ของคอนโดแทน แต่อย่าลืมหมั่นเปลี่ยนอุปกรณ์ด้วยนะคะ เพื่อให้ประสิทธิภาพในการดูดกลิ่นคงที่

6. ทำความสะอาดครัวหลังใช้เสร็จทันที 

     เพิ่มความขยันขึ้นอีกนิดก็พิชิตกลิ่นอาหารได้แล้ว ฉะนั้นหลังทำอาหารเสร็จอย่าเพิ่งทิ้งห้องครัวไปไหน รีบล้างและทำความสะอาดให้เรียบร้อย ทั้งเครื่องครัว  จาน-ชาม รวมไปถึงเตาและเคาน์เตอร์ครัว เพราะยิ่งปล่อยคราบสกปรกเหล่านี้ทิ้งไว้นาน กลิ่นก็จะอบอวลอยู่ในห้องไม่หายไปสักที 

 

7. ติดตั้งบานเฟี้ยมกั้นกลิ่น 

     สำหรับห้องสตูดิโอที่ไม่มีผนังหรือประตูกั้นระหว่างห้อง อาจจะใช้เปลี่ยนมาใช้วิธีติดตั้งบานเฟี้ยมแทน ไว้กั้นกลิ่นเข้าห้องขณะทำอาหาร เพราะเมื่อทำอาหารเสร็จก็ค่อยเปิดออกตามเดิม ไม่กินพื้นที่ แถมห้องยังดูเป็นสัดส่วนมากขึ้นด้วย

 

8. ใช้หัวหอมกำจัดกลิ่น 
     รู้หรือไม่ว่ากลิ่นฉุนๆ ของหัวหอมมีประโยชน์มากนะคะ เพราะหากนำหัวหอมมาสับให้ละเอียด นำไปแช่ในถ้วยน้ำ แล้วเอาไปวางไว้กลางห้องครัว หัวหอมก็จะช่วยดูดกลิ่นและควันจากการทำอาหาร ไม่ให้ฟุ้งกระจายไปทั่วห้องได้ดีเลยล่ะ 

 

9. น้ำส้มสายชูกับขนมปังช่วยดูดกลิ่น 

     เริ่มจากต้มน้ำเปล่าครึ่งหม้อกับน้ำส้มสายชู 2 ถ้วยตวงจนเดือด จากนั้นนำขนมปังมาชุบลงในน้ำส้มสายชูต้มให้ชุ่มทั้งแผ่น แล้วนำขึ้นมาวางในจาน แล้วตั้งไว้มุมต่าง ๆ ของห้อง ก็ช่วยให้กลิ่นอาหารหายไปได้เหมือนกัน 

 

10. DIY น้ำมันหอมระเหยดับกลิ่น
     ใครไม่อยากเสียเงินไปกับการซื้อสเปรย์ดับกลิ่นราคาแพง DIY น้ำมันหอมระเหยใช้เองก็ได้ โดยการผสมเบกกิ้งโซดา 1 ถ้วยตวงกับน้ำมันหอมระเหยกลิ่นที่ชอบ 8-12 หยดให้เป็นเนื้อเดียวกัน เทใส่ขวดโหล เจาะรูที่ฝาขวด แล้วนำไปตั้งไว้ตามมุมต่างๆ  
 

     เห็นแล้วใช่ไหนคะว่า การกำจัดกลิ่นอาหารในคอนโดง่ายนิดเดียว สำหรับคนที่อยู่ห้องเช่าในอพาร์ทเมนท์หรือหอพัก ก็สามารถนำวิธีเหล่านี้ไปใช้ได้เหมือนกันนะคะ รับรองว่าไม่เหลือกลิ่นอาหารกวนใจแน่นอน 


ขอบคุณข้อมูลจาก Kapook.com
  • 5 จุดแข็งบนทำเลคุณภาพของทาวน์โฮมบนถนนราชพฤกษ์
  • รวมหลายหลายไอเดีย วิธีซักและดูแลเสื้อผ้าสีดำ ไม่ให้สีจืดจาง
  • คำอวยพรปีใหม่ 2567 ส่งต่อกำลังใจ ด้วยคำอวยพรปีใหม่ความหมายดี
  • โรคน้ำในหูไม่เท่ากัน ภัยเล็กๆ แต่ร้ายลึกๆ แถมสภาพแวดล้อมภายในบ้านก็มีผลด้วย รีบเช็คให้ไว !!! ก่อนโรคภัยจะมา
  • สิ่งของสะสมเชื้อโรคสุดยี้ ! พร้อมวิธีทำความสะอาดอย่างจริงจัง
  • 5 เรื่องพลาดในการซักผ้า ที่คุณอาจเผลอทำแบบไม่รู้ตัว
  • 6 สิ่งทำให้คุณประหลาดใจ โยนใส่เครื่องซักผ้า ซักได้สะอาดเหมือนกัน
  • วิธีเลือกแอร์ให้คุ้มค่าและเหมาะกับบ้านหรือสถานที่ใช้งาน
  • สร้างความปลอดภัยในรั้วบ้าน แบบไหน ป้องกันโจรได้ดีที่สุด
  • ระเบียบข้อบังคับจราจร การจอดรถในพื้นที่สาธารณะ ส่วนกลางหมู่บ้าน
  • เลือกอิฐแบบไหน อิฐมอญ อิฐมวลเบา อิฐบล็อก เหมาะกับสร้างบ้าน ประหยัดงบมากที่สุด
  • เช็คสิทธิ ทะเบียนราษฎร "เจ้าของบ้าน" กับ "เจ้าบ้าน" ในทะเบียนบ้าน ใครสิทธิเหนือกว่า หน้าที่ต่างกันอย...
  • เคล็ดไม่ลับ 10 วิธีซักผ้าสีตก คราบสีฝังแน่นอย่าทิ้ง ทำให้เสื้อกลับมาใส่ได้อีกครั้งดีกว่า
  • ข้อควรรู้ ซื้อบ้าน และที่ดินในโครงการจัดสรร เรื่องใดที่ควรทำหลังโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน
  • แอร์ยี่ห้อไหนประหยัดไฟ 2567 ลดการใช้พลังงาน ช่วยประหยัดไฟได้ดี
  • 10 วิธีปราบกลิ่นร้ายในคอนโด ฉุนแค่ไหนก็เอาอยู่

    วิธีกำจัดกลิ่นอาหารในคอนโด ไม่ว่าจะลงมือทำเมนูไหนก็สบายใจ หายห่วงเรื่องกลิ่นอาหาร เพราะมีวิธีไล่กลิ่นอาหารในคอนโดมาบอกต่อแล้ว

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll