สาระควรรู้ทั่วไป

วิธีกำจัดกลิ่นอับบนเสื้อผ้า สำหรับเสื้อผ้าที่มีกลิ่นอับ เพราะไม่ได้ผึ่งแดดหรือเก็บไว้ในตู้เสื้อผ้านาน ๆ แล้วมีกลิ่นอับ มากำจัดกลิ่นเหล่านี้ให้หายไป โดยไม่ต้องซักเสื้อผ้าตัวนั้นซ้ำให้เสียเวลา

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

10 วิธีกำจัดกลิ่นของเสื้อผ้า ให้เรากล้าใส่ต่อได้เลยไม่ต้องซักซ้ำ

     วิธีกำจัดกลิ่นอับบนเสื้อผ้า สำหรับเสื้อผ้าที่มีกลิ่นอับ เพราะไม่ได้ผึ่งแดดหรือเก็บไว้ในตู้เสื้อผ้านานๆ แล้วมีกลิ่นอับ มากำจัดกลิ่นเหล่านี้ให้หายไป โดยไม่ต้องซักเสื้อผ้าตัวนั้นซ้ำให้เสียเวลา 
 

     หลายๆ คนแก้ปัญหาเสื้อผ้าที่มีกลิ่นอับด้วยการซักซ้ำ ซึ่งนั่นเป็นวิธีที่เสียเวลาเอามากๆ วันนี้เราเลยรวมรวมวิธีกำจัดกลิ่นอับบนเสื้อผ้าให้หายไป พร้อมทำให้เสื้อผ้ากลับมามีกลิ่นหอมน่าใส่อีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าที่เก็บไว้นานจนมีกลิ่นแปลกๆ หรือเสื้อผ้าชื้นๆ ที่ตากมาหลายวันแล้วแต่ยังไม่แห้งเสียที

 

1. ทำความสะอาดเครื่องซักผ้า

     ถ้าอยากให้เสื้อผ้ามีกลิ่นหอมยาวนาน ก็ต้องแก้กันที่จุดเริ่มต้น ด้วยการทำความสะอาดและกำจัดกลิ่นเครื่องซักผ้าให้หมดไป ด้วยเปิดเครื่อง เซตระดับน้ำ แล้วเทน้ำร้อนลงไป ใส่น้ำส้มสายชู 4 ถ้วยตวงลงในช่องใส่ผงซักซักฟอก แล้วกดปุ่มทำงาน ทั้งน้ำร้อนและน้ำส้มสายชูจะเข้าไปกำจัดแบคทีเรียที่ทำให้เสื้อผ้ามีกลิ่นหมดไป 

 

 2. ตากเสื้อผ้าให้ผึ่งแดดและลม

     เพราะเสื้อผ้ามีแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของกลิ่นอับอยู่มาก แก้ไขโดยการนำเสื้อผ้าเหล่านั้นไปผึ่งแดดและลม แต่ถ้าไม่สามารถนำออกไปตากนอกบ้านได้ แนะนำให้ผึ่งเสื้อผ้าไว้ในที่ที่มีลมและอากาศถ่ายเทสะดวก เช่น ริมหน้าต่าง 

 

 3. แช่เสื้อผ้าไว้ในช่องแช่แข็ง

     เพราะความเย็นสามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้ ฉะนั้นหากเสื้อผ้าหรือยีนส์มีกลิ่นอับจากการพับเก็บไว้นานๆ ให้นำไปใส่ในถุงผ้า แล้วแช่ไว้ในช่องแช่เข็งประมาณ 2 ชั่วโมง

 

4. โรยเบกกิ้งโซดาบนเสื้อผ้า

     เบกกิ้งโซดา นอกจากจะช่วยทำความสะอาดได้สารพัดอย่างแล้ว ยังช่วยดับกลิ่นอับบนเสื้อผ้าได้ด้วย โดยการโรยเบกกิ้งโซดาลงบนเสื้อผ้าทั้งด้านในและด้านนอกให้ทั่ว วางทิ้งไว้ 1 คืน จากนั้นนำมาสะบัดเบกกิ้งโซดาออกและตากให้แห้งอีกครั้ง  

 

 5. ทาน้ำมะนาวกำจัดกลิ่นเหม็นอับ

     นอกจากสามารถกำจัดกลิ่นอับบนเสื้อผ้าได้โดยไม่ต้องใช้สารเคมีแล้ว น้ำมะนาวมะนาวยังไม่ทำลายเนื้อผ้าให้เสียหายอีกต่างหาก โดยสามารถกำจัดกลิ่นได้ด้วยการผสมน้ำมะนาวกับน้ำเปล่า แล้วนำมาเช็ดคราบเหงื่อบนเสื้อผ้า เพียงเท่านี้กลิ่นเหม็นต่างๆ ที่ติดอยู่บนเสื้อผ้าก็จะหายไป

6. โรยกากกาแฟสด บดขยี้ทุกกลิ่นเหม็น

     นับว่าเป็นความโชคดีของคอกาแฟ ที่ชอบบดกาแฟสดไว้ชงดื่มเอง เพราะหากนำไปโรยในถุงกระดาษหรือกล่องที่เก็บเสื้อผ้า กากกาแฟก็จะดูดกลิ่นเหม็นอับไปจากเสื้อผ้า ไม่ต้องซักซ้ำก่อนนำไปใส่ 

 

 7. น้ำมันหอมระเหยคืนความสดชื่น

     แม้ว่ากลิ่นอับบนเสื้อผ้าจะหายไป แต่กลิ่นยังไม่หมดซะทีเดียว ให้ผสมน้ำมันหอมระเหย 2-3 หยดกับน้ำเปล่า เทใส่ขวดสเปรย์ แล้วนำฉีดลงไปบนเสื้อผ้า  เพียงเท่านี้เสื้อผ้าก็จะกลับมาหอม สดชื่น เหมือนเพิ่งซักใหม่

 

 8. สเปรย์วอดก้า ฉีดพ่นกำจัดกลิ่น

กำจัดกลิ่นอับได้ด้วยการนำวอดก้าเทใส่ในขวดสเปรย์ แล้วฉีดลงไปบนเสื้อผ้าโดยเน้นฉีดในจุดที่มีกลิ่นอับ ตากแดดให้แห้ง รับรองได้เลยว่ากลิ่นเหม็นอับบนเสื้อผ้าก็จะหายไปในทันที

 

 9. ถ่านหุงข้าวดูดกลิ่นได้ดีเยี่ยม

     อีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญในการดับการกลิ่นนั่นก็คือ ถ่านหุงข้าว แต่ควรนำถ่านไปใส่ไว้ในถุงน่องก่อน แล้วค่อยนำไปแขวนไว้ใกล้ๆ เสื้อผ้าที่มีกลิ่นอับ ทิ้งไว้อย่างน้อย 1 คืน

 

 10. บอแรกซ์ก็ดับกลิ่นอับได้

     บอแรกซ์ก็มีคุณสมบัติเช่นเดียวกับเบกกิ้งโซดาที่สามารถดูดกลิ่นเหม็นอับได้ดี เพียงแค่นำบอแรกซ์มาผสมกับเบกกิ้งโซดาในปริมาณเท่าๆ กัน จากนั้นโรยลงบนเสื้อผ้าทั้งด้านในและด้านนอกให้ทั่ว ทิ้งไว้ประมาณ 1 วัน แบคทีเรียบนเสื้อผ้าก็หายไปพร้อมกลิ่นอับ

     สำหรับคนที่หงุดหงิดบ่อยๆ เรื่องกลิ่นอับบนเสื้อผ้า ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าที่เพิ่งซักเสร็จแต่ไม่ได้ผึ่งแดด เสื้อผ้าที่เก็บไว้นานแล้วไม่ได้เอามาใส่ พอจะหยิบมาใช้ก็ดันมีกลิ่นอับ แต่ขี้เกียจหยิบไปซักใหม่ 10 วิธีเหล่านี้ช่วยคุณได้นะคะ 


ขอบคุณข้อมูลจาก Kapook.com
  • วิธีเลือกเฟอร์นิเจอร์ ช่วยลดอาการภูมิแพ้
  • ของแต่งบ้านมงคล 14 อย่างที่เหมาะจะนำมาเป็นของขวัญขึ้นบ้านใหม่
  • วิธีเลือกซื้อ และ ข้อควรระวัง "เครื่องทำน้ำอุ่นระบบแก๊ส"
  • 6 ปัญหาที่พบบ่อยๆ ระหว่างเพื่อนบ้านกับทางออกด้านกฎหมาย
  • 10 วิธีเตรียมบ้านไว้รับหน้าฝน เตรียมความพร้อมให้ดีก่อนรับมือหน้าฝน น้ำท่วมขัง
  • หน้าฝนทีไรบ้านจะพังเสียตังทุกที !! 7 วิธีดูแลบ้านไม่ให้พังประหยัดค่าใช้จ่ายแน่นอน
  • รวมพลคนอยากมีบ้าน พร้อมใจกันเฮ "Precast" ชิ้นส่วนสำเร็จ เร็ว ถูก ดี ประดุจบ้านก่ออิฐ
  • เลือกวัสดุตกแต่ง กับเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับพื้น วัสดุปูพื้นและทางเดินในสวนของบ้าน
  • 10 ข้อดีของการกู้ร่วม เพื่อรีโนเวทบ้านใหม่
  • เลือกอิฐแบบไหน อิฐมอญ อิฐมวลเบา อิฐบล็อก เหมาะกับสร้างบ้าน ประหยัดงบมากที่สุด
  • เช็คสิทธิ ทะเบียนราษฎร "เจ้าของบ้าน" กับ "เจ้าบ้าน" ในทะเบียนบ้าน ใครสิทธิเหนือกว่า หน้าที่ต่างกันอย...
  • เคล็ดไม่ลับ 10 วิธีซักผ้าสีตก คราบสีฝังแน่นอย่าทิ้ง ทำให้เสื้อกลับมาใส่ได้อีกครั้งดีกว่า
  • ข้อควรรู้ ซื้อบ้าน และที่ดินในโครงการจัดสรร เรื่องใดที่ควรทำหลังโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน
  • แอร์ยี่ห้อไหนประหยัดไฟ 2567 ลดการใช้พลังงาน ช่วยประหยัดไฟได้ดี
  • วิธีเลือกเครื่องกรองน้ำ ใช้เครื่องกรองระบบไหนดี ตรวจสอบไส้กรองหลังการใช้งานอย่างไร
  • 10 วิธีกำจัดกลิ่นของเสื้อผ้า ให้เรากล้าใส่ต่อได้เลยไม่ต้องซักซ้ำ

    วิธีกำจัดกลิ่นอับบนเสื้อผ้า สำหรับเสื้อผ้าที่มีกลิ่นอับ เพราะไม่ได้ผึ่งแดดหรือเก็บไว้ในตู้เสื้อผ้านาน ๆ แล้วมีกลิ่นอับ มากำจัดกลิ่นเหล่านี้ให้หายไป โดยไม่ต้องซักเสื้อผ้าตัวนั้นซ้ำให้เสียเวลา

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll