สาระควรรู้ทั่วไป

ช่วงหน้าร้อนปัญหาเรื่อง "บ้าน" ก็มีเรื่องนั้นเรื่องนี้ แต่ในหน้าร้อนที่ฝนไม่ตก เราอาจไม่ได้เห็นปัญหาเรื่องอื่นๆ ของบ้าน จนกระทั่งหน้าฝนเริ่มมาเยือนแบบนี้ ปัญหาต่างๆ ที่ซ่อนอยู่อาจโผล่มาในช่วงฤดูฝน เราเลยรวบรวมปัญหาเรื่องบ้านที่คุณอาจต้องพบในหน้าฝนนี้ รู้ไว้ล่วงหน้าจะได้แก้ไขและเตรียมรับมือ

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

5 ปัญหากวนใจเรื่องบ้าน ที่มาพร้อมหน้าฝน

     ช่วงหน้าร้อนปัญหาเรื่อง “บ้าน” ก็มีเรื่องนั้นเรื่องนี้ แต่ในหน้าร้อนที่ฝนไม่ตก เราอาจไม่ได้เห็นปัญหาเรื่องอื่นๆ ของบ้าน จนกระทั่งหน้าฝนเริ่มมาเยือนแบบนี้ ปัญหาต่างๆ ที่ซ่อนอยู่อาจโผล่มาในช่วงฤดูฝน เราจึงรวบรวมปัญหาเรื่องบ้านที่คุณอาจต้องพบในหน้าฝนนี้ รู้ไว้ล่วงหน้าจะได้แก้ไขและเตรียมรับมือทันค่ะ

no 1. รอยรั่วซึม 

     ในช่วงฤดูฝนอาจทำให้คุณได้เห็นปัญหาน้ำรั่วซึมตามรอยเจาะของตะปู น็อต กระเบื้อง สังกะสี หรือคานเหล็ก วิธีแก้ไขคือนำโฟมผสมกับน้ำมันเบนซินจากนั้นคนให้ละลายและนำไปแต้มตามรอยรั่วบนหลังคาหรือจุดอื่นๆ

no 2. ไม้บวม ขึ้นรา เสื่อมสภาพ 

     หลายท่านอาจพบปัญหาเมื่อฝนสาดเข้าบ้านส่งผลให้วัสดุประเภทไม้ตามประตู หน้าต่าง ฯลฯ บวม และเกิดเชื้อรา ดังนั้นการเลือกวัสดุที่ทนทานในการก่อสร้างตั้งแต่แรกถือเป็นเรื่องจำเป็นและสำคัญยิ่ง ซึ่งเราสามารถใช้เหล็ก PVC อลูมิเนียม ฯลฯ

no 3. อุปกรณ์ต่างๆ ฝืด 

     แก้ไขด้วยการใช้น้ำมันพืชหรือน้ำมันจักรหยดลงบนบานพับนั้น

no 4. คราบสกปรกหรือตะไคร่น้ำ 

     ปัญหาเหล่านี้มักพบบนวัสดุหินเทียม หินสังเคราะห์ วิธีแก้ปัญหาคือใช้น้ำอุ่นผสมเบกกิ้งโซดาเช็ดคราบสกปรกเหล่านั้น แต่ถ้าเป็นพื้นไม้อาจใช้กาบมะพร้าวขัดถูก

no 5. ท่ออุดตัน 

     มักพบกับจากการอุดตันของท่อระบายน้ำซึ่งมีเศษขยะ ใบไม้ ฯลฯ มาอุดตัน ดังนั้นจึงต้องหมั่นตรวจสอบ ดูแลไม่ให้เกิดการสะสมอุดตัน

no 6. ยุงลาย 

     บ่อหรือแอ่งน้ำ รวมถึงอ่างน้ำในสวนหย่อมหรือบริเวณต่างๆ ของบ้านอาจกลายเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุงชั้นดี ดังนั้นควรคว่ำภาชนะต่างๆ ไม่ให้มีน้ำขัง หรือเลี้ยงปลาหางนกยูงในอ่างน้ำเพื่อช่วยกำจัดลูกน้ำ


ขอบคุณข้อมูลจาก Sanook.com
  • หลากหลายวิธีเตรียมรับมือความปลอดภัยของบ้าน ก่อนทิ้งไกลไปต่างจังหวัด
  • 6 เทคนิคเลือกบ้าน ก่อนการตัดสินใจ "ซื้อบ้าน" เพื่อให้ได้สิ่งที่ดีสำหรับคุณ
  • 6 ตัวช่วย "กันขโมยขึ้นบ้าน" เมื่อไม่มีเหล็กดัด
  • มารู้จัก "โซลาร์เซลล์" พลังไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์
  • มาแล้ววว !! การเคหะใจดี แจกแบบบ้านฟรี 2018 นำไปใช้ได้เลย
  • ขั้นตอนและวิธีการเลือกซื้อบ้าน
  • 7 สิ่งในบ้านที่อาจทำให้บ้านของคุณดูไม่มีราคา
  • 5 เรื่องหลักสำคัญ!! ควรตรวจเช็คให้ละเอียดก่อนรับโอนบ้าน ป้องกันปัญหาใหญ่ในภายหลัง
  • 5 เรื่องไม่ควรทำกับเตียงนอน รู้ไว้จะทำให้ชีวิตง่ายขึ้น
  • ระเบียบข้อบังคับจราจร การจอดรถในพื้นที่สาธารณะ ส่วนกลางหมู่บ้าน
  • เลือกอิฐแบบไหน อิฐมอญ อิฐมวลเบา อิฐบล็อก เหมาะกับสร้างบ้าน ประหยัดงบมากที่สุด
  • เช็คสิทธิ ทะเบียนราษฎร "เจ้าของบ้าน" กับ "เจ้าบ้าน" ในทะเบียนบ้าน ใครสิทธิเหนือกว่า หน้าที่ต่างกันอย...
  • เคล็ดไม่ลับ 10 วิธีซักผ้าสีตก คราบสีฝังแน่นอย่าทิ้ง ทำให้เสื้อกลับมาใส่ได้อีกครั้งดีกว่า
  • ข้อควรรู้ ซื้อบ้าน และที่ดินในโครงการจัดสรร เรื่องใดที่ควรทำหลังโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน
  • แอร์ยี่ห้อไหนประหยัดไฟ 2567 ลดการใช้พลังงาน ช่วยประหยัดไฟได้ดี
  • 5 ปัญหากวนใจเรื่องบ้าน ที่มาพร้อมหน้าฝน

    ช่วงหน้าร้อนปัญหาเรื่อง "บ้าน" ก็มีเรื่องนั้นเรื่องนี้ แต่ในหน้าร้อนที่ฝนไม่ตก เราอาจไม่ได้เห็นปัญหาเรื่องอื่นๆ ของบ้าน จนกระทั่งหน้าฝนเริ่มมาเยือนแบบนี้ ปัญหาต่างๆ ที่ซ่อนอยู่อาจโผล่มาในช่วงฤดูฝน เราเลยรวบรวมปัญหาเรื่องบ้านที่คุณอาจต้องพบในหน้าฝนนี้ รู้ไว้ล่วงหน้าจะได้แก้ไขและเตรียมรับมือ

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll