สาระควรรู้ทั่วไป

ทาวน์เฮาส์สำหรับใครหลายคน คงไม่ใช่ทางเลือกอันดับต้นๆ ที่ทุกคนใฝ่ฝันอย่างแน่นอน เพราะรูปแบบของบ้านเดี่ยวเป็นสิ่งที่ช่วยสร้างบรรยากาศของความน่าอยู่อาศัย ความเป็นส่วนตัว และมีพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมหน้าบ้านได้อย่างสะดวกสบายมากกว่า

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

4 ข้อควรรู้ไว้ กับการเลือกซื้อทาวน์เฮ้าส์ ของคนที่มีงบประมาณจำกัด

          ทาวน์เฮาส์สำหรับใครหลายคน คงไม่ใช่ทางเลือกอันดับต้นๆ ที่ทุกคนใฝ่ฝันอย่างแน่นอน เพราะรูปแบบของบ้านเดี่ยวเป็นสิ่งที่ช่วยสร้างบรรยากาศของความน่าอยู่อาศัย ความเป็นส่วนตัว และมีพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมหน้าบ้านได้อย่างสะดวกสบายมากกว่า

          แต่สิ่งเหล่านี้ก็ล้วนต้องแลกมาด้วยราคาที่สูงขึ้น ดังนั้น คนที่มีงบประมาณจำกัด ทาวน์เฮาส์จึงกลายเป็นตัวเลือกอันดับที่สอง หากเลือกให้ดีก็จะช่วยให้ทาวน์เฮาส์กลายเป็นวิมานที่แสนสุขของเราได้เช่นเดียวกันค่ะ ดังนั้น เราจึงมี 4 ข้อมูลดีๆ ที่ควรมีไว้สำหรับการเลือกซื้อทาวน์เฮ้าส์สักหลังหนึ่งมาฝากกันดังนี้ค่ะ

1. คุ้มค่าและมีพื้นที่จัดสรรได้อย่างลงตัว

        คุ้มค่าในที่นี้คือมีราคาที่ไม่สูงจนเกินไป และราคาที่ได้มานั้นจะต้องมีการจัดสรรพื้นที่ภายในบ้านได้อย่างลงตัว แต่ละจุดสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ มีความสะดวกสบาย ปลอดโปร่ง การจัดระเบียบของห้องต่างๆ ถูกต้องตามหลักมาตรฐาน ด้านนอกอาจจะมีพื้นที่สำหรับจอดรถและมีสวนหย่อมขนาดเล็กๆ เอาไว้ด้านหน้าหรือด้านข้างบ้านเพื่อช่วยสร้างบรรยากาศธรรมชาติให้น่าอยู่มากขึ้น

 

2. การออกแบบที่ตอบรับให้สามารถดูแลได้ง่าย

        ข้อดีของทาวน์เฮาส์คือ มีพื้นที่จำกัดขนาดเล็กมากกว่าบ้านเดี่ยว ดังนั้น เราจึงสามารถตัดทอนเอาสิ่งที่ไม่จำเป็นออกไปได้สำหรับบางครอบครัวที่ต้องการบ้านเพียงเพื่อประโยชน์ใช้สอยที่จำเป็น การออกแบบของบ้านลักษณะนี้จึงช่วยให้การดูแลทำได้ง่าย ประหยัดเวลาของการทำงานบ้าน ตอบโจทย์สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาในการดูแลบ้านสักเท่าไหร่

3. สภาพแวดล้อมของเพื่อนบ้าน

        แน่นอนว่าการอาศัยอยู่ในทาวน์เฮาส์คือ ชุมชนรูปแบบหนึ่ง เป็นสังคมที่เราจะได้พบปะกับเพื่อนบ้านใกล้เคียงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ การเลือกทาวน์เฮาส์ที่ดีอาจจะต้องมองกันตั้งแต่ผู้อยู่อาศัยบริเวณใกล้เคียง โดยเฉพาะบ้านข้างเคียง สร้างมิตรไมตรีที่ดีระหว่างกันเอาไว้ เพราะในยามจำเป็นอาจจะต้องขอความช่วยเหลือทั้งเรื่องเล็กน้อยไปจนถึงเรื่องใหญ่ จะได้อุ่นใจและรู้สึกปลอดภัยมากกว่าการอยู่ในสังคมที่ต่างคนต่างหวาดระแวงหรือไม่ถูกกัน

4. มีการจัดระเบียบในโครงการอย่างเป็นระบบ

         
ทาวน์เฮ้าส์ส่วนใหญ่จะมีการจัดการความปลอดภัย มีเวรยามคอยเฝ้าเพื่อป้องกันคนแปลกหน้าที่ประสงค์ร้ายเข้ามาป่วนภายในหมู่บ้านได้ ดังนั้นโครงการที่ดีจะต้องมีการจัดสรรพื้นที่ตรงนี้เอาไว้ รวมไปถึงระบบการจัดการสาธารณูปโภคในชุมชน การเก็บขยะ และไฟภายในหมู่บ้านด้วย ซึ่งหากที่ไหนมีระบบจัดการที่ดี ก็หมายความค่าส่วนกลางที่ต้องจ่ายก็จะมากขึ้นตามไปด้วยเช่นเดียวกันค่ะ

          
           
นอกจากสภาพแวดล้อมดังที่เรากล่าวไปข้างต้น ความกลมเกลียวของสมาชิกภายในบ้านยังเป็นส่วนเติมเต็มที่จะทำให้ทาวน์เฮ้าส์กลายเป็นวิมานที่แสนสุขได้อย่างสมบูรณ์แบบตรงใจด้วยค่ะ


ขอบคุณข้อมูลจาก สนุกดอทคอม
  • 5 ขั้นตอน ยาแนวห้องน้ำด้วยตัวเองง่ายๆใครก็ทำได้
  • 14 วิธีจัดห้องสำหรับคอนโด พื้นที่เล็กๆ ทำให้ดูดีได้
  • 14 ทริคทำความสะอาดบ้านด้วย น้ำส้มสายชู ไม่ต้องง้อน้ำยาเคมีอีกต่อไป
  • 8 วิธีอุดรูตะปูและสว่าน ซ่อมผนังให้กลับมาเรียบเนียน เหมือนไม่เคยเจาะ
  • IoT คืออะไร? ทำไมต้องมีติดบ้าน - คอนโดในยุคดิจิทัล
  • คุณสมบัติพิเศษของยางสีฟัน ทำความสะอาดในบ้านได้อย่างง่ายดาย
  • ปลูกดอกไม้มงคลประจำ 12 ราศี เพื่อเป็นสิริมงคล ดอกไม้ชนิดไหนเหมาะกับราศีของคุณ
  • อย่าหาทำ! สิ่งที่ไม่ควรนำเข้าไมโครเวฟเด็ดขาด
  • อย่ามองข้าม! ซักผ้าไม่ถูกวิธี อาจแพร่เชื้อ COVID-19 ได้ไม่รู้ตัว
  • ระเบียบข้อบังคับจราจร การจอดรถในพื้นที่สาธารณะ ส่วนกลางหมู่บ้าน
  • เลือกอิฐแบบไหน อิฐมอญ อิฐมวลเบา อิฐบล็อก เหมาะกับสร้างบ้าน ประหยัดงบมากที่สุด
  • เช็คสิทธิ ทะเบียนราษฎร "เจ้าของบ้าน" กับ "เจ้าบ้าน" ในทะเบียนบ้าน ใครสิทธิเหนือกว่า หน้าที่ต่างกันอย...
  • เคล็ดไม่ลับ 10 วิธีซักผ้าสีตก คราบสีฝังแน่นอย่าทิ้ง ทำให้เสื้อกลับมาใส่ได้อีกครั้งดีกว่า
  • ข้อควรรู้ ซื้อบ้าน และที่ดินในโครงการจัดสรร เรื่องใดที่ควรทำหลังโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน
  • แอร์ยี่ห้อไหนประหยัดไฟ 2567 ลดการใช้พลังงาน ช่วยประหยัดไฟได้ดี
  • 4 ข้อควรรู้ไว้ กับการเลือกซื้อทาวน์เฮ้าส์ ของคนที่มีงบประมาณจำกัด

    ทาวน์เฮาส์สำหรับใครหลายคน คงไม่ใช่ทางเลือกอันดับต้นๆ ที่ทุกคนใฝ่ฝันอย่างแน่นอน เพราะรูปแบบของบ้านเดี่ยวเป็นสิ่งที่ช่วยสร้างบรรยากาศของความน่าอยู่อาศัย ความเป็นส่วนตัว และมีพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมหน้าบ้านได้อย่างสะดวกสบายมากกว่า

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll