สาระควรรู้ทั่วไป

ข่าวคราวจี้ ชิงทรัพย์ ทำร้ายร่างกายในที่สาธารณะ มีให้เห็นถี่ขึ้นทุกวัน หลายคดีจับผู้ต้องหาไม่ได้ แต่หลายๆ คดีก็ได้ "กล้องวงจรปิด" เป็นตัวช่วยในการสืบเสาะหาคนร้ายมาดำเนินคดี ดังนั้นจึงเห็นว่าในปัจจุบันนอกจากกล้องวงจรปิดของภาครัฐที่ติดให้บริการโดยทั่วไปแล้ว ยังมีกล้องวงจรปิดของห้างร้านเอกชน รวมถึงบ้านพักส่วนตัวหันมาติดกล้องวงจรปิดเพื่อเป็นหูเป็นตาสอดส่องเรื่องความไม่ปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น และหากบ้านเราอยากติดกล้องวงจรปิดบ้าง จะเริ่มต้นอย่างไรดี เราจึงรวบรวมข้อมูลการเลือกกล้องวงจรปิดมาให้ทราบกันเบื้องต้น

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

วิธีเลือกกล้องวงจรปิด การใช้สถานที่ตำแหน่งที่ติดตั้งให้ถูกหลัก เพื่อให้การทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

         ข่าวคราวจี้ ชิงทรัพย์ ทำร้ายร่างกายในที่สาธารณะ มีให้เห็นถี่ขึ้นทุกวัน หลายคดีจับผู้ต้องหาไม่ได้ แต่หลายๆ คดีก็ได้ “กล้องวงจรปิด” เป็นตัวช่วยในการสืบเสาะหาคนร้ายมาดำเนินคดี ดังนั้นจึงเห็นว่าในปัจจุบันนอกจากกล้องวงจรปิดของภาครัฐที่ติดให้บริการโดยทั่วไปแล้ว ยังมีกล้องวงจรปิดของห้างร้านเอกชน รวมถึงบ้านพักส่วนตัวหันมาติดกล้องวงจรปิดเพื่อเป็นหูเป็นตาสอดส่องเรื่องความไม่ปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น และหากบ้านเราอยากติดกล้องวงจรปิดบ้าง จะเริ่มต้นอย่างไรดี เราจึงรวบรวมข้อมูลการเลือกกล้องวงจรปิดมาให้ทราบกันเบื้องต้น

ก่อนติดกล้องวงจรปิด

  1. สถานที่ติดตั้งคือบริเวณไหน มีแสงสว่างหรือไม่มี มีการเปลี่ยนแปลงของแสงในบริเวณนั้นมากเพียงใด
  2. จะติดตั้งภายในหรือภายนอกอาคาร
  3. ค่าความละเอียดของภาพที่ต้องการ
  4. เลนส์ของกล้องเป็นแบบไหน แก้วหรือพลาสติก
  5. พิจารณาเครื่องบันทึกภาพที่ต้องทำงานควบคู่กับกล้องวงจรปิดว่าขั้นตอนการใช้งานยากง่ายเพียงใด
  6. อัตราการแสดงภาพของเครื่องบันทึกภาพ
  7. ลักษณะการบันทึกภาพเป็นแบบไหน
  8. คุณภาพของภาพในการบันทึกและนำกลับมาใช้ใหม่
  9. ความสามารถต่างๆ ของระบบเช่นสามารถดูผ่านอินเทอร์เน็ตได้ไหม มีการเชื่อมต่อกับมือถือเพื่อสะดวกในการเช็คดูภาพขณะไม่ได้อยู่บ้านหรือไม่

เลือกกล้องวงจรปิดรุ่นไหนดี

          ประเภทตัวกล้องวงจรปิดมีหลายรูปแบบการใช้งาน ทั้งแบบธรรมดาและแบบปรับเลนส์ได้ แบบมองกลางวัน มองกลางคืนรวมทั้งยังมีแบบหมุน และซูมได้ สำหรับการเลือกกล้องวงจรปิดต้องคำนึงถึงตำแหน่งที่เราต้องการติดตั้ง หากต้องการติดตั้งในตำแหน่งที่คอยสอดส่องทรัพย์สินมีค่าประเภทตู้เซฟ โต๊ะเก็บเงิน ประตูทางเข้าออก ต้องใช้กล้องวงจรปิดแบบมีมาตรฐาน ประเภทกล้องวงจรปิด CCTV ที่ตัวกล้องควรใช้เลนส์คุณภาพสูงและสามารถหมุนได้เป็นวงกลมอิสระ

          มีอินฟราเรดที่สามารถถ่ายภาพตอนกลางคืนได้ แต่ต้องระมัดระวังไม่ให้มีแสงมาส่องกระทบกล้อง เช่นติดริมถนน มีแสงไฟจากหน้ารถส่องมากระทบโดยตรงจะทำให้ไม่สามารถเห็นภาพได้ สำหรับการติดตั้งกล้องวงจรปิดนั้นจะใช้บริการช่าง หรือติดตั้งเองก็ทำได้ เนื่องจากในปัจจุบันมีกล้องวงจรปิดที่เจ้าของบ้านสามารถติดตั้งได้ด้วยตนเอง โดยจะต้องมีการกำหนดพื้นที่ๆ ต้องการติดกล้องวงจรปิดก่อน จากนั้นพิจารณาว่าต้องใช้กล้องทั้งหมดกี่ตัว

หลักในการติดตั้งกล้องวงจรปิด

  1. ควรติดตั้งในบริเวณที่สามารถมองเห็นพื้นที่ทั้งหมด เพื่อจับตาความเคลื่อนไหวได้อย่างครอบคลุม
  2. ควรติดตั้งกล้องไว้ภายนอกจะช่วยเตือนภัยล่วงหน้าเมื่อมีผู้บุกรุก 
  3. ควรติดตั้งกล้องไว้ในมุมสูงเพื่อป้องกันการโดนขโมยกล้อง การทุบทำลาย หรือเอาอะไรมาคลุมทำให้มองไม่เห็น แต่ตำแหน่งที่สูงก็ต้องเพิ่มความระมัดระวังขณะติดตั้งด้วย และระวังเรื่องการติดกล้องไปในตำแหน่งที่เห็นบ้านของเพื่อนบ้าน เพราะอาจกลายเป็นเรื่องผิดกฎหมายได้
  4. จะติดแบบซ่อนกล้องหรือไม่ซ่อนก็ได้ขึ้นอยู่กับความต้องการ เพราะหากซ่อนกล้องจะได้ภาพที่ไม่เสแสร้ง ซึ่งเป็นประโยชน์มากในการพิจารณาในศาล แต่หากติดแบบไม่ซ่อนกล้องก็จะช่วยป้องกันอาชญากรได้ในระดับหนึ่ง

ได้หลักการง่ายๆ เกี่ยวกับการติดตั้งกล้องวงจรปิดกันไปแล้ว ก็ลองพิจารณากันดูนะคะ


ขอบคุณข้อมูลจาก sanook.com
  • ระเบียบข้อบังคับจราจร การจอดรถในพื้นที่สาธารณะ ส่วนกลางหมู่บ้าน
  • เลือกอิฐแบบไหน อิฐมอญ อิฐมวลเบา อิฐบล็อก เหมาะกับสร้างบ้าน ประหยัดงบมากที่สุด
  • เช็คสิทธิ ทะเบียนราษฎร "เจ้าของบ้าน" กับ "เจ้าบ้าน" ในทะเบียนบ้าน ใครสิทธิเหนือกว่า หน้าที่ต่างกันอย...
  • เคล็ดไม่ลับ 10 วิธีซักผ้าสีตก คราบสีฝังแน่นอย่าทิ้ง ทำให้เสื้อกลับมาใส่ได้อีกครั้งดีกว่า
  • ข้อควรรู้ ซื้อบ้าน และที่ดินในโครงการจัดสรร เรื่องใดที่ควรทำหลังโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน
  • แอร์ยี่ห้อไหนประหยัดไฟ 2567 ลดการใช้พลังงาน ช่วยประหยัดไฟได้ดี
  • วิธีเลือกกล้องวงจรปิด การใช้สถานที่ตำแหน่งที่ติดตั้งให้ถูกหลัก เพื่อให้การทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

    ข่าวคราวจี้ ชิงทรัพย์ ทำร้ายร่างกายในที่สาธารณะ มีให้เห็นถี่ขึ้นทุกวัน หลายคดีจับผู้ต้องหาไม่ได้ แต่หลายๆ คดีก็ได้ "กล้องวงจรปิด" เป็นตัวช่วยในการสืบเสาะหาคนร้ายมาดำเนินคดี ดังนั้นจึงเห็นว่าในปัจจุบันนอกจากกล้องวงจรปิดของภาครัฐที่ติดให้บริการโดยทั่วไปแล้ว ยังมีกล้องวงจรปิดของห้างร้านเอกชน รวมถึงบ้านพักส่วนตัวหันมาติดกล้องวงจรปิดเพื่อเป็นหูเป็นตาสอดส่องเรื่องความไม่ปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น และหากบ้านเราอยากติดกล้องวงจรปิดบ้าง จะเริ่มต้นอย่างไรดี เราจึงรวบรวมข้อมูลการเลือกกล้องวงจรปิดมาให้ทราบกันเบื้องต้น

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll