สาระควรรู้ทั่วไป

วิธีรักษาความปลอดภัยให้บ้านแบบประหยัดแต่ได้ผลจริง งานนี้ไม่ต้องเปลืองเงินติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยให้บ้าน ก็เซฟบ้านจากภัยอันตรายและการโจรกรรมได้ในระดับหนึ่ง

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

15 วิธีจัดการให้บ้านปลอดภัย ไม่ให้เป็นเป้าหมายจากโจรขโมย

วิธีรักษาความปลอดภัยให้บ้านแบบประหยัดแต่ได้ผลจริง งานนี้ไม่ต้องเปลืองเงินติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยให้บ้าน ก็เซฟบ้านจากภัยอันตรายและการโจรกรรมได้ในระดับหนึ่ง

     ปัญหาโจรขโมยที่ชุกชุมมากขึ้นผลักดันให้เจ้าของบ้านทนนิ่งดูดายต่อไปไม่ไหว ต้องลุกขึ้นมาติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยให้บ้านด้วยวิธีใดวิธีหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นประตูไฟฟ้า ติดสัญญาณเตือนภัยเมื่อมีคนบุกรุกเข้าบ้าน ซึ่งต้องยอมจ่ายเงินกับส่วนนี้ไปไม่น้อย แต่หากว่าคุณยังไม่พร้อมกับค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ ลองทำตาม 15 วิธีรักษาความปลอดภัยให้บ้านอย่างประหยัดแต่ได้ผลจริงดูก่อนดีไหมคะ

1. ติดตั้งกล้องวงจรปิดด้วยตัวเอง

          กล้องวงจรปิดเป็นอุปกรณ์ป้องกันภัยจากเหตุโจรกรรมได้อีกทางหนึ่ง อย่างน้อยหากมีคนบุกรุกเข้ามาเราก็สามารถไหวตัวได้ทัน ทั้งกล้องยังช่วยบันทึกภาพใบหน้าคนร้ายไว้เป็นหลักฐานสำหรับตามจับกุมในภายหลัง ซึ่งเจ้ากล้องวงจรปิดที่ว่านี้เราสามารถดัดแปลงจากกล้องเว็บแคมธรรมดา ๆ ตัวหนึ่งนี่ล่ะค่ะ แถมยังเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์ไว้คอยดูภาพจากกล้องได้ตลอดเวลาอีกต่างหาก เพียงแต่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมแปลงกล้องเว็บแคมเป็นกล้องวงจรปิดก่อน (มีให้เลือกใช้หลายโปรแกรมเลยทีเดียว) แล้วก็ทำตามขั้นตอนติดตั้งตามที่่เขากำหนดให้ แค่นี้ก็มีกล้องวงจรปิดคอยสอดส่องได้ทุกที่ทุกเวลาแล้วจ้า

2. ปรับทัศนียภาพให้โล่ง

          หากบริเวณบ้านของคุณมีสวนหรือต้นไม้อยู่พอสมควร ควรต้องจัดการตัดเล็มทั้งหญ้าและต้นไม้ให้เป็นระเบียบเรียบร้อย อย่าปล่อยให้ดูรกร้างปกคลุมตัวบ้านเด็ดขาด เพราะอาจจะเป็นแหล่งซุ่มของผู้บุกรุกเอาได้

 

3. ตัดกิ่งไม้ที่ยื่นเข้าใกล้ตัวบ้าน

          กิ่งไม้ที่ยื่นเข้าใกล้ตัวบ้านหรือแม้แต่อุปกรณ์ช่วยในการปีนป่ายทุกชนิด ทั้งบันไดช่าง ลังที่วางซ้อนกันไว้หลายชั้น ตู้ขนาดใหญ่ และแม้แต่เก้าอี้ก็ตาม อุปกรณ์เหล่านี้สามารถอำนวยความสะดวกให้โจรปีนเข้าบ้านเราได้ง่ายขึ้น ดังนั้นพยายามกำจัดออกไปดีกว่า
 

 

4.  อย่าปล่อยให้ใบปลิวและจดหมายกองสุม

          ไม่ว่าจะเป็นใบปลิวหรือจดหมายที่่สอดอยู่ในตู้ จำเป็นต้องรีบเก็บเข้ามาในบ้านหรือจะทิ้งก็แล้วแต่ เพียงแค่อย่าละเลยใบปลิวและจดหมายจนกองสุมเหมือนไม่มีคนอยู่บ้านเป็นเวลานานเท่านั้นก็พอ ไม่อย่างนั้นบ้านของคุณอาจเป็นเป้าหมายที่หวานหอมของโจรขโมยซึ่งใช้วิธีสำรวจจากตู้จดหมายก็ได้

 

5. ติดสติ๊กเกอร์ประดับรถ

          บางคนแอบคิดว่าสติ๊กเกอร์ประดับรถทำให้รถดูเลอะเทอะ แต่อยากบอกเหลือเกินค่ะ ว่าการติดสติ๊กเกอร์ประดับรถนั้นเป็นจุดเด่นที่ทำให้รถของคุณดูแตกต่างจนสังเกตได้ง่าย เจ้าโจรทั้งหลายก็อาจลังเลที่จะขโมยรถที่มีจุดสังเกตเด่นชัดอย่างนี้ด้วยเหมือนกัน

6. ติดโคมไฟให้ทั่วบ้าน

          ความมืดสามารถนำพาอันตรายมาสู่บ้านของคุณได้ ดังนั้นคงดีกว่าหากเราจะประดับโคมไฟส่องสว่างตัวบ้านในทุกจุด แต่ทั้งนี้เพื่อความประหยัดแนะนำให้ติดตั้งโคมไฟที่มีเซ็นเซอร์เปิด-ปิดโดยอัตโนมัติด้วยนะคะ



7. แกล้งทำเหมือนมีคนอยู่ในบ้านตลอดเวลา

          เราไม่มีทางรู้ว่าโจรจะคอยซุ่มดูความเคลื่อนไหวเราอยู่หรือเปล่า ฉะนั้นพยายามทำตัวเหมือนมีคนมากมายอยู่ในบ้านด้วยการหารองเท้ามาวางไว้หน้าประตูบ้านหลาย ๆ คู่ โดยเน้นรองเท้าผู้ชายไซส์ใหญ่ด้วยยิ่งดี พร้อมกันนั้นการเปิดวิทยุทิ้งไว้หรือแสร้งทำเป็นโบกมือลาตัวบ้านเปล่า ๆ ให้ดูเหมือนยังมีคนอยู่ในบ้านก่อนที่คุณจะออกไปทำธุระข้างนอกก็ดูจะช่วยข่มผู้ไม่หวังดีได้อีกทางหนึ่ง

 

8. คั่นรางเลื่อนประตู-หน้าต่างด้วยไม้

          เพื่อความแน่นหนาอีกระดับ คุณสามารถคั่นประตูหน้าต่างด้วยการใช้ไม้ค้ำยันไว้ ส่วนประตูหน้าต่างแบบบานเลื่อน ตัดไม้ขนาดพอเหมาะกับรางเลื่อนแล้ววางไม้ลงไปได้เลย แค่นี้ประตูหน้าต่างของคุณก็จะเปิดยากขึ้นแล้วล่ะ
 

9. ซ่อมแซมประตูและลูกบิด

          สำหรับกลอนและลูกบิดที่ง่อนแง่นเต็มทน สมควรแก่เวลาต้องซ่อมแซมหรือเปลี่ยนใหม่ให้แน่นหนาขึ้นแล้วล่ะค่ะ และหากเป็นไปได้เสริมความปลอดภัยด้วยระบบล็อกหลายชั้นด้วยก็ดี

 

10. งดรับจดหมายและพัสดุเมื่อไม่อยู่บ้าน

          หากคุณต้องไปต่างจังหวัดหรือต่างประเทศสักพัก ลองติดต่อกับไปรษณีย์เพื่อยับยั้งการส่งจดหมายและพัสดุในช่วงที่่คุณไม่อยู่บ้านไปเลยดีกว่า จะได้ไม่มีหลักฐานให้เห็นว่าบ้านนี้ไร้คนอาศัย

 




11. ผูกมิตรกับเพื่อนบ้าน

          เพื่อนบ้านรอบข้างเป็นฝ่ายสอดส่องดูแลความผิดปกติของบ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งกว่าอุปกรณ์ใด ๆ เสียอีกนะคะ ดังนั้นคุณก็ควรผูกสัมพันธ์อันดีกับเพื่อนบ้านรอบข้างไว้ด้วย รวมไปถึงยามรักษาการณ์หน้าหมู่บ้านด้วยก็ดีไปใหญ่ เขาจะได้คอยเป็นหูเป็นตาและดูแลบ้านคุณเป็นพิเศษยิ่งขึ้น




12. อย่าติดกระจกให้สะท้อนกล้องวงจรปิด

          สำหรับคนที่ติดกล้องวงจรปิดไว้ในบ้าน พยายามหลีกเลี่ยงของตกแต่งอย่างกระจกเงาใกล้ ๆ บริเวณนี้ด้วย เพราะผู้บุกรุกอาจจะมองเห็นเงาสะท้อนในกระจกได้ว่ามีกล้องวงจรปิดอยู่ และอาจเลี่ยงไปก่อเหตุในจุดอับอื่นแทน

 


13. ระวังการอัพเดทสถานะโซเชียลเน็ตเวิร์ก

          คนที่ชอบเช็กอินสถานที่ที่ตัวเองได้ไปเยือนอาจต้องระวังตัวให้มากขึ้น โดยเฉพาะหากการเที่ยวครั้งนี้ไม่มีใครอยู่เฝ้าบ้านให้เลยสักคน เพราะการเช็กอินของคุณอาจเปิดโอกาสให้ผู้ไม่หวังดีสบโอกาสเข้าไปบุกรุกบ้านคุณได้



14. ขนของอย่างมิดชิด

          ในกรณีที่คุณจะยกครอบครัวไปเที่ยวต่างจังหวัดหลายวัน พยายามอย่าขนกระเป๋าและของขึ้นรถอย่างเอิกเกริกมากนัก เพื่อป้องกันไม่ให้คนนอกสังเกตเห็นได้ว่าคุณกำลังจะทิ้งบ้านไปนั่นเอง

 

15. ฝากบ้านไว้กับตำรวจ

          เมื่อต้องการไปเที่ยวต่างจังหวัดยกครอบครัว ต้องทิ้งบ้านให้เงียบเหงาตามลำพัง อย่าลืมนึกถึงบริการดี ๆ จากตำรวจอย่างโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจนะคะ คราวนี้ก็ไปเที่ยวอย่างสบายใจมากขึ้นแล้วล่ะ

 

          มาตรการป้องกันบ้านจากภัยร้ายเหล่านี้น่าจะช่วยให้เจ้าของบ้านอุ่นใจอย่างไม่สะเทือนกระเป๋าสตางค์กันบ้างล่ะเนอะ ยังไงก็อย่าลืมนำวิธีที่แนะนำไปใช้กันด้วยนะจ๊ะ


ขอบคุณข้อมูลจาก กระปุกดอทคอม
  • เสียงดังจังเลย นอนไม่หลับเลย !! 7 วิธีป้องกันเสียงรบกวนจากห้องข้าง ๆ และวิธีเก็บเสียงในห้องเรา
  • คลายเครียดกับ 8 งานบ้าน บ้านสะอาดแถมหุ่นยังดีอีก
  • 5 เทคนิคตากผ้าหน้าฝน แห้งไว ไม่อับชื้น
  • ฝากประกาศผู้รับเหมางาน ในเว็บไซต์ไทยโฮมทาวน์ ทำอย่างไร?
  • การซื้อคอนโดโครงการที่ยังไม่ผ่าน "EIA Approved" คำที่เราจะได้ยินกันบ่อยๆ
  • ของกินเจที่ควรมีติดบ้าน มีไว้รับรอง ไม่หิว !!!
  • 7 วิธี แก้ไขอย่างไร ให้บ้านหายร้อนและกลับมาเย็น
  • ขั้นตอนล้างตู้ปลา อุปกรณ์ และของตกแต่งให้สะอาดใสไม่มีตะไคร่เกาะ
  • วิธีคืนชีพผัก 7 ชนิด สามารถนำกลับมาปลูกใหม่ได้
  • เลือกอิฐแบบไหน อิฐมอญ อิฐมวลเบา อิฐบล็อก เหมาะกับสร้างบ้าน ประหยัดงบมากที่สุด
  • เช็คสิทธิ ทะเบียนราษฎร "เจ้าของบ้าน" กับ "เจ้าบ้าน" ในทะเบียนบ้าน ใครสิทธิเหนือกว่า หน้าที่ต่างกันอย...
  • เคล็ดไม่ลับ 10 วิธีซักผ้าสีตก คราบสีฝังแน่นอย่าทิ้ง ทำให้เสื้อกลับมาใส่ได้อีกครั้งดีกว่า
  • ข้อควรรู้ ซื้อบ้าน และที่ดินในโครงการจัดสรร เรื่องใดที่ควรทำหลังโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน
  • แอร์ยี่ห้อไหนประหยัดไฟ 2567 ลดการใช้พลังงาน ช่วยประหยัดไฟได้ดี
  • วิธีเลือกเครื่องกรองน้ำ ใช้เครื่องกรองระบบไหนดี ตรวจสอบไส้กรองหลังการใช้งานอย่างไร
  • 15 วิธีจัดการให้บ้านปลอดภัย ไม่ให้เป็นเป้าหมายจากโจรขโมย

    วิธีรักษาความปลอดภัยให้บ้านแบบประหยัดแต่ได้ผลจริง งานนี้ไม่ต้องเปลืองเงินติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยให้บ้าน ก็เซฟบ้านจากภัยอันตรายและการโจรกรรมได้ในระดับหนึ่ง

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll