สาระควรรู้ทั่วไป

ข้อดีของทาวน์เฮ้าส์ สำหรับคนที่อยากได้ข้อเปรียบเทียบระหว่างบ้าน คอนโด และทาวน์เฮ้าส์ ว่าแต่ข้อดีของทาวน์เฮ้าส์จะมีอะไรบ้าง ลองตามมาดูกันค่ะ

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

5 ข้อดีที่ไม่ควรมองข้าม ในการเลือกอยู่ทาวน์เฮ้าส์

ข้อดีของทาวน์เฮ้าส์ สำหรับคนที่อยากได้ข้อเปรียบเทียบระหว่างบ้าน คอนโด และทาวน์เฮ้าส์ ว่าแต่ข้อดีของทาวน์เฮ้าส์จะมีอะไรบ้าง ลองตามมาดูกันค่ะ

      ใครกำลังอยากซื้อที่อยู่อาศัย อาจกำลังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะซื้อบ้าน คอนโด หรือทาวน์เฮ้าส์ดี เพราะข้อแตกต่างรวมถึงข้อดีข้อเสียของที่อยู่อาศัยเหล่านี้ก็แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับว่าที่อยู่อาศัยแบบไหนจะตอบโจทย์ความต้องการของคุณ ๆ ได้มากที่สุด แต่ถ้าตอนนี้กำลังเล็งทาวน์เฮาส์ดี ๆ สักหลังอยู่ ลองมาดูข้อดีของการอยู่ทาวน์เฮ้าส์เอาไว้เสริมความมั่นใจอีกสักทีดีไหมคะ

 

1. มีเพื่อนบ้านคอยช่วยเหลือ

          การอยู่ทาวน์เฮ้าส์จะทำให้คุณมีเพื่อนบ้านใกล้เคียงแบบชิดเชื้อสุด ๆ ซึ่งเป็นข้อดีสำหรับครอบครัวที่มีผู้สูงอายุอยู่ด้วย เพราะหากเกิดอุบัติเหตุหรือกรณีฉุกเฉินขึ้นมา โดยที่ไม่มีสมาชิกคนอื่นในครอบครัวอยู่บ้านเลยสักคน เพื่อนบ้านจะเป็นที่พึ่งที่ดีที่สุดในยามคับขันอย่างนี้ อีกทั้งเวลาที่คุณยกครอบครัวไปเที่ยวต่างจังหวัดหรือมีเหตุต้องทิ้งบ้านเป็นเวลาหลายวัน ก็ยังมีเพื่อนบ้านคอยเป็นหูเป็นตาให้อยู่ตลอด

 

2. อบอุ่นและปลอดภัย

          นอกจากเราจะมีเพื่อนบ้านใกล้เคียงไว้พึ่งพาแล้ว การที่มีกลุ่มคนจำนวนหนึ่งอาศัยอยู่ในอาคารถัด ๆ ไปจากเรายังช่วยให้สิ่งแวดล้อมรอบ ๆ ทาวน์เฮ้าส์ดูคึกคัก ไม่เปลี่ยวจนน่ากลัวจะเกิดเหตุร้ายที่มักเกิดในที่ลับหูลับตาคน ซึ่งก็น่าจะหายห่วงเรื่องความปลอดภัยได้ในระดับหนึ่งเหมือนกัน โดยเฉพาะหากเพื่อนบ้านรอบ ๆ ด้านมีความเป็นมิตรและเอื้อเฟื้อซึ่งกันและกัน

3. พื้นที่ใช้สอยเหมาะสม ในราคาเอื้อมไหว

          ทาวน์เฮ้าส์จัดอยู่ในกลุ่มที่อยู่อาศัยราคาไม่สูงมาก แต่กลับมีพื้นที่ใช้สอยเหมาะกับครอบครัวเล็ก ๆ พอสมควร ทั้งห้องนอนประมาณ 2-3 ห้อง ห้องนั่งเล่น ส่วนครัว และพื้นที่หน้าบ้านเล็กน้อยให้พอจอดรถ หรือจัดสวนขนาดย่อม ซึ่งหากเทียบกับราคาบ้านเดี่ยวแล้วคงต่างกันไม่ใช่ย่อย ดังนั้นทาวน์เฮ้าส์ก็น่าจะตอบโจทย์คนที่รายได้ไม่มากนักแต่ต้องการซื้อบ้านมากกว่าคอนโดนั่นเอง

4. ตั้งอยู่ในพื้นที่ชุมชม มีสิ่งอำนวยความสะดวก

          เหตุผลหลัก ๆ ที่จะช่วยให้เราตัดสินใจเลือกอยู่ที่ไหนสักแห่งคงหนีไม่พ้นเรื่องทำเลแน่นอน ซึ่งทาวน์เฮ้าส์ส่วนมากก็มักจะตั้งอยู่ในแถบชุมชน มีสิ่งอำนวยความสะดวก หรือบางทีอาจจะอยู่ใกล้สวนสาธารณะ ตลาดสด รวมทั้งห้างสรรพสินค้าสักแห่ง ไปไหนมาไหนสะดวกสบายไม่น้อยเลย ซึ่งถ้าในทำเลเดียวกันแต่เป็นบ้านเดี่ยวก็อาจจะราคาสูงจนสู้ไม่ไหว
 
 

5. ประหยัดค่าบำรุงรักษา ดูแลง่าย

          บ้านยิ่งใหญ่ พื้นที่ยิ่งกว้างก็ย่อมต้องดูแลรักษาสภาพแวดล้อมรวมทั้งภูมิทัศน์รอบ ๆ บ้านมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งจุดนี้คงต้องใช้ค่าใช้จ่ายพอสมควรเลยนะคะ แต่หากเป็นทาวน์เฮ้าส์ นอกจากโครงสร้างอาคารแล้ว ก็มีส่วนหน้าบ้านอีกเล็กน้อยให้ดูแล ไม่เหมือนคอนโดที่มีแค่ระเบียงเล็ก ๆ และสำหรับคนที่อยากมีสวนขนาดย่อมแบบพอหอมปากหอมคอ จัดส่วนหย่อมหน้าบ้านทาวน์เฮ้าส์พอให้ชุ่มชื่นก็เก๋ดีเหมือนกัน แถมยังดูแลรักษาง่าย ค่าใช้จ่ายเบากว่าบ้านเดี่ยวอีกด้วย


          ทาวน์เฮ้าส์ก็มีข้อดีในแบบของตัวเอง เมื่อเทียบกับราคาที่ย่อมเยากว่าก็จัดเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี ซึ่งหากคุณกำลังลังเลระหว่างบ้าน คอนโด ทาวน์เฮ้าส์ หรือที่อยู่อาศัยประเภทอื่น ๆ ลองรับพิจารณาข้อดีของทาวน์เฮ้าส์เหล่านี้บ้างนะคะ


ขอบคุณข้อมูลจาก กระปุกดอทคอม
  • บ้านใหม่อย่าเพิ่งย้ายเข้าทันที ถ้ายังไม่ได้เช็ก 8 รายการต่อไปนี้ให้เรียบร้อยก่อน
  • ระวัง! ภัยจะมาเคาะประตูบ้าน เมื่อ "ผู้สูงอายุ" อยู่บ้านคนเดียว
  • 5 ทริคกำจัดแมลงวัน ที่ไม่ได้รับเชิญที่สุดแสนจะน่ารำคาญ
  • แนะนำ 10 เก้าอี้ (Gaming Chair) ปี 2021 มีรุ่นไหนน่าซื้อบ้าง?
  • รวมจุดสะสมเชื้อโควิด-19 และระยะเวลาที่เชื้อมีชีวิตอยู่บนพื้นผิวเหล่านั้น
  • เจาะลึกอัตราภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง 2563 และวิธีการคำนวณภาษี
  • กู้ซื้อบ้านไม่ผ่าน สาเหตุเพราะอะไร มาดูกัน
  • 4 สิ่งต้องเตรียม !!!! เมื่อคิดจะเลี้ยงลูกในคอนโด
  • ใช้เตาแก๊สอย่างไรให้ประหยัดและปลอดภัย เซฟชีวิตและค่าใช้จ่าย
  • รัฐเวนคืนที่ดิน ต้องแจ้งสิทธิรับเงินรายได้ ภาษีที่ต้องจ่ายอะไรบ้าง
  • สาววัยเกษียณ ตั้งกระทู้ถาม สู้ราคาบ้านกรุงเทพไม่ไหว มีงบ 2-3 ล้าน ไปอยู่จังหวัดไหนดี แห่แชร์ชี้พิกัดเพียบ
  • ทาวน์โฮมดีไซน์จบปัญหา จอดรถขวางหน้าบ้าน พื้นที่จัดเต็มแบบจุกๆ สำหรับคนรถเยอะ
  • เผยเคล็ดลับ แม่บ้านใช้ "ฝาหม้อ" ทำความสะอาดโซฟา ไวรัล 80 ล้านวิวของจริงไม่จกตา
  • เช็ค! โฉนดที่ดิน กับ โฉนดเพื่อการเกษตร ต่างกันอย่างไร ข้อควรรู้ก่อนเปลี่ยน ส.ป.ก เป็นโฉนดเพื่อการเกษตร
  • ทริคง่ายๆ! ปลูกถั่วงอกทานเอง เลือกได้หลายวิธี สะอาดปลอดสารพิษ อุดมด้วยคุณค่าทางอาหาร
  • 5 ข้อดีที่ไม่ควรมองข้าม ในการเลือกอยู่ทาวน์เฮ้าส์

    ข้อดีของทาวน์เฮ้าส์ สำหรับคนที่อยากได้ข้อเปรียบเทียบระหว่างบ้าน คอนโด และทาวน์เฮ้าส์ ว่าแต่ข้อดีของทาวน์เฮ้าส์จะมีอะไรบ้าง ลองตามมาดูกันค่ะ

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll