ฮวงจุ้ยที่อยู่อาศัย

ฮวงจุ้ยหน้าบ้าน ปรับหน้าบ้านอย่างไรให้ตรงตามหลักฮวงจุ้ย มาดูหลักจัดฮวงจุ้ยหน้าบ้านที่ดี เพื่อนำไปปรับใช้แต่งหน้าบ้านเสียใหม่ ประตูหน้าบ้านควรเป็นอย่างไร ผนังภายนอกควรใช้สีใด มีคำตอบมาฝากแล้วค่ะ หน้าบ้านของเราก็มีผลกับความเป็นอยู่ของคนในบ้านเช่นเดียว เพราะหน้าบ้านเปรียบเหมือนทางเข้าของพลังงานต่าง ๆ ทั้งดีและไม่ดี ในวันนี้เราจะขอนำหลักฮวงจุ้ยหน้าบ้านมาให้ทุกคนได้ทราบ เพื่อนำไปปรับแก้ฮวงจุ้ยหน้าบ้านของตัวเอง ป้องกันสิ่งร้ายและนำสิ่งดี ๆ เข้ามาในบ้าน พร้อมกับเสริมดวงเรื่องโชคลาภ หน้าที่การงาน และความสัมพันธ์กับคนรอบตัว

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

ปรับเปลี่ยนหน้าบ้าน ให้ถูกหลักฮวงจุ้ย

     ฮวงจุ้ยหน้าบ้าน ปรับหน้าบ้านอย่างไรให้ตรงตามหลักฮวงจุ้ย มาดูหลักจัดฮวงจุ้ยหน้าบ้านที่ดี เพื่อนำไปปรับใช้แต่งหน้าบ้านเสียใหม่ ประตูหน้าบ้านควรเป็นอย่างไร ผนังภายนอกควรใช้สีใด มีคำตอบมาฝากแล้วค่ะ 

     หน้าบ้านของเราก็มีผลกับความเป็นอยู่ของคนในบ้านเช่นเดียว เพราะหน้าบ้านเปรียบเหมือนทางเข้าของพลังงานต่าง ๆ ทั้งดีและไม่ดี ในวันนี้เราจะขอนำหลักฮวงจุ้ยหน้าบ้านมาให้ทุกคนได้ทราบ เพื่อนำไปปรับแก้ฮวงจุ้ยหน้าบ้านของตัวเอง ป้องกันสิ่งร้ายและนำสิ่งดี ๆ เข้ามาในบ้าน พร้อมกับเสริมดวงเรื่องโชคลาภ หน้าที่การงาน และความสัมพันธ์กับคนรอบตัว

 1. ตกแต่งด้วยโทนสีกลมกลืนกับบ้านละแวกเดียวกัน 

     ตามหลักฮวงจุ้ยหน้าบ้าน โทนสีที่เหมาะกับการตกแต่งหน้าบ้าน คือโทนสีดูกลมกลืนหรือเข้ากับบรรยากาศรอบข้าง โดยอาจจะสังเกตจากบ้านในละแวกเดียวกันว่าส่วนใหญ่ใช้โทนสีอะไรหรือเทียบโทนสีจากธรรมชาติรอบ ๆ ทั้งนี้อาจจะสร้างจุดสนใจโดยการทาสีไฮท์ไลท์ที่ขอบประตูและหน้าต่างให้ตัดกับสีผนังหน้าบ้าน เช่น ขาว-ดำ แดง-น้ำตาล หรือน้ำเงิน-ส้ม เป็นต้น


 2. เลือกประตูหน้าบ้านดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

     ประตูหน้าบ้านที่ดีควรมีขนาดที่สมดุลกับตัวบ้าน และควรจะมีขนาดใหญ่กว่าประตูอื่น ๆ ภายในบ้านเสมอ ควรทำจากวัสดุที่มีความแข็งแรง ทนทาน เช่น ไม้หรือโลหะ นอกจากนี้ก็ควรจะตกแต่งด้วยโทนสีที่กลมกลืนกับบรรยากาศรอบข้างหรือสีนำโชคของเจ้าของบ้าน นอกจากนี้ประตูหน้าบ้านควรติดตั้งแบบเปิดเข้าในบ้านเสมอ 

 

 4. จัดสวนหน้าบ้านใหม่

     หลายคนมักจะยึดเกณฑ์ขนาดของสวนเป็นหลัก ยิ่งกว้างใหญ่ก็ยิ่งดี แต่นั่นก็ไม่ถูกต้องเลยซะทีเดียว เพราะสิ่งที่สามารถกำหนดฮวงจุ้ยที่ดีในสวนได้นั้น คือ การใช้ยันต์ปากั้ว (Bagua) หรือที่เรียกว่ายันต์ 8 เหลี่ยม บวกกับองค์ประกอบของธาตุทั้ง 5 อย่าง (ดิน น้ำ ลม ไฟ และโลหะ) ดังนี้ 

  • ทิศเหนือ : ควรตกแต่งด้วยสิ่งของที่เกี่ยวข้องกับน้ำ เช่น น้ำพุ บ่อน้ำ หรือสร้างธารน้ำไหล ก็จะช่วยให้ชีวิตและการงานราบรื่น ไร้อุปสรรค 
  • ทิศตะวันออก : เหมาะกับการปลูกต้นไม้ขนาดใหญ่หรือเป็นต้นไม้ที่มีสีสันสดใส พร้อมทั้งประดับประดาด้วยโคมไฟขนาดเล็ก เพื่อสานสัมพันธ์คนในครอบครัวให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น
  • ทิศตะวันตก : บ่งบอกถึงความคิดสร้างสรรค์ สติปัญญา และไหวพริบ ปรับฮวงจุ้ยได้โดยการนำหินสีเข้ม ๆ มาตกแต่งและเพิ่มความสว่างด้วยการติดไฟสนาม
  • ทิศใต้ : หากนำต้นไม้สูงโปร่ง ลักษณะใบเรียว และมีสีสันมาปลูกไว้ในบริเวณนี้ ก็จะช่วยส่งเสริมชื่อเสียงและเกียรติยศให้กับคนในบ้าน

 

 5. ไม่ปลูกต้นไม้ใหญ่ขวางหน้าบ้าน

     แม้ว่าต้นไม้ใหญ่จะช่วยเรียกสิ่งดี ๆ แต่ก็ควรปลูกให้ถูกที่ถูกทาง ก็จะช่วยเรียกพลังงานดีเข้าบ้านหรือใช้ยันต์ปากั้วหาทิศปลูกต้นไม้ เพราะหากนำต้นไม้ใหญ่มาปลูกตรงประตูหน้าบ้าน จะบังทิศทางลมและขวางทางพลังงานบวก ทำให้ชีวิตมีแต่อุปสรรค 

 6. ติดกระจกปากั้วป้องกันสิ่งไม่ดี 

     หากหน้าบ้านตรงกับทางสามแพ่ง ควรติดกระจกปากั้วเหนือประตูทางเข้า สำหรับหน้าบ้านที่มีหน้าต่าง ควรติดผ้าม่านหรือต้นไม้มาประดับไว้ริมหน้าต่าง เพื่อป้องกันสิ่งไม่ดีเข้าบ้านและรักษาพลังชี่ (Chi) ในบ้านเอาไว้ 
    

     หน้าบ้านก็มีผลกับชีวิตของคนในบ้านไม่น้อย เมื่อรู้แบบนี้แล้วก็อย่าลืมนำฮวงจุ้ยหน้าบ้านที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ ไปลองปรับใช้กันดูนะคะ เพื่อชีวิตที่ดีของคนในครอบครัว ทั้งเรื่องสุขภาพ การงาน และด้านอื่นๆ ของชีวิต 


ขอบคุณข้อมูลจาก Kapook.com
  • จัดสวนตามศาสตร์ฮวงจุ้ย แต่ละทิศปลูกต้นไม้อะไรถึงจะเป็นมงคล
  • 10 ของแต่งสวนยอดนิยม ทำให้ฮวงจุ้ยดี ช่วยเสริมให้ผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้าน
  • 9 สัตว์มงคล เสริมดวงชะตาชีวิต และนำพาโชคลาภเข้าสู่บ้าน
  • 4 ข้อสำคัญของการจัดเตียงรับโชค
  • 9 เคล็ดลับเรื่องฮวงจุ้ย สำหรับปรับเปลี่ยนห้องนอน ตามสไตล์ Catherine Brophy
  • จัดฮวงจุ้ย พื้นที่ทำงานในบ้าน Work From Home แบบไม่มีสะดุด
  • 5 เทคนิคแต่งห้องน้ำตามหลักฮวงจุ้ย สุขภาพดี และรวยถ้วนหน้า
  • การจัดสวนหน้าบ้านให้ถูกหลัก ช่วยส่งเสริมโชคลาภตามหลักฮวงจุ้ย
  • ตกแต่งห้องครัวเสริมพลังตามหลักฮวงจุ้ยห้องครัว
  • ฮวงจุ้ย 2024 เข้าสู่หลักดาว 9 ยุค ปรับเพื่อเสริมความเจริญรุ่งเรือง ความสัมพันธ์กับคนในครอบครัว
  • วิธีการคำกล่าว อานิสงส์ถวายน้ำหิ้งพระ 10 ประการ อามิสบูชารับปีใหม่
  • ฮวงจุ้ยเลขที่บ้าน อยู่แล้วรวย มงคลกับผู้อยู่อาศัย พร้อมแนะเคล็ดลับ ช่วยเสริมความปังยิ่งขึ้น
  • เช็กชัวร์ ปีชง 2567 ปีมะโรง ปีนักษัตรไหนชง วัตถุมงคลเสริมดวง พร้อมสถานที่แก้ชง
  • 9 ไม้มงคล พิธีลงเสาเอก ฤกษ์ดีมีชัย เพื่อเป็นศิริมงคลปกป้องคุ้มภัย
  • 10 แอปพลิเคชั่น ดูฮวงจุ้ยบ้าน หาทิศมงคล เสริมให้ผู้อยู่อาศัยมีโชคลาภ
  • ปรับเปลี่ยนหน้าบ้าน ให้ถูกหลักฮวงจุ้ย

    ฮวงจุ้ยหน้าบ้าน ปรับหน้าบ้านอย่างไรให้ตรงตามหลักฮวงจุ้ย มาดูหลักจัดฮวงจุ้ยหน้าบ้านที่ดี เพื่อนำไปปรับใช้แต่งหน้าบ้านเสียใหม่ ประตูหน้าบ้านควรเป็นอย่างไร ผนังภายนอกควรใช้สีใด มีคำตอบมาฝากแล้วค่ะ หน้าบ้านของเราก็มีผลกับความเป็นอยู่ของคนในบ้านเช่นเดียว เพราะหน้าบ้านเปรียบเหมือนทางเข้าของพลังงานต่าง ๆ ทั้งดีและไม่ดี ในวันนี้เราจะขอนำหลักฮวงจุ้ยหน้าบ้านมาให้ทุกคนได้ทราบ เพื่อนำไปปรับแก้ฮวงจุ้ยหน้าบ้านของตัวเอง ป้องกันสิ่งร้ายและนำสิ่งดี ๆ เข้ามาในบ้าน พร้อมกับเสริมดวงเรื่องโชคลาภ หน้าที่การงาน และความสัมพันธ์กับคนรอบตัว

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll