ฮวงจุ้ยที่อยู่อาศัย

ประตูบ้านเป็นส่วนสำคัญที่สุดในการรับสิ่งดีๆ เข้าสู่ภายในบ้าน เป็นส่วนที่ผู้อยู่อาศัยต้องใช้งานต้องเดินผ่านอยู่บ่อยครั้ง โดยปกติแล้วเหล่าซินแสจะให้ความสำคัญกับประตูบ้านมากกว่าส่วนใดๆ ซึ่งจะมีองค์ประกอบร่วมกับส่วนต่างๆ ตั้งแต่รั้วบ้าน ทางเดินเข้าบ้าน พื้นที่หน้าบ้าน สำหรับเนื้อหาชุดนี้เป็นการแนะนำวิธีจัดฮวงจุ้ยประตูบ้านอย่างง่าย อ่านจบแล้วสามารถทำตามได้ทันที จะมีรายละเอียดอย่างไร อ่านกันต่อเลยค่ะ

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

7 วิธีเลือกประตูเข้าบ้านดี มีชัยไปกว่าครึ่ง

     ประตูบ้านเป็นส่วนสำคัญที่สุดในการรับสิ่งดีๆ เข้าสู่ภายในบ้าน เป็นส่วนที่ผู้อยู่อาศัยต้องใช้งานต้องเดินผ่านอยู่บ่อยครั้ง โดยปกติแล้วเหล่าซินแสจะให้ความสำคัญกับประตูบ้านมากกว่าส่วนใดๆ ซึ่งจะมีองค์ประกอบร่วมกับส่วนต่างๆ ตั้งแต่รั้วบ้าน ทางเดินเข้าบ้าน พื้นที่หน้าบ้าน สำหรับเนื้อหาชุดนี้เป็นการแนะนำวิธีจัดฮวงจุ้ยประตูบ้านอย่างง่าย อ่านจบแล้วสามารถทำตามได้ทันที จะมีรายละเอียดอย่างไร อ่านกันต่อเลยค่ะ

 

 1. เริ่มต้นจากรั้ว 

     รั้วที่ดีควรเป็นรั้วโปร่ง ไม่ปิดทึบ วิธีการตรวจเช็คง่ายๆ ว่ารั้วที่บ้านของเราโปร่งหรือทึบ ให้ลองคำนวณด้วยสายตาดูว่า มีส่วนปิดทึบเกิน 50% หรือไม่ หากเกินนับว่าเป็นรั้วทึบ หากไม่เกินเป็นรั้วโปร่ง รั้วบ้านที่ดีจึงต้องเป็นรั้วที่ลมสามารถพัดพาพลังงานเข้ามาสู่ตัวบ้านได้ง่ายนั่นเองครับ แต่ทั้งนี้กรณีที่รั้วทึบแต่ต่ำดั่งเช่นในภาพประกอบด้านบนนี้ นับว่าเป็นรั้วโปร่ง ถูกหลักฮวงจุ้ยค่ะ

 

 2. หน้าบ้านโล่ง กว้าง 

     พื้นที่หน้าประตูบ้านนับเป็นส่วนพักรวมพลังงาน ควรเคลียร์พื้นที่ให้ดูโล่งอยู่เสมอ ไม่ควรนำสิ่งของมาวางเกะกะ โดยให้มองพื้นที่ทั้งหมดเริ่มต้นจากรั้วมาสู่ประตูหลักของบ้าน ไม่ควรมีต้นไม้มาบดหรือวัตถุใดมาบังหน้าประตู หากต้องการปลูกต้นไม้ใหญ่เพื่อให้ร่มเงา ควรเลือกปลูกเยื้องประตูหลัก เพื่อให้เกิดช่องทางพลังงานเข้าได้อย่างสะดวก

 

 3. ตำแหน่งต้องห้าม 

ตำแหน่งประตูหน้าบ้าน นับเป็นอีกสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งกับการอยู่อาศัย ตำแหน่งดีย่อมนำพลังงานด้านบวกเข้าสู่ภายในบ้าน ตำแหน่งไม่ดีพลังบวกอาจเข้าได้ยากหรืออาจมีพลังงานด้านลบเข้ามาทดแทน ซึ่งจะมีตำแหน่งต้องห้าม ดังนี้

  • ไม่ควรจัดวางในตำแหน่งที่ตรงกันข้ามกับประตูเพื่อนบ้านที่อยู่หน้าบ้านของเรา เนื่องจากมักส่งผลให้เกิดการปะทะกันเกิดขึ้น ผู้อยู่อาศัยรู้สึกถึงความไม่เป็นส่วนตัว ไม่สงบ กรณีที่เลี่ยงไม่ได้หรือออกแบบผิดไว้ตั้งแต่ต้น อาจทำการต่อเติมเฉลียงหน้าบ้าน เพื่อให้เป็นส่วนบดบังต่อกัน เฉลียงยังเป็นส่วนกักเก็บพลังงานได้ดีอีกด้วยค่ะ แต่ทั้งนี้จำเป็นต้องดูดีไซน์และพื้นที่ของบ้านเป็นหลัก เพราะบ้านบางหลังอาจไม่เหมาะกับการต่อเติมในแบบดังกล่าว
  • ไม่ควรให้ตำแหน่งของประตูตรงกับเสาไฟฟ้า เนื่องด้วยเสาไฟจัดเป็นพลังงานด้านลบ ซึ่งส่งผลไม่ดีกับผู้อยู่อาศัย
  • ไม่ควรให้ตำแหน่งของประตูบ้าน ตรงกับประตูรั้วหน้าบ้าน เนื่องด้วยจะเกิดพลังงานในลักษณะพุ่งเข้าสู่ตัวบ้าน ซึ่งนับเป็นพลังงานที่แรงเกินพอดี

 

 4. บานประตูบ้านใหญ่ กว้าง 

     มาถึงส่วนประตูบ้าน บ้านที่ดีควรต้องมีประตูที่ใหญ่กว้าง สูง โปร่ง ให้ความรู้สึกโอ่อ่า เพื่อให้พลังงานบวกเข้าสู่ตัวบ้านได้ดีนั่นเองค่ะ สำหรับบางบ้านอาจสงสัยว่า ประตูหลักอยู่ส่วนใด ให้ผู้อ่านสังเกตุบ้านของตนเองว่าใช้ประตูไหนมากที่สุดให้นับประตูนั้นเป็นประตูหลัก โดยไม่สำคัญว่าประตูจะอยู่ด้านหน้าหรือด้านข้างของบ้าน ประตูไหนใช้งานจริงเป็นประจำ ประตูนั้นนับเป็นประตูหลักของบ้านค่ะ

 

 5. เปิดใช้งานอยู่เสมอ 

     แม้จะทำตามทั้ง 4 ข้อที่ผ่านมาแล้ว หากประตูไม่ได้เปิดให้อากาศถ่ายเทก็อาจไม่ต่างอะไรกับผนังที่ปิดทึบ จึงต้องเป็นประตูที่เปิดใช้งาน เปิดให้อากาศถ่ายเทบ่อยๆ แต่ทั้งนี้ประเทศไทยยุงค่อนข้างชุก ผู้อ่านอาจเลือกติดมุ้งลวดอีกชั้น เพื่อให้อากาศถ่ายเทได้พร้อมกับป้องกันยุงไปในตัวค่ะ

 

 6. พื้นที่หลังประตู 

     เมื่อเปิดประตูเข้ามาแล้ว พื้นที่ภายในบ้านหลังประตูหลักของบ้าน ควรเป็นพื้นที่โปร่งโล่งเช่นกัน ไม่ควรมีสิ่งของใดมาขวางกั้นเส้นทางเดิน เพราะจะเป็นตัวปิดกั้นพลังงาน นอกจากนี้แล้วการนำสิ่งของมาวางในตำแหน่งประตู ยังส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุได้โดยง่ายอีกด้วย เพราะเป็นเส้นทางเดินซึ่งบางครั้งผู้อยู่อาศัยอาจไม่ทันระมัดระวัง กรณีใช้งานยามค่ำคืน เส้นทางเดินควรติดตั้งไฟทางเดินหรือไฟตำแหน่งประตูไว้ด้วย ปัจจุบันมีไฟเซ็นเซอร์ส่องทางจำหน่าย ผู้อ่านอาจซื้อมาติดตั้งเพิ่มเติมบนผนังทางเดิน ระบบเซ็นเซอร์จะตรวจจับความเคลื่อนไหว เปิดไฟให้เราโดยอัตโนมัติเมื่อเดินผ่าน และปิดให้อัตโนมัติเมื่อไม่มีสิ่งเคลื่อนไหว ช่วยให้สะดวกในยามค่ำคืนค่ะ

 

 7. ประตูหลักห้ามตรงกับประตูหลังบ้าน 

     เมื่อมองจากหน้าประตูบ้าน เข้าสู่ภายในบ้าน ตำแหน่งของประตูหน้าและหลัง ไม่ควรให้มองเห็นตรงกัน เนื่องด้วยพลังงานบวกที่เข้ามาจะออกไปโดยทันที แต่หากบ้านใครออกแบบมาผิด ตรงส่วนนี้สามารถแก้ไขได้ด้วยการหาตู้มาวางกั้น หรือนำผ้าม่านมาปิดกั้นไว้อีกชั้น เป็นการลดทอนการรั่วไหลของพลังงานได้ดีค่ะ

 

     เรื่องฮวงจุ้ยเป็นเรื่องใกล้ตัวและไม่ใช่เรื่องราวของไสยศาสตร์ ในทางกลับกันเป็นเรื่องวิทยาศาสตร์ที่สามารถพิสูจน์และวัดผลได้ การจัดฮวงจุ้ยให้ประตูบ้าน ไม่ได้เป็นเรื่องยากเลยใช่ไหมค่ะ เราทุกคนสามารถจัดด้วยตนเองได้อย่างง่าย หลักการสำคัญของเนื้อหาชุดนี้คือเส้นทางของพลังงานเข้าออกนั่นเอง เพียงแค่จัดให้ดูเป็นระเบียบ โล่งสบายตา เมื่อเดินผ่านไปผ่านมาจิตใจของเราย่อมรู้สึกเบิกบาน เมื่อจิตใจเบิกบาน ย่อมส่งผลให้คุณภาพชีวิต หน้าที่การงานและการเงินดีขึ้นได้นั่นเองค่ะ


ขอบคุณข้อมูลจาก banidea.com
  • 7 เคล็ดการจัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ย เพื่อเปิดรับโชคลาภสิ่งดีๆเข้ามา
  • จัดโถงทางเดินเข้าบ้านตามหลักฮวงจุ้ย เสริมดวงเพิ่มโชคลาภให้เข้าหา
  • ฮวงจุ้ยเลขที่บ้าน อยู่แล้วรวย มงคลกับผู้อยู่อาศัย พร้อมแนะเคล็ดลับ ช่วยเสริมความปังยิ่งขึ้น
  • วิธีเลือกคอนโดตามหลักฮวงจุ้ย ตำแหน่งห้องคอนโด ทิศไหน และชั้นไหน ดีที่สุด
  • ฮวงจุ้ยการจัดสวนน้ำตก บ่อน้ำหน้าบ้าน และความรู้เรื่องบ่อปลาในหลักของฮวงจุ้ย
  • การเลือกสีทาบ้านตามฮวงจุ้ยสี และแง่คิดเรื่องสีง่ายๆ สำหรับเลือกใช้สีที่เหมาะสมกับบ้าน
  • "จัดฮวงจุ้ยห้องนอนอย่างไรให้รวย" โดยอาจารย์ช้าง ทศพร ศรีตุลา
  • 10 ปลามงคล ฮวงจุ้ยดีเสริมดวงทางการเงิน ความมั่งคั่ง ควรเลี้ยงปลาอะไร จัดไว้ทิศไหนดีที่สุด
  • ฮวงจุ้ยเรียกทรัพย์ วีธีจัดบ้านพร้อมรับโชคปีชวด 2563
  • ฮวงจุ้ย 2024 เข้าสู่หลักดาว 9 ยุค ปรับเพื่อเสริมความเจริญรุ่งเรือง ความสัมพันธ์กับคนในครอบครัว
  • วิธีการคำกล่าว อานิสงส์ถวายน้ำหิ้งพระ 10 ประการ อามิสบูชารับปีใหม่
  • เช็กชัวร์ ปีชง 2567 ปีมะโรง ปีนักษัตรไหนชง วัตถุมงคลเสริมดวง พร้อมสถานที่แก้ชง
  • 9 ไม้มงคล พิธีลงเสาเอก ฤกษ์ดีมีชัย เพื่อเป็นศิริมงคลปกป้องคุ้มภัย
  • 10 แอปพลิเคชั่น ดูฮวงจุ้ยบ้าน หาทิศมงคล เสริมให้ผู้อยู่อาศัยมีโชคลาภ
  • ซื้อที่ดินต้องรู้ แนะพื้นฐานการดูฮวงจุ้ย ก่อนเลือกซื้อมีอะไรบ้าง
  • 7 วิธีเลือกประตูเข้าบ้านดี มีชัยไปกว่าครึ่ง

    ประตูบ้านเป็นส่วนสำคัญที่สุดในการรับสิ่งดีๆ เข้าสู่ภายในบ้าน เป็นส่วนที่ผู้อยู่อาศัยต้องใช้งานต้องเดินผ่านอยู่บ่อยครั้ง โดยปกติแล้วเหล่าซินแสจะให้ความสำคัญกับประตูบ้านมากกว่าส่วนใดๆ ซึ่งจะมีองค์ประกอบร่วมกับส่วนต่างๆ ตั้งแต่รั้วบ้าน ทางเดินเข้าบ้าน พื้นที่หน้าบ้าน สำหรับเนื้อหาชุดนี้เป็นการแนะนำวิธีจัดฮวงจุ้ยประตูบ้านอย่างง่าย อ่านจบแล้วสามารถทำตามได้ทันที จะมีรายละเอียดอย่างไร อ่านกันต่อเลยค่ะ

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll