ฮวงจุ้ยที่อยู่อาศัย

หลักฮวงจุ้ยถือเป็นหลักที่สำคัญและมีผลต่อชีวิตไม่น้อย ดังนั้นการจัดบ้านจึงต้องคำนึงถึงหลักฮวงจุ้ยด้วย ทั้งนี้หลังฮวงจุ้ยยังสามารถผ่อนหนักให้เป็นเบาสำหรับคนที่เกิดปีชงและปีร่วมชง เพื่อเป็นการต้อนรับปีใหม่ที่จะถึงนี้เลยขอรวบรวมฮวงจุ้ยบ้าน 2559 ตามปีนักษัตรมาฝากกัน ไปดูกันว่า ฮวงจุ้ยบ้าน 2559 จัดอย่างไรให้อยู่ดีมีสุขตลอดทั้งปี

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

จัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ยปี 2559 เสริมดวงตามปีนักษัตร จัดอย่างไรให้อยู่ดีมีสุขตลอดทั้งปี

          ฮวงจุ้ยบ้าน 2559 จัดบ้านเสริมดวงอย่างไรให้อยู่ดีมีสุข มาดู ฮวงจุ้ยบ้าน 2559 จัดบ้านตามปีนักษัตรรับปีวอกกันเลย 

ลองมาดูข้อมูลของผู้ที่เกิดในปีนักษัตร ปีวอก กันก่อนดีกว่า ว่าเป็นอย่างไร?

ลักษณะเฉพาะ ฉลาด มีความสามารถในการโน้มน้าวจิตใจผู้อื่น ขี้เล่น

จุดเด่น เป็นนักแก้ปัญหาและหาทางลัด มีเสน่ห์ พูดจาน่าหลงใหล

จุดอ่อน บางทีคุณชอบปลุกปั่นผู้อื่น และบางครั้งก็ชอบแกล้งคนเพื่อความสนุกสนาน

คู่รักที่เหมาะสม ปีมะโรง หรือชวด
 

    หลักฮวงจุ้ยถือเป็นหลักที่สำคัญและมีผลต่อชีวิตไม่น้อย ดังนั้นการจัดบ้านจึงต้องคำนึงถึงหลักฮวงจุ้ยด้วย ทั้งนี้หลังฮวงจุ้ยยังสามารถผ่อนหนักให้เป็นเบาสำหรับคนที่เกิดปีชงและปีร่วมชง เพื่อเป็นการต้อนรับปีใหม่ที่จะถึงนี้เลยขอรวบรวมฮวงจุ้ยบ้าน 2559 ตามปีนักษัตรมาฝากกัน ไปดูกันว่า ฮวงจุ้ยบ้าน 2559 จัดอย่างไรให้อยู่ดีมีสุขตลอดทั้งปี 


1. ปีชวด

          ในปี พ.ศ. 2559 คนที่เกิดปีชวดจะมีความเชื่อมั่นในตนเองและพลังชีวิตเพิ่มขึ้นที่จะนำมาซึ่งอำนาจ เนื่องด้วยชาวปีชวดมีธาตุน้ำเป็นสัญลักษณ์ จึงจำเป็นต้องอาศัยพลังของน้ำช่วยรักษาสมดุลชีวิตและปราบปรามดาวโจรที่จะเคลื่อนที่มาบดบัง โดยการตกแต่งด้วยของที่มีความเกี่ยวข้องกับน้ำ เช่น เลี้ยงปลาทองและตั้งตู้ปลาไว้ทิศเหนือของบ้านหรือออฟฟิศ ก็จะช่วยให้คุณได้เจอกับโอกาสใหม่ ๆ ในชีวิตหรือพบคนที่จะนำคุณไปสู่ความสำเร็จ อีกทั้งยังให้โชคในด้านความรักด้วย 



2. ปีฉลู

          ปีหน้าอาจจะเป็นปีที่ค่อนข้างท้าทายสักหน่อยสำหรับคนที่เกิดปีวัว เพราะจะเป็นปีที่มีปัญหารุมเร้าโดยเฉพาะด้านการเงินและอารมณ์ สำหรับผู้หญิงแม้จะไม่แสดงความทุกข์ผ่านสีหน้า แต่กลับรู้สึกสูญเสียความเชื่อมั่นตัวเองอยู่ในใจ ส่วนผู้ชายหากมีจิตใจที่มั่นคงแข็งแรงก็จะผ่านพ้นอุปสรรคต่าง ๆ ไปได้ ผู้หญิงจะเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้เสียความมั่นใจในตัวเอง ซึ่งจะมีคนช่วยเหลือคุณให้ก้าวผ่านปัญหา ผู้หญิงถึงแม้สูญเสียความเชื่อมั่นในตนเอง แต่ภายนอกนั้นต้องรักษาภาพลักษณ์ที่เข้มแข็งไว้เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับคนใกล้ตัว โดยเสริมบุญบารมีได้ด้วยวัตถุที่มีความเกี่ยวข้องกับไฟ เช่น นำเครื่องเซรามิกมาวางประดับในห้องนอนหรือโต๊ะทำงานก็จะช่วยนำพาให้ชีวิตพบเจอแต่ความโชคดี เป็นต้น 



3. ปีขาล

          ปี 2559 คนที่เกิดปีขาลอาจจะต้องรับมือหนักพอสมควร เพราะจะมีบททดสอบชีวิตเข้ามามากมายโดยเฉพาะกับผู้ที่เป็นเพศชาย หากมีเวลาควรเข้าไปขอพรจากเทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ย พร้อมเสริมดวงด้วยฮวงจุ้ยด้วยวัตถุมงคลหรือของตกแต่งที่เกี่ยวกับธาตุดิน เช่น พลังจากม้าศึกสีขาว หรือวิธีง่าย ๆ อย่างการปลูกไม้ประดับในกระถางดินเผาเพื่อนำมาประดับบ้าน ก็จะช่วยขจัดปัดเป่าจากร้ายให้กลายเป็นดีได้



4. ปีเถาะ

          สำหรับปีนี้คนที่เกิดปีกระต่ายจะมีแต่โชค ดาวมงคลจะล้อมรอบและนำสิ่งใหม่ ๆ เข้ามา เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับความมั่งคั่งพร้อมเรื่องอันน่าตื่นเต้นใหม่ ๆ ที่ดวงดาวจะนำมาให้ โดยเฉพาะผู้ที่ตั้งใจทำงานอย่างหนักและตั้งเป้าหมายไว้ชัดเจน ในปีนี้จะประสบความสำเร็จในหลาย ๆ ด้านและมีโอกาสใหม่ ๆ หลายอย่างเข้ามา เนื่องจากปีเถาะจัดอยู่ในธาตุดินในปีนี้ควรหาหยกมาซ่อนไว้ที่ทิศตะวันออกเฉียงเหนือของห้องนอนก็จะช่วยพาความโชคดีมาให้ 



5. ปีมะโรง

          ในปี 2559 ปีงูใหญ่มีดาวมงคลในหลักฮวงจุ้ยถึง 2 ดวงเข้ามาอยู่ในวงโคจรของชีวิต ซึ่งนั่นหมายความว่าในปีนี้ชาวปีมะโรงมีโชคมีลาภและพบกับความสำเร็จในไม่ช้า โดยเฉพาะในเรื่องของการเงินและการงาน แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการกระทำของคุณเองด้วยโดยการเพิ่มความเชื่อมั่นและพลังให้กับตนเอง ตั้งใจให้แน่วแน่ มองข้ามปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ ไปบ้าง และประดับบ้านด้วยอ่างบัวทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ 



6. ปีมะเส็ง

          สำหรับปีงูเล็กปีหน้าถือเป็นปีที่ดีกับคนเกิดปีนี้ อะไรที่ทำค้างคาไว้ให้เดินหน้าทำในสิ่งที่คุณทำต่อไปจนสำเร็จ นอกจากนี้ยังเป็นปีที่ดีในการเริ่มต้นทำสิ่งใหม่ ๆ เช่น การวางแผนเพื่ออนาคต และยังเป็นปีที่จะได้เจอกับสังคมใหม่พร้อมโอกาสใหม่ ๆ ที่จะเข้ามาในชีวิตด้วย โดยการเชื่อมั่นในความคิดตนเองให้มาก สามารถเสริมดวงได้ด้วยการสวมเครื่องประดับที่เป็นโลหะ เช่น เงินหรือทอง ก็จะช่วยพาความโชคดีมาสู่ชีวิตอย่างคาดไม่ถึงเลยล่ะ 



7. ปีมะเมีย

          คนที่เกิดปีม้าจะประสบความสำเร็จและสิ่งที่คุณต้องการก็จะมาอยู่ตรงหน้า เปิดใจให้กว้างเข้าไว้และเผื่อใจไว้สำหรับสิ่งที่คาดไม่ถึง  พลังของวัตถุมงคลฮวงจุ้ยจะให้พลังชีวิตและจิตวิญญาณแก่คุณ ดังนั้นแล้วความสำเร็จจะได้มาอย่างรวดเร็วและง่ายดายโดยเฉพาะเพศหญิง ส่วนผู้ชายก็ถือว่าเป็นปีที่ดีสำหรับคุณเช่นกัน แต่ต้องเชื่อในสัญชาตญาณของตนเองและต้องมีจิตใจที่สงบถึงจะสามารถเอาชนะอุปสรรคที่เข้ามาได้ เสริมฮวงจุ้ยโดยให้หาวัตถุสีบรอนซ์หรือมีเนื้อเป็นโลหะตั้งประดับไว้ทิศตะวันตกเฉียงเหนือของห้องนอน ก็จะช่วยส่งเสริมในเรื่องของหน้าที่การงานให้เจริญรุ่งเรืองยิ่งขึ้น 



8. ปีมะแม

          ในปี 2559 จะมีช่วงที่เป็นเวลาทองของคนที่เกิดปีแพะ แต่ทั้งนี้ควรรู้ก่อนว่าอะไรคือเป้าหมายในชีวิตหรือสิ่งที่ต้องการที่สุดตอนนี้ พร้อมเปิดรับโชคได้ด้วยการนำกล่องไม้มะฮอกกานีไว้ทางทิศเหนือของโต๊ะทำงานแล้วใส่อุปกรณ์ทำงานลงไป 1 ชิ้น วัตถุมงคลตามหลักฮวงจุ้ยก็จะช่วยปลุกพลังของดวงดาวและนำความเจริญรุ่งเรืองมาสู่ชีวิต โดยเฉพาะในเดือนพฤศจิกายน 



9. ปีวอก

          ปี 2559 ดวงดาวแห่งความมั่งคั่งโคจรตรงกับดวงของคนเกิดปีวอกพอดี องค์เทพไท้ส่วยเอี้ยและดาวมงคลจะช่วยสนับสนุนทำให้คุณสามารถก้าวไปสู่เป้าหมายของคุณได้อย่างราบรื่น อย่างไรแล้วยังมีสิ่งที่คุณต้องพึงระวังไว้คือพลังชีวิตของคุณจะอ่อนลงในปีนี้ ซึ่งอาจจะมีผลกระทบต่อความสำเร็จของคุณ ฉะนั้นแล้วคุณต้องเพิ่มพลังชีวิตด้วยหลักฮวงจุ้ยด้วยการหาต้นไม้ที่สูงกว่าตนเองปลูกทางทิศตะวันตกของบ้าน



10. ปีระกา

          เนื่องจากมีดาวมงคล 3 ดวงโคจรตรงกับดวงของชาวปีระกาพอดี นั่นหมายความว่าในปีนี้คุณจะมีโชคในเรื่องความรักมากกว่าปีที่แล้ว แต่จะมีสิ่งยั่วยุเข้ามาทดสอบจิตใจ โดยผู้หญิงต้องระวังเรื่องอารมณ์เป็นพิเศษ ควรตั้งสติให้มั่นถึงจะสามารถผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ ส่วนผู้ชายต้องเตรียมตัวรับมือกับการทำงานหนักถึงจะได้ในสิ่งที่ต้องการ ดังนั้นคุณจึงจะต้องมีพลังฮวงจุ้ยเข้ามาสนับสนุนและช่วยในการข้ามผ่านอุปสรรคเพื่อให้เป็นปีที่ดีตลอดทั้งปี ด้วยการหาเมล็ดหญ้าใส่ไว้ในกระถางที่ไม่ใช่โลหะแล้วตั้งประดับไว้ในบ้าน



11. ปีจอ

          ปี 2559 เป็นปีที่มีทั้งดีและร้าย แต่ด้วยพลังแห่งดาวมงคลยังคงวนเวียนจึงยังมีเรื่องดีมากกว่า แม้สิ่งต่าง ๆ จะดูราบรื่นแต่ก็จะมีปัญหาเข้ามาขวางอยู่ตลอด สิ่งที่คุณควรระวังให้ดีและเรื่องที่ควรเลี่ยงคือความเครียดกับความขัดแย้ง พยายามสงบสติอารมณ์และยับยั้งอารมณ์ให้ได้ หรือหาวัตถุมงคลมาไว้กับตัวเพื่อช่วยเพิ่มพลังจิตวิญญาณและพลังชีวิตด้วยการนำกิ่งต้นพีชมาประดับออฟฟิศโดยไม่ต้องใส่น้ำหรือดิน 



12. ปีกุน

          ถือเป็นปีทองของคนเกิดปีกุนเลยก็ว่าได้สำหรับปี 2559 โอกาสของโชคที่จะเข้ามาในปีนี้ถือว่าสูงกว่าราศีอื่น ๆ ดาวมงคลจะนำความมั่งคั่งอุดมสมบูรณ์มาให้และจะช่วยเสริมสร้างจิตใจให้เข้มแข็งพร้อมก้าวไปสู่ความสำเร็จ แต่ทั้งนี้มีเรื่องดาวศัตรูที่ควรระวังไว้เพราะจะเป็นตัวนำความกังวลและความเครียดมาให้ สามารถเลี่ยงได้โดยหาวัตถุมงคลที่ต่อต้านพลังของดาวศัตรูมาตกแต่งบ้าน เช่น นำเครื่องเซรามิกมาตั้งประดับในห้องนั่งเล่น


ขอบคุณข้อมูลจาก ychfengshui, chinahighlights และ susanlevitt
  • เลขที่บ้านเสริมดวง ตามหลักฮวงจุ้ย
  • จัดห้องนั่งเล่นตามหลักฮวงจุ้ย เสริมพลังงานด้านบวกให้กับบ้านทั้งหลัง
  • 10 วิธีกำจัดพลังลบออกจากบ้าน
  • 3 ข้อผิดพลาดเรื่องของฮวงจุ้ยในบ้าน ที่ต้องพิจารณาเพราะอาจจะมีปัญหาทางด้านการเงิน
  • จัดตู้เสื้อผ้า ตามหลักฮวงจุ้ยเปิดรับพลังงานดีมาสู่ตัวเรา ที่จะทำให้ชีวิตคุณราบรื่นกว่าเดิม
  • ลักษณะบ้านแบบไหนถูกหลักฮวงจุ้ย แบบไหนดี และแบบไหนไม่ดี
  • จัดห้องครัวยังไง? ให้ตรงตามหลักฮวงจุ้ย อยากรวยอยากเฮงห้ามพลาด!!
  • ไผ่กวนอิม ช่วยเสริมฮวงจุ้ยบ้าน พร้อมวิธีปลูก
  • แต่งบ้านให้โชคดีตามหลักฮวงจุ้ย ต้องเลือกใช้สีตามธาตุให้เหมาะสมนำโชคดีมาสู่ตัวเรา
  • ฮวงจุ้ย 2024 เข้าสู่หลักดาว 9 ยุค ปรับเพื่อเสริมความเจริญรุ่งเรือง ความสัมพันธ์กับคนในครอบครัว
  • วิธีการคำกล่าว อานิสงส์ถวายน้ำหิ้งพระ 10 ประการ อามิสบูชารับปีใหม่
  • ฮวงจุ้ยเลขที่บ้าน อยู่แล้วรวย มงคลกับผู้อยู่อาศัย พร้อมแนะเคล็ดลับ ช่วยเสริมความปังยิ่งขึ้น
  • เช็กชัวร์ ปีชง 2567 ปีมะโรง ปีนักษัตรไหนชง วัตถุมงคลเสริมดวง พร้อมสถานที่แก้ชง
  • 10 แอปพลิเคชั่น ดูฮวงจุ้ยบ้าน หาทิศมงคล เสริมให้ผู้อยู่อาศัยมีโชคลาภ
  • ซื้อที่ดินต้องรู้ แนะพื้นฐานการดูฮวงจุ้ย ก่อนเลือกซื้อมีอะไรบ้าง
  • จัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ยปี 2559 เสริมดวงตามปีนักษัตร จัดอย่างไรให้อยู่ดีมีสุขตลอดทั้งปี

    หลักฮวงจุ้ยถือเป็นหลักที่สำคัญและมีผลต่อชีวิตไม่น้อย ดังนั้นการจัดบ้านจึงต้องคำนึงถึงหลักฮวงจุ้ยด้วย ทั้งนี้หลังฮวงจุ้ยยังสามารถผ่อนหนักให้เป็นเบาสำหรับคนที่เกิดปีชงและปีร่วมชง เพื่อเป็นการต้อนรับปีใหม่ที่จะถึงนี้เลยขอรวบรวมฮวงจุ้ยบ้าน 2559 ตามปีนักษัตรมาฝากกัน ไปดูกันว่า ฮวงจุ้ยบ้าน 2559 จัดอย่างไรให้อยู่ดีมีสุขตลอดทั้งปี

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll