ฮวงจุ้ยที่อยู่อาศัย

ห้องนอนถือเป็นหัวใจหลักของบ้าน การจัดวางแปลนห้องนอนแบบคิดเองเออเองนั้นหารู้ไม่ว่าอาจจะกลายเป็นการปิดประตูใส่พลังงานที่ดีเอาแบบดื้อ ๆ เพราะบ้านแต่ละหลังมีผังประตูและหน้าที่แตกต่างกันไป ซึ่งวันนี้เลยนำเอาวิธีการจัด ห้องนอน ตามหลัก ฮวงจุ้ย ที่จะเปิดทางต้อนรับสิ่งดี ๆ มาฝากกันค่ะ

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

จัดแปลนห้องนอน ให้ตรงตามหลักฮวงจุ้ย เปิดรับความเป็นสิริมงคล

         หลักฮวงจุ้ยที่จะทำให้ห้องนอนของคุณเป็นสถานที่เปิดรับความเป็นสิริมงคล กับเทคนิคง่าย ๆ ที่ห้องแบบไหนก็สามารถนำไปปรับใช้ได้ค่ะ

         ห้องนอนถือเป็นหัวใจหลักของบ้าน การจัดวางแปลนห้องนอนแบบคิดเองเออเองนั้นหารู้ไม่ว่าอาจจะกลายเป็นการปิดประตูใส่พลังงานที่ดีเอาแบบดื้อ ๆ เพราะบ้านแต่ละหลังมีผังประตูและหน้าที่แตกต่างกันไป ซึ่งวันนี้เลยนำเอาวิธีการจัด ห้องนอน ตามหลัก ฮวงจุ้ย ที่จะเปิดทางต้อนรับสิ่งดี ๆ มาฝากกันค่ะ

1. หัวเตียงระหว่างหน้าต่าง สร้างทิศทางแห่งผู้นำ

         สังคมในยุคนี้ให้ความสำคัญกับบุคลิกภาพของการเป็นผู้นำ มากกว่าการเป็นผู้รู้ที่เชี่ยวชาญอยู่แต่ในตำรา เราก็ต้องวกกลับมาดูในเรื่องของพลังงานที่ดีของการวางเตียงภายในห้องนอน ที่จะช่วยเสริมภาวะผู้นำให้คุณมากขึ้นกว่าเดิม

         ขอให้นึกภาพของบังลังก์ผู้นำที่เราเคยเห็นจะมีบริวารอยู่ทั้ง 2 ข้างเสมอไม่ต่างกับฮวงจุ้ยทิศผู้นำนี้เลย ที่จะต้องวางเตียงนอนให้อยู่ในแนวเฉียงกับประตู และหลังหัวเตียงควรจะเป็นผนังทึบ อาจจะมีหน้าต่างขนาบข้างเพื่อเปิดรับพลังงานให้เข้ามารอบตัว พร้อมวางตู้หัวเตียงทั้ง 2 ข้างไว้หัวเตียงนอน แต่ตู้แต่ละใบต้องวางให้แตกต่างกันเล็กน้อย เช่น วางเกือบชิดกำแพงกับวางให้ห่างออกมาหน่อย หากตำแหน่งเตียงนอนอยู่ใจกลางของห้องพอดี แนะนำให้หาพรมผืนใหญ่มาวางรองใต้เตียงไว้รับพลังงานเพราะเป็นจุดที่พลังงานส่งเข้ามาโดยตรง ส่วนเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่อย่างตู้เสื้อผ้าให้วางไว้อยู่ปลายเท้าเตียงนอนเยื้องออกไปเล็กน้อย

2. เตียงอยู่ห่างจากประตู วางเฉียงเพื่อรับการหนุนนำ

         เพราะชีวิตคนเราไม่สามารถเดินเพียงลำพังได้ ความเมตตาเท่านั้นที่จะทำให้ชีวิตสมบูรณ์ ส่วนใครที่ยังกังวลต่อเรื่องนี้อยู่บ้างขอให้สังเกตการจัดวางเตียงนอนของคุณ ว่ากำลังหันหลังให้กับความเมตตานั้นหรือไม่ ถ้าใช่ก็ต้องเปลี่ยนให้ถูกจะดีกว่า

         ทิศเตียงนอนที่ผิดอย่างแรงคงจะหนีไม่พ้นการจัดปลายเตียงที่อยู่ใกล้หรือตรงกับประตูพอดี เพราะหน้าประตูถือว่ามีทั้งพลังงานที่ดีและไม่ดีผ่านเข้ามา ฉะนั้นต้องแก้ด้วยการวางเตียงให้ปลายเท้าอยู่เฉียงและห่างจากประตู หัวเตียงชิดผนังทึบ และการจัดองค์ประกอบในห้องนอนให้เหมือนกับข้อแรก นั่นก็คือควรจะมีพรมรองเตียง ตู้หัวเตียงประกบข้าง และที่ขาดไม่ได้เลยคือเฟอร์นิเจอร์ไซส์ใหญ่ที่วางให้อยู่ด้านตรงข้ามกับชุดเตียงนอน 

3. หัวนอนชิดผนังประตู เป็นลักษณะการอยู่ที่ป้องกันตัวเอง

         หลายครั้งที่เราต้องยอมแพ้รับความอ่อนแอที่ผ่านเข้ามา นั่นเป็นเพราะเรายังไม่มีเกราะป้องกันที่ดีพอ แต่การวางเตียงนอนตามหลักฮวงจุ้ยจะช่วยเสริมส่งพลังให้คุณเข้มแข็ง แถมยังช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้มากขึ้นอีกด้วย

         จริง ๆ แล้วการวางหัวเตียงให้ชิดกับผนังประตูดูจะไม่ดีเท่าไร แต่การวางในลักษณะนี้ทำให้ผู้อยู่เลี่ยงที่จะไม่ปะทะกับสิ่งไม่ดีได้คือ วางให้หัวนอนชิดกับผนังประตูแบบในภาพ ซึ่งการตกแต่งห้องนอนก็ต้องเป็นแบบเดียวกับข้ออื่น ๆ ด้วยเช่นกัน ตามมาด้วยเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ที่วางอยู่ปลายเตียง ก็จะเห็นว่าวิธีจัดห้องนอนตามแปลนแบบนี้ ทำให้มีพื้นที่ในห้องเพิ่มขึ้นอีกเยอะ 

         รู้อย่างนี้แล้วก็อย่าลืมไปทำตามกันด้วยนะคะ ถ้าอยากให้ห้องนอนของคุณเป็นจุดเปิดรับสิ่งดี ๆ ให้เข้ามาในชีวิต และเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นกว่าเดิม


ขอบคุณข้อมูลจาก กระปุกดอทคอม
ขอบคุณภาพประกอบจาก know feng shui
  • ฮวงจุ้ย 7 ข้อหลัก ในการสร้างบ้าน หรือตกแต่งบ้านหลังใหม่ ต้อนรับสิ่งดีก่อนเข้าอยู่
  • 7 สิ่งอัปมงคลที่ควรมีติดบ้าน !!! ใครอยากโชคร้ายต้องมีไว้
  • "ฮวงจุ้ย" เสริมพลังการเงินในบ้าน
  • พิธียกเสาเอก หาฤกษ์งามยามดีให้เหมาะสม เตรียมพร้อมก่อนสร้างบ้าน
  • มาตกแต่งบ้านด้วย 12 เคล็ดลับกำจัดพลังงานลบ ตามหลักฮวงจุ้ย
  • จัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ยปี 2559 เสริมดวงตามปีนักษัตร จัดอย่างไรให้อยู่ดีมีสุขตลอดทั้งปี
  • หน้าร้อน จัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ยอย่างไรให้อยู่เย็น เป็นสุข
  • การจัดห้องครัวและโต๊ะรับประทานอาหารยังไง ? ให้ถูกหลักฮวงจุ้ย
  • วิธีบูชาปี่เซียะในบ้าน และการเลือกสีของ ปี่เซียะ เป็นของขวัญในโอกาสต่างๆ ให้เหมาะกับผู้รับ "เรียกทรัพย์ให้มั่งมี ร่...
  • ฮวงจุ้ย 2024 เข้าสู่หลักดาว 9 ยุค ปรับเพื่อเสริมความเจริญรุ่งเรือง ความสัมพันธ์กับคนในครอบครัว
  • วิธีการคำกล่าว อานิสงส์ถวายน้ำหิ้งพระ 10 ประการ อามิสบูชารับปีใหม่
  • ฮวงจุ้ยเลขที่บ้าน อยู่แล้วรวย มงคลกับผู้อยู่อาศัย พร้อมแนะเคล็ดลับ ช่วยเสริมความปังยิ่งขึ้น
  • เช็กชัวร์ ปีชง 2567 ปีมะโรง ปีนักษัตรไหนชง วัตถุมงคลเสริมดวง พร้อมสถานที่แก้ชง
  • 9 ไม้มงคล พิธีลงเสาเอก ฤกษ์ดีมีชัย เพื่อเป็นศิริมงคลปกป้องคุ้มภัย
  • 10 แอปพลิเคชั่น ดูฮวงจุ้ยบ้าน หาทิศมงคล เสริมให้ผู้อยู่อาศัยมีโชคลาภ
  • จัดแปลนห้องนอน ให้ตรงตามหลักฮวงจุ้ย เปิดรับความเป็นสิริมงคล

    ห้องนอนถือเป็นหัวใจหลักของบ้าน การจัดวางแปลนห้องนอนแบบคิดเองเออเองนั้นหารู้ไม่ว่าอาจจะกลายเป็นการปิดประตูใส่พลังงานที่ดีเอาแบบดื้อ ๆ เพราะบ้านแต่ละหลังมีผังประตูและหน้าที่แตกต่างกันไป ซึ่งวันนี้เลยนำเอาวิธีการจัด ห้องนอน ตามหลัก ฮวงจุ้ย ที่จะเปิดทางต้อนรับสิ่งดี ๆ มาฝากกันค่ะ

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll