ตกแต่งที่อยู่อาศัย

เราใช้เวลา 1 ใน 3 ของชีวิตอยู่ในห้องนอน และทราบหรือไม่ว่า ช่วงเวลานั้น เราใช้ชีวิตอยู่กับอะไรกันบ้าง ไม่เพียงแค่ไรฝุ่นจำนวนนับล้านๆ ตัว แต่มันมีอีก 10 อย่าง ที่เราควรต้องรู้ แม้ว่ามันอาจจะทำให้เราฝันร้าย หรือนอนไม่หลับในคืนนี้

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

10 เรื่องที่จะทำให้คุณฝันร้ายภายในห้องนอน ที่ต้องรู้อย่างมาก

     เราใช้เวลา 1 ใน 3 ของชีวิตอยู่ในห้องนอน และทราบหรือไม่ว่า ช่วงเวลานั้น เราใช้ชีวิตอยู่กับอะไรกันบ้าง ไม่เพียงแค่ไรฝุ่นจำนวนนับล้านๆ ตัว แต่มันมีอีก 10 อย่าง ที่เราควรต้องรู้ แม้ว่ามันอาจจะทำให้เราฝันร้าย หรือนอนไม่หลับในคืนนี้

 

 1.ในแต่ละคืนเราหลับนอนกับไรฝุ่นจำนวนประมาณ 1.5 ล้านตัว  

     Carolyn Forte ผู้อำนวยการของห้องแลบสถาบัน Good Housekeeping บอกว่า นั้นเป็นเรื่องจริง ที่นอนของเรามีไรฝุ่นจำนวนมหาศาล พวกมันชอบความชื้น ดังนั้นหากเราต้องการจะลดจำนวนของพวกมันลงบ้างก็ต้องให้อากาศเข้าไปทำให้ความชื้นระเหยออกไป เปิดผ้าห่ม ผ้าปู จัดให้เรียบร้อย อย่าให้หมักหมมความชื้นเอาไว้

 2.พรมปูพื้น 

     มีแบคทีเรียมากกว่าในห้องน้ำถึง 4,000 เท่า ดังนั้น ต้องทำความสะอาดบ่อย ๆ ดูดฝุ่นอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง เพื่อไม่ให้เชื้อโรคเติบโต ขยายตัว

 3.โทรศัพท์มือถือเป็นสิ่งที่สกปรกมาก 

     เราไม่เพียงแต่เอามาแนบหน้า แต่เรายังชอบเอามาไว้บนที่นอนอีกด้วย เราควรทำความสะอาดโทรศัพท์มือถือด้วยการนำผ้าชุบแอลกอฮอล์มาเช็ด อย่างน้อยสองสามวันครั้ง

 

 4.หมอนที่เรานอนเต็มไปด้วยไรฝุ่น และเศษผิวหนังที่ตายแล้ว 

     สะสมกันมานานหลายปี มีการศึกษาพบว่า น้ำหนักของหมอน จะเพิ่มขึ้น 2 เท่า ในเวลา 3 ปี นั่นเป็นเพราะมันสะสมความสกปรกเหล่านี้ เราจึงควรทำความสะอาดหมอน ด้วยการซักบ้าง

 5.ที่นอนของเราก็เต็มไปด้วยความสกปรก 

     ในเวลา 8 ปี ที่นอนของเราจะมีเซลล์ที่ตายแล้วสะสมอยู่เป็นน้ำหนักถึง 10 ปอนด์ ดังนั้น จึงควรต้องมีการทำความสะอาดบ้าง

 6.ชุดนอน 

     ก็เป็นรังของแบคทีเรีย หลาย ๆ คนยอมรับว่า ไม่ได้ซักชุดนอนทุกวัน บางทีก็ใส่แล้วใส่อีก นานเป็นสัปดาห์ นั้น ทำให้ชุดนอน กลายเป็นแหล่งสะสมของเชื้อแบคทีเรียได้ หากจะใส่ซ้ำ ก็ไม่ควรนานเกิน 3 วัน

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 7.เราทำเหงื่อหยดลงไปบนที่นอนปีละ 26 แกลลอน 

     นั่นทำให้ที่นอนมีกลิ่น และมีสิ่งสกปรกอยู่เต็มไปหมด การทำความสะอาด และฉีดสเปรย์จะช่วยขจัดกลิ่นและความอับชื้นได้

 

 8.เครื่องสำอางเก่าที่เก็บไว้ในห้องนอน 

     มีแบคทีเรีย ในระดับที่อาจทำให้ไม่ปลอดภัย เพราะเคยมีการนำสินค้าเหล่านี้มาทดสอบ พบว่า หากเก็บไว้นาน หรือหมดอายุ เครื่องสำอางพวกนี้ จะมีแบคทีเรีย ในระดับที่อาจจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพ

 9.เชื้อไวรัส 

     สามารถมีชีวิตอยู่ในบรรยากาศของห้องได้นานถึง 48 ชั่วโมง นั่นหมายความว่า หากมีใครป่วยอยู่ในบ้าน คนอื่น ๆ ในบ้านก็อาจจะกลายเป็นเหยื่อของไวรัสได้เช่นกัน และเชื้อนั้น ก็มีอายุอยู่ในบ้านเราได้นานถึง 2 วัน แม้จะเคลื่อนย้ายผู้ป่วยออกไปแล้วก็ตาม

 10.การนอนกับสัตว์เลี้ยง 

     อาจจะทำให้เราป่วย หรืออาจจะติดพยาธิจากสัตว์เลี้ยงได้ Dr. Jane Heller จาก Charles Sturt University บอกว่า การใกล้ชิดกับสัตว์เลี้ยง ก็ทำให้เรามีโอกาสติดเชื้อ หากใครที่นอนกับสัตว์เลี้ยง ต้องทำความสะอาดที่นอนให้มากกว่าปกติ อาจจะต้องมากกว่าแค่สัปดาห์ละครั้ง และทางที่ดี ควรจัดแบ่งขอบเขตของที่นอนให้แน่ชัด ว่าส่วนไหนเป็นที่ของคุณ ส่วนไหนเป็นที่ของเจ้าเพื่อนรัก


ขอบคุณข้อมูลจาก Sanook.com
  • เปลี่ยนบรรยากาศห้องนอนให้น่าอยู่ ด้วยการเลือกโทนสี เพิ่มสีสันให้กับห้อง
  • 5 หลักกการ ออกแบบห้องนอนที่ดี ต้องรู้อะไรบ้าง?
  • 6 วิธี ตกแต่งบ้านด้วยต้นไม้ขนาดเล็ก ทำได้ง่ายๆ สำหรับหน้าร้อนนี้
  • 10 ต้นไม้แสนอันตราย ที่คุณไม่ควรนำมาไว้ในบ้าน
  • หลากหลายวิธีการเปลี่ยนแปลงโฉมห้องครัวขนาดเล็ก เพื่อเพิ่มสเปซให้กว้างขึ้น
  • เทคนิคการจัดห้องคอนโด ให้เหมือนอยู่ที่บ้าน ตามเทรนของคนรุ่นใหม่
  • เปลี่ยนห้องนอนจืดๆ ด้วยงานข้างเตียงสุดเก๋ ให้ห้องนอนดูเต็ม
  • 10 ต้นไม้ตกแต่งบ้าน ที่จะเพิ่มความสุขให้แก่คุณ
  • พื้นสวยไม่งื้อไม้จริง กับ 12 กระเบื้องลายไม้ ในราคาย่อมเยา
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • 10 เรื่องที่จะทำให้คุณฝันร้ายภายในห้องนอน ที่ต้องรู้อย่างมาก

    เราใช้เวลา 1 ใน 3 ของชีวิตอยู่ในห้องนอน และทราบหรือไม่ว่า ช่วงเวลานั้น เราใช้ชีวิตอยู่กับอะไรกันบ้าง ไม่เพียงแค่ไรฝุ่นจำนวนนับล้านๆ ตัว แต่มันมีอีก 10 อย่าง ที่เราควรต้องรู้ แม้ว่ามันอาจจะทำให้เราฝันร้าย หรือนอนไม่หลับในคืนนี้

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll