ตกแต่งที่อยู่อาศัย

สำหรับบ้านหรือคอนโดที่มีห้องครัวขนาดเล็ก การตกแต่งและการกำหนดตำแหน่งเฟอร์นิเจอร์ถือเป็นงานหินเลยทีเดียว จะเลือกเฟอร์นิเจอร์แบบไหนถึงจะกินพื้นที่น้อยที่สุด ถ้าใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นก็กลัวจะไม่เพียงพอต่อการใช้งาน ? วันนี้ทางเลือก เพื่อช่วยขยายห้องครัวขนาดเล็กพร้อมปรับแต่งและจัดการพื้นที่ห้องครัวขนาดเล็กมาฝาก เพื่อพรางตาห้องครัวของเราให้ดูกว้างขวาง น่าทำอาหาร และเพิ่มความสะดวกสบายโดยไม่ต้องรีโนเวทห้องครัวหรือ ต่อเติมห้องครัวเพิ่ม

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

ทางเลือกขยายพื้นที่ห้องครัว ปรับแต่ง และจัดการพื้นที่ให้ได้มากขึ้น

        วิธีขยายพื้นที่สำหรับห้องครัวขนาดเล็ก พร้อมภาพห้องครัวขนาดเล็กสวย ๆ ไว้ดูเป็นไอเดียสำหรับตกแต่งห้องครัวขนาดเล็กให้ดูกว้างขวางโดยไม่ต้องเสียเวลาต่อเติม

        สำหรับบ้านหรือคอนโดที่มีห้องครัวขนาดเล็ก การตกแต่งและการกำหนดตำแหน่งเฟอร์นิเจอร์ถือเป็นงานหินเลยทีเดียว จะเลือกเฟอร์นิเจอร์แบบไหนถึงจะกินพื้นที่น้อยที่สุด ถ้าใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นก็กลัวจะไม่เพียงพอต่อการใช้งาน ? วันนี้ทางเลือก เพื่อช่วยขยายห้องครัวขนาดเล็กพร้อมปรับแต่งและจัดการพื้นที่ห้องครัวขนาดเล็กมาฝาก เพื่อพรางตาห้องครัวของเราให้ดูกว้างขวาง น่าทำอาหาร และเพิ่มความสะดวกสบายโดยไม่ต้องรีโนเวทห้องครัวหรือ ต่อเติมห้องครัวเพิ่ม 

ขยายพื้นที่ห้องครัว

1. ทาผนังด้วยโทนสีสว่าง

        โทนสีสว่างที่นิยมนำมาใช้ทาผนังห้องเล็ก ๆ ได้แก่ สีขาว สีครีม หรือสีอ่อน ๆ เพราะเมื่อโทนสีเหล่านี้สะท้อนแสงจะช่วยพรางตาให้ห้องครัวเล็ก ๆ ของคุณดูกว้างขวางขึ้นโดยไม่ต้องตกแต่งหรือต่อเติมเพิ่ม อีกทั้งยังทำให้บรรยากาศโดยรวมดูปลอดโปร่ง แถมยังทำให้ห้องครัวสว่างตลอดทั้งกลางวันโดยไม่ต้องเปิดไฟด้วย 

ขยายพื้นที่ห้องครัว

2. เปิดทางให้แสงแดดเข้าถึง 

        แสงก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่มีผลต่อมุมมองของห้องครัว ถ้าไฟในห้องครัวสลัวหรือไม่มีแสงธรรมชาติเข้ามาเลย ก็จะทำให้ห้องครัวของคุณยิ่งดูเล็ก คับแคบ และน่าอึดอัด ฉะนั้นแล้วห้องครัวจึงจำเป็นต้องมีหน้าต่าง เพื่อเปิดทางให้แสงแดดส่องถึงทั่วทุกมุมห้อง พร้อมทั้งเป็นทางระบายอากาศไปในตัว 

 

ขยายพื้นที่ห้องครัว

3. จัดทุกอย่างเข้าผนัง 

        เคลียร์พื้นที่กลางห้องครัวให้โล่ง ด้วยการจัดชุดครัว โต๊ะ หรือเคาน์เตอร์บาร์ชิดผนังครัวด้านใดด้านหนึ่งทั้งหมด คราวนี้ก็มีพื้นที่ว่างตรงกลางโล่ง ๆ ไว้เดินสบาย ๆ แถมยังเป็นอีกหนึ่งทริคที่ทำให้ห้องครัวดูกว้างขวางขึ้นด้วย 
 

 

ขยายพื้นที่ห้องครัว

4. ปูพื้นด้วยกระเบื้องยาว  

        เพราะกระเบื้องแผ่นยาวหรือรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า ไม่ว่าจะใช้ปูพื้นหรือผนังห้องครัว ก็สามารถช่วยพรางตาให้พื้นที่โดยรวมดูกว้างขวางกว่าขนาดพื้นที่จริงได้ทั้งนั้น ซึ่งมีเคล็ดลับก็คือหากปูกระเบื้องในแนวตั้งจะทำให้ห้องดูยาวและลึก แต่ถ้าปูกระเบื้องพื้นห้องครัวตามแนวขวางจะทำให้ห้องดูกว้างขึ้นนั่นเอง 
 

 

ขยายพื้นที่ห้องครัว

5. ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ออล อิน วัน

        เฟอร์นิเจอร์แบบออล อิน วัน (All-in-One) เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่รวมทุกการใช้งานเข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นซิงค์ล้างจาน ตู้เก็บของ ชั้นพักจาน ที่วางขวดเครื่องปรุงต่าง ๆ เป็นต้น การใช้เฟอร์นิเจอร์ประเภทนี้ก็จะช่วยทั้งในเรื่องของการประหยัดเงินและพื้นที่ในครัวไปในตัวด้วย 
 

 

ขยายพื้นที่ห้องครัว

6. เน้นใช้เฟอร์นิเจอร์แบบอเนกประสงค์

        อุปกรณ์และของใช้ในครัวนั้นมีหลายประเภท ถ้าทำชั้นวางสำหรับเก็บอุปกรณ์แต่ละชนิดโดยเฉพาะห้องครัวเล็ก ๆ คงไม่เพียงพอกับการใช้งาน ดังนั้นแล้วควรเลือกเฟอร์นิเจอร์อเนกประสงค์ที่สามารถเก็บของได้ทุกประเภทหรือใช้งานได้หลากหลายดีกว่า เช่น รถเข็นประจำครัว ที่มีทั้งลิ้นชักและชั้นวางของ ปรับการใช้งานให้เป็นไอส์แลนด์ปรุงอาหารหรือเคาน์เตอร์บาร์ไว้นั่งกินอาหารก็ได้ 
 

 

ขยายพื้นที่ห้องครัว

7. ใช้เคาน์เตอร์แบ่งห้องแทนการทำผนัง

        ถ้าห้องครัวมีขนาดเล็กอยู่แล้ว การทำผนังกั้นจะยิ่งเป็นการจำกัดพื้นที่ของห้องครัวให้ดูเล็กลง แต่ถ้าอยากให้พื้นที่ห้องครัวดูเป็นสัดส่วนมากขึ้น ให้ใช้เคาน์เตอร์กั้นเพื่อทำสัญลักษณ์แบ่งพื้นที่ห้องแทนการกั้นผนัง 
 

 

ขยายพื้นที่ห้องครัว

8. เพิ่มพื้นที่ด้วยบิวท์อิน 

        อีกหนึ่งทริคที่จะช่วยให้ห้องครัวเล็ก ๆ มีพื้นที่ว่างมากขึ้นนั่นก็คือ การตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน เพราะเฟอร์นิเจอร์ประเภทนี้จะเป็นแบบติดตั้งไปกับแนวผนัง ฉะนั้นก็จะเหลือที่ว่างตรงกลางห้องครัวที่จะทำให้รู้ว่าห้องครัวของเราดูกว้างขวางขึ้นเยอะเลย 
 

 

ขยายพื้นที่ห้องครัว

9. จัดซิงค์ล้างจานให้เป็นระเบียบ 

        ของรก ๆ ก็มีส่วนทำให้ห้องครัวเล็ก ๆ ดูคับแคบได้เหมือนกัน ฉะนั้นหาเวลาจัดระเบียบข้าวของในห้องครัวให้เนี้ยบและทำให้ดูสะอาดมากขึ้น ด้วยการวางของให้พ้นจากสายตา เช่น เก็บอุปกรณ์ล้างจานไว้ใต้ซิงค์ กวาดจาน ชาม หม้อ และกระทะลงตู้เก็บของให้หมด 
 

 

ขยายพื้นที่ห้องครัว

10. ทำที่เก็บอุปกรณ์แขวนผนัง 

        สำหรับห้องครัวขนาดเล็กคงไม่ดีแน่ หากซื้อตู้เก็บของมาวางหลาย ๆ ใบ แต่ถ้าหากของเยอะจนไม่มีที่เก็บ การติดราวแขวนไว้แขวนอุปกรณ์ทำครัว ก็ช่วยเพิ่มพื้นที่เก็บโดยกินพื้นที่ใช้สอยในห้องครัวได้เช่นกัน 
 

 

ขยายพื้นที่ห้องครัว

11. ใช้เตาแม่เหล็กไฟฟ้า

        เตาแม่เหล็กไฟฟ้านอกจากจะมีรูปทรงที่สวยงาม ทันสมัยแล้ว ยังช่วยเรื่องการประหยัดพื้นที่อีกด้วย โดยเตาแม่เหล็กไฟฟ้านั้นจะใช้พื้นที่ในครัวน้อยกว่าเตาแก๊สแบบธรรมดามากเลยทีเดียว  
 

 

ขยายพื้นที่ห้องครัว

12. ใช้ผนังให้เป็นประโยชน์

        หากตอนนี้ผนังยังว่างมาทำให้มันเกิดประโยชน์มากขึ้นกันดีกว่า โดยการใช้เป็นพื้นที่เก็บของในแนวตั้ง เช่น ด้านล่างสุดใช้เป็นเคาน์เตอร์ทำอาหารกับซิงค์ล้างจาน ถัดขึ้นไปสำหรับวางจานชามหรือสิ่งของที่ต้องหยิบใช้บ่อย ๆ ส่วนบนสุดทำเป็นที่เก็บของกับอุปกรณ์อื่น ๆ ที่นาน ๆ จะหยิบมาใช้สักครั้ง 


ขอบคุณข้อมูลจาก Remodell, Good house และ Houzz
  • คอนโดสไตล์ลอฟท์ ดิบ เท่ สร้างเสน่ห์ด้วยของเก่า
  • ไอเดียเปลี่ยนห้องให้ดูหรูหรา ด้วยกระจก
  • "คอตโต้" เผย 6 ไอเดียชาร์จความสุขบนพื้นที่ส่วนตัว แบบ New Normal
  • 10 โทนสี แต่งห้องนอนเพิ่มสีสัน เติมเต็มความหลากหลายให้สวยโฉบเฉี่ยวไม่เหมือนใคร
  • หลากหลายไอเดียตกแต่งโต๊ะอาหาร เพิ่มความสดใสให้ทุกมื้อ
  • ไอเดียแต่งบ้านใช้ดวงไฟประดับ ตกแต่งบ้านให้สวยงามรับวันปีใหม่
  • สวยเว่อร์! ห้องนอนสไตล์วินเทจสีครีมหรูดูอ่อนหวาน
  • แต่งบ้านให้สวย Luxury ตามแบบสไตล์ซุปตาร์
  • แต่งบ้านให้สวยเริ่ด สุดจี๊ด ด้วยตู้เก็บรองเท้าสุดชิคในแบบของคุณเอง
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • ทางเลือกขยายพื้นที่ห้องครัว ปรับแต่ง และจัดการพื้นที่ให้ได้มากขึ้น

    สำหรับบ้านหรือคอนโดที่มีห้องครัวขนาดเล็ก การตกแต่งและการกำหนดตำแหน่งเฟอร์นิเจอร์ถือเป็นงานหินเลยทีเดียว จะเลือกเฟอร์นิเจอร์แบบไหนถึงจะกินพื้นที่น้อยที่สุด ถ้าใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นก็กลัวจะไม่เพียงพอต่อการใช้งาน ? วันนี้ทางเลือก เพื่อช่วยขยายห้องครัวขนาดเล็กพร้อมปรับแต่งและจัดการพื้นที่ห้องครัวขนาดเล็กมาฝาก เพื่อพรางตาห้องครัวของเราให้ดูกว้างขวาง น่าทำอาหาร และเพิ่มความสะดวกสบายโดยไม่ต้องรีโนเวทห้องครัวหรือ ต่อเติมห้องครัวเพิ่ม

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll