ตกแต่งที่อยู่อาศัย

รีวิวรีโนเวทคอนโดแบบโลว์ไรส์ขนาด 30 ตารางเมตร ที่โล่งจนไม่ดูไม่ดีเทลการตกแต่งใดๆ ให้กลายเป็นคอนโดใหม่สไตล์โมเดิร์น ตกแต่งคอนโดเล็กๆ เรียบๆ ให้ดูสวย หรู ด้วยงบ 5 หมื่นบาท

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

รีโนเวทคอนโดแต่งสไตล์โมเดิร์น สวย หรู 30 ตร.ม. ในงบ 5 หมื่นเท่านั้น

     รีวิวรีโนเวทคอนโดแบบโลว์ไรส์ขนาด 30 ตารางเมตร ที่โล่งจนไม่ดูไม่ดีเทลการตกแต่งใดๆ ให้กลายเป็นคอนโดใหม่สไตล์โมเดิร์น ตกแต่งคอนโดเล็กๆ เรียบๆ ให้ดูสวย หรู ด้วยงบ 5 หมื่นบาท

     แม้ห้องคอนโดแบบเดิมๆ จะไม่ใช่สไตล์ที่เขาชอบเท่าไร เมื่ออยู่ไปได้สักพักชายคนนี้เลยตัดสินใจรีโนเวทใหม่จากห้องคอนโดแบบโลว์ไรส์ ขนาด 30 ตารางเมตร ซึ่งเป็นคอนโดติดรถไฟฟ้า ให้กลายเป็นห้องคอนโดนสไตล์โมเดิร์น ที่เน้นเทคนิคการตกแต่งด้วยแสงไฟต่าง ๆ แถมยังสวย หรู ดูดี ในงบ 5 หมื่นบาทอีกต่างหาก ชักอยากจะเห็นแล้วสิว่าห้องของ คุณ maximo2519 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม จะออกมาสวยขนาดไหนและมีเทคนิคแต่งคอนโดเด็ดๆ อะไรมาแบ่งปันบ้าง

     [CR] รีวิวรีโนเวทคอนโด 30 ตร.ม. style modern ไม่ต้องง้อ built-in โดย คุณ maximo2519 
 

     สวัสดีครับชาวพันทิป วันนี้จะมาขอรีวิวการรีโนเวทคอนโดส่วนตัวของผมขนาด 30 ตารางเมตร ในงบประมาณ 5 หมื่นบาทนะครับ คอนโดนี้อายุก็ราวๆ 7 ปี ได้แล้วครับ เป็นคอนโดโลว์ไรส์แห่งหนึ่ง ใกล้รถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีอ่อนนุช ซึ่งส่วนตัวผมชอบทำเลตรงนี้มาก เพราะนอกจากใกล้บีทีเอสแล้วยังใกล้โลตัสและใกล้กับทางด่วนอีก

 

ด้านบนเป็นภาพเมื่อเสร็จแล้ว ส่วนด้านล่างเป็นภาพก่อนรีโนเวทครับ ซึ่งหลังจากซื้อห้องมา ก็แค่ซื้อตู้โต๊ะหนังสือ ที่วางทีวีของคอนเซ็ปต์ ตู้เสื้อผ้าของเอสบีมาใส่ ตามด้วยซื้อทีวี ตู้เย็น ไมโครเวฟเข้าบ้านครับ หลังจากนั้นก็อยู่อย่างนั้นมาอีก 5-6 ปีเลยครับ

 

ถัดมาเป็นภาพ วันรับห้องเลยครับ ทางคอนโดให้มาแค่เฟอร์นิเจอร์บิวท์-อินส่วนครัวนิดหน่อย แล้วก็ห้องเปล่า ๆ ครับ เริ่มแรกจากการวางคอนเซ็ปต์ก่อนครับ โดยผมอยากให้ห้องออกมาเป็นโทนขาวตัดดำและมีสีเทาแซม สไตล์โมเดิร์นแล้วก็เน้นพวกไลท์ติ้งครับ เพราะส่วนตัวเป็นคนชอบพวกไฟ โดยเฉพาะพวกไฟตามหลืบนี่ชอบมาก 

 

เริ่มจากการติดดาวน์ไลท์ ก่อนเลยครับ จำนวน 6 ดวง และเพิ่มสวิตช์ไฟแยกคุม 6 ดวงเลย ตอนแรกช่างเดินบล็อกลอย ออกมาดูไม่สวยมาก ๆ เลยครับ สุดท้ายเลยขอแก้เป็นแบบฝังลงไปในผนังเลยครับ

 

งานต่อมาก็คือติด วอลเปเปอร์ โดยจะเลือกผนังด้านหลังให้เป็นสีเทาและผนังด้านอื่นที่เหลือให้เป็นสีขาว โดยจะเน้นให้ดูเรียบ ๆ แต่ดูมีเท็กซ์เจอร์ด้วยครับ พอติดเสร็จอารมณ์ของห้องก็เปลี่ยนไปเยอะเลย พร้อมกันก็เปลี่ยนผ้าปูเตียงไปด้วยเลยให้เข้ากับธีมของห้อง ไปเจอของอิเกียใช่เลยครับ

 

ถัดมาเป็นกระจกสีชาดำบานใหญ่ครับ ซึ่งนอกจากจะช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้นแล้ว เงาสะท้อนของกระจกยังเล่นกับไฟวอร์มโทนออกมาได้สวยด้วย

 

ผนังห้องข้างๆ ตอนนี้ยังดูโล่งๆ ก็เลยจัดตู้บิลลี่ของอิเกียมาใส่ครับ เหตุผลที่เลือกตู้นี้ก็เพราะตู้นี้ลึกแค่ 30 เซนติเมตร ซึ่งไม่กินพื้นที่และทรงตู้ยังดูผอมสูง ช่วยให้ห้องดูสูงขึ้นแถมยังมีบานกระจกช่วยให้ดูโปร่งและมีชาติตระกูล นอกจากนี้ก็มีชุดไฟช่วยสร้างมิติและทำให้ตู้ดูโปร่งขึ้นอีกครับ

 

 มาถึงส่วนครัวที่ทำไปก็คือ ติดกระจก ติดไฟ และซื้อพวกพร็อพจากอิเกีย (อีกแล้ว) มาใส่ครับ

 

ระเบียงไม่ได้ทำอะไรเลยครับแค่ซื้อชุดหญ้าเทียม 2 ชุดมาใส่ครับ อยู่คอนโดโลว์ไรส์จะไม่ค่อยมีวิวให้ดูเหมือนพวกไฮไรส์ แต่ก็ยังโชคดีหน่อยที่ของผมมีสนามหญ้าสีเขียวของบ้านตรงข้ามให้ดูบ้าง ระเบียงตอนนี้ซกมกมากยังไม่ได้ล้างเลย เลยไม่ได้ถ่ายรูปเต็มมาให้ดูครับ

 

มาดูรูปที่เหลือกันบ้างครับ ตอนนี้ก็เสร็จสมบูรณ์แล้ว

 

 พยายามเอามาให้ดูหลายๆ มุมนะครับ

 

ลองเลนส์ฟิชอายบ้าง ภาพอาจจะโค้งๆ หน่อยนะครับ

        สรุปค่าใช่จ่ายคร่าว ๆ บางรายการอาจคลาดเคลื่อนเรื่องราคาเล็กน้อยนะครับ

        1. วอลเปเปอร์ทั้งห้อง 9,000 บาท

        2. กระจกบานใหญ่และกระจกครัว 12,700 บาท
        
        3. ไฟดาวน์ไลท์+หลอดไฟแบบ LED จำนวน 12 ดวง 5,000 บาท
        
        4. ตู้บิลลี่พร้อมไฟ 11,500 บาท

        5. ชุดผ้าปูอิเกีย 2,000 บาท

        6. โคมไฟ 3 ชุดจากอิเกีย 5,400 บาท

        7. ชุดไฟครัว omloop 2,500 บาท

        8. พร็อพครัว 2,000 บาท

        9. ไฟหลืบแบบ LED 5,000 บาท

        ทั้งหมดราวๆ 5 หมื่นบาทครับ

 

     ขอบคุณที่รับชมนะครับ ส่วนตัวค่อนข้างพอใจกับผลงานที่ออกมามากๆ ครับ ตรงตามคอนเซ็ปต์ที่วางไว้เลย ไม่แน่ใจว่าเพื่อนๆ จะชอบกันหรือไม่ ยังไงยินดีรับฟังทุกคำติชมนะครับ อาจจะบรรยายไม่ค่อยเก่งก็ต้องขออภัยด้วยครับ ลากันไปด้วยภาพนี้ครับ 


ขอบคุณข้อมูลจาก Kapook.com
  • เนรมิตสวนสวยให้เข้ามาอยู่ภายในบ้าน
  • 5 ไอเดียเพิ่มความโรแมนติกใหบ้าน ส่งท้ายเดือนแห่งความรัก
  • 10วิธีทำให้บ้านเย็นเกิ้น รับมืออากาศร้อน
  • รีวิวการตกแต่งบ้าน ที่เลือกใช้ "เฟอร์นิเจอร์จากไม้จริง" ในสไตล์ที่อบอุ่น กรุ่นกลิ่นอายธรรมชาติ
  • รีโนเวทห้องธรรมดาเป็นห้องในฝัน อารมณ์เหมือนแกลลอรี่ งบพอเพียงระดับพนักงานเงินเดือน
  • เทคนิคการทำครัวปูนแบบง่าย ๆ มาลองทำดูแล้วจะรู้ว่าไม่ใช่อย่างที่คิด
  • 9 วิธีแต่งบ้านเอาใจเพื่อคนรักน้องหมา และน้องแมว
  • เตรียมรับมือ เทรนด์แต่งบ้านปี 2017 ที่จะมาถึงนี้
  • ทริคการตกแต่งห้องรับประทานอาหารให้ดูดีมีสไตล์ในแบบของคุณ
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • รีโนเวทคอนโดแต่งสไตล์โมเดิร์น สวย หรู 30 ตร.ม. ในงบ 5 หมื่นเท่านั้น

    รีวิวรีโนเวทคอนโดแบบโลว์ไรส์ขนาด 30 ตารางเมตร ที่โล่งจนไม่ดูไม่ดีเทลการตกแต่งใดๆ ให้กลายเป็นคอนโดใหม่สไตล์โมเดิร์น ตกแต่งคอนโดเล็กๆ เรียบๆ ให้ดูสวย หรู ด้วยงบ 5 หมื่นบาท

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll