ตกแต่งที่อยู่อาศัย

การแต่งคอนโดดูเหมือนจะเป็นเรื่องยุ่งยาก ต้องกำหนดงบ ออกแบบ วางแปลนห้อง ไหนจะเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ ติดต่อช่าง และอื่น ๆ อีกมากมาย กว่าจะเสร็จทั้งห้องถึงกับต้องปาดเหงื่อกันเลยทีเดียว แต่ที่จริงแล้วการแต่งคอนโดนั้นก็ไม่ได้ยากเกินความสามารถ

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

แต่งคอนโดห้องเล็กๆ เอาไว้ปล่อยเช่า ใช้งบตกแต่งไม่เกิน 100,000 บาท

       แต่งคอนโด พื้นที่ขนาด 23 ตารางเมตร ไอเดียแต่งห้องเช่าเล็ก ๆ ตกแต่งใน 9 ขั้นตอน เป็นผู้หญิงตัวคนเดียวก็สามารถตกแต่งคอนโดด้วยตัวเองคนเดียวได้ 

        การแต่งคอนโดดูเหมือนจะเป็นเรื่องยุ่งยาก ต้องกำหนดงบ ออกแบบ วางแปลนห้อง ไหนจะเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ ติดต่อช่าง และอื่น ๆ อีกมากมาย กว่าจะเสร็จทั้งห้องถึงกับต้องปาดเหงื่อกันเลยทีเดียว แต่ที่จริงแล้วการแต่งคอนโดนั้นก็ไม่ได้ยากเกินความสามารถ โดย คุณ panad_v สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าการแต่งคอนโดนั้นไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่คิด โดยได้เริ่มจากห้องเปล่า ๆ ที่มีเพียงแค่วอลเปเปอร์ ตู้เสื้อผ้า และเคาน์เตอร์ครัว กระทั่งแต่งเสร็จสรรพ ใช้งบไป 100,000 บาทถ้วน ไว้เป็นไอเดียสำหรับแต่งคอนโดให้เช่าหรือแต่งห้องเช่าเล็ก ๆ

[CR] รีวิว 9 ขั้นตอนการแต่งคอนโดไว้ให้เช่า ห้องขนาด 23 ตร.ม. ผู้หญิงคนเดียวก็ทำได้

        สำหรับคอนโดห้องนี้เป็นห้องที่ 2 ของเราที่ซื้อไว้เป็นทรัพย์สินลงทุนปล่อยเช่า เนื่องจากห้องนี้มีเงินเหลือจากการกู้แบงก์ ทำให้มีงบประมาณตกแต่งได้เต็มที่ เลยตั้งงบไว้ไม่เกิน 100,000 บาท ใช้จริงก็ 100,000 บาทพอดีเป๊ะ ตกแต่งประมาณ 2 สัปดาห์ค่ะ
 

แต่งคอนโด 23 ตร.ม.

แต่งคอนโด 23 ตร.ม.

        - แต่ห้องเดิมเป็นห้องเปล่า มีแค่วอลเปเปอร์ ตู้เสื้อผ้า และเคาน์เตอร์ครัว

แต่งคอนโด 23 ตร.ม.

        - Step 1 วัดขนาดพื้นที่จริง แล้วเขียนลงใน Room Plan ค่ะ เพื่อจะได้รู้ว่าจะซื้อเฟอร์นิเจอร์ขนาดเท่าไรดี

แต่งคอนโด 23 ตร.ม.

        - Step 2 เลือกโทนสีของห้อง เนื่องจากทำเลของคอนโดนี้ส่วนใหญ่เป็นคนวัยทำงาน อยู่กันเป็นคู่ ดังนั้นการตกแต่งจะเน้นความเรียบ ง่าย สะอาด สบายตา เราจึงใช้โทนสีในการแต่งห้องให้ดูสว่าง ๆ เป็นสีขาว ดำ เทา ฟ้า และเน้นใช้กระจกแต่ง เพื่อให้ห้องดูกว้างไม่อึดอัด

        - Step 3 Search Google หาเฟอร์นิเจอร์และของประดับตกแต่ง ส่วนใหญ่ของเรามาจากเว็บไซต์อิเกียและอินเด็กซ์ แล้วเอารูปแต่ละชิ้นมาวางรวม ๆ กัน เพื่อดูว่าของแต่ละชิ้นเข้ากันไหม หลุดธีมหรือเปล่า ค่อย ๆ ทำทีละห้อง ทีละมุมค่ะ อย่าลืมดูขนาดเฟอร์นิเจอร์ด้วยนะ ว่าลงพื้นที่ได้ไหม 

        - Step 4 เมื่อได้เฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ตกแต่งที่ต้องการแล้ว อย่าลืมจดชื่อรุ่นและขนาด แล้วไปลุยช้อปกันเลยค่ะ
 

แต่งคอนโด 23 ตร.ม.

        - Step 5  ไปช้อปที่อิเกีย สำหรับเราใช้เวลาไปกับอิเกีย 2 วันเต็ม ๆ เราเลือกไปวันธรรมดา เพราะคนน้อยกว่าวันเสาร์-อาทิตย์ เดินช้อปสบาย ๆ 

        วันแรก : ไปช้อปอุปกรณ์ตกแต่งก่อน พวกจาน ถ้วย ชาม แจกัน โคมไฟ หมอน ผ้าปู กระจก ฯลฯ และที่สำคัญไปดูหน้าตาเฟอร์นิเจอร์ของจริงที่เราเลือกมาจากในเว็บไซต์ พร้อมกับจดตำแหน่งที่จะไปยกของในโกดัง

        วันที่สอง : วันนี้งานหนัก เป็นวันยกของที่โกดัง ต้องวางแผนให้ดีค่ะว่าจะยกอะไรก่อน ของบางชิ้นไม่ได้มีแค่กล่องเดียว ต้องดูดี ๆ ซื้อไปไม่ครบนี่มีจ๋อย เนื่องจากเราไปคนเดียว การยกของค่อนข้างลำบากนิดนึง แต่ก็ผ่านมาได้ สำหรับใครที่ไม่สะดวกยกเอง เค้ามีบริการยกให้ เสียค่าบริการ 200 บาท (ไม่แน่ใจว่าสำหรับของกี่ชิ้นนะคะ) 
 

แต่งคอนโด 23 ตร.ม.

แต่งคอนโด 23 ตร.ม.
 

        - Step 6 ที่อินเด็กซ์ ที่นี่เราซื้อเตียง โต๊ะกินข้าว และเก้าอี้ ไม่มีอะไรมาก ง่าย ๆ สบาย ๆ จดชื่อรุ่นไป แล้วยื่นให้พนักงาน จ่ายเงิน นัดวันส่งของ จบ…
 

แต่งคอนโด 23 ตร.ม.

        - Step 7 ที่โฮมโปรไปช้อปเครื่องใช้ไฟฟ้า ตู้เย็น ทีวี เครื่องซักผ้า เครื่องทำน้ำอุ่น ไมโครเวฟ เราซื้อที่นี่ที่เดียว เน้นสะดวกค่ะ หลักการซื้อไม่มีอะไรมาก ตู้เย็นเราเลือกแบบ 2 ประตู แบบไม่ต้องกดละลายน้ำแข็ง เผื่อบางทีคนเช่า เขาอาจไม่สนใจมากดละลายน้ำแข็งให้เรา กระเบื้องโมเสก สำหรับปูตรงชุดครัว 1 ตารางเมตร เลือกอันที่โทนสีสว่าง ๆ วิ้ง ๆ วาว ๆ เพื่อให้ดูมีลูกเล่นนิดนึง

        - Step 8  เมื่อช้อปเสร็จเรียบร้อย เราลำดับงานให้ช่างเข้าตกแต่งตามนี้ค่ะ
 

แต่งคอนโด 23 ตร.ม.

แต่งคอนโด 23 ตร.ม.
 

        - งานบิวท์อิน (ติดกระจกผนังหลังโซฟา, ปูกระเบื้องโมเสกชุดครัว, ติดตั้งโคมไฟโต๊ะกินข้าว, เจาะผนังแขวนกระจกมุมแต่งตัว) ใช้เวลา 2 วัน 
 

แต่งคอนโด 23 ตร.ม.

        - วันที่ 2 ติดแอร์ครึ่งวันเช้า ติดม่านครึ่งวันบ่าย
 

แต่งคอนโด 23 ตร.ม.

แต่งคอนโด 23 ตร.ม.

แต่งคอนโด 23 ตร.ม.

        - วันที่ 3 ส่งเครื่องใช้ไฟฟ้าครึ่งวันเช้า (เพราะเวลายกของจะสะดวก ไม่มีเฟอร์นิเจอร์เกะกะ) ส่งเฟอร์นิเจอร์ใช้เวลา 2 วัน (ให้ส่งเฟอร์นิเจอร์ที่อยู่ในห้องนอนก่อน พวกโซฟากับตู้วางทีวีส่งทีหลัง จะได้ไม่เกะกะกัน รวมทั้งหมดใช้เวลาประมาณ 4 วันค่ะ

        - Step 9 ตกแต่งจัดพร็อพประดับ ใช้เวลา 1 วันค่ะ พวกชุดเครื่องนอน ถ้าปูเตียงแล้ว ควรจะรีดให้เรียบร้อย ไม่งั้นยับยู่ยี่ ไม่สวยงามเวลาถ่ายรูป โต๊ะทานอาหาร เพื่อไม่ให้เสื่อมสภาพเร็ว ควรตัดกระจกขนาดพอดีกับโต๊ะ วางทับไว้บนโต๊ะ เผื่อเวลาคนเช่า วางแก้วน้ำเปียก ๆ โต๊ะจะได้ไม่เปื่อยพอง แล้วผลงานออกมาเป็นแบบนี้ค่ะ
 

แต่งคอนโด 23 ตร.ม.

แต่งคอนโด 23 ตร.ม.

แต่งคอนโด 23 ตร.ม.

แต่งคอนโด 23 ตร.ม.

แต่งคอนโด 23 ตร.ม.

แต่งคอนโด 23 ตร.ม.
 

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลประกอบจาก คุณ panad_v สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม 


ขอบคุณข้อมูลจาก สนุกดอทคอม, พันทิป ดอทคอม
  • เคล็ดลับดีๆ จัดบ้านให้โชคดีรับโชค แม้ไม่รู้เรื่องฮวงจุ้ย
  • แต่งบ้านให้สวย ด้วยการจัดวางเพียงสามสีก็เอาอยู่ !!
  • 4 สูตรลับเพิ่มมิติใหม่ให้ห้องครัว
  • มองอนาคตเรื่องบ้าน ที่มาพร้อมกับ 7 เทรนด์ สร้างบ้านในปี 2018
  • รีโนเวททาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น ทุบโครงสร้างเดิมบางส่วน ออกแบบตกแต่งใหม่ สไตล์โมเดิร์นทันสมัยน่าอยู่
  • ไอเดีย 10 แบบตกแต่งโต๊ะรับแขกหน้าโซฟา ให้สวยโดนใจมีสไตล์อย่างมืออาชีพ
  • 9 ไอเดียแต่งห้องนอนสไตล์ Shabby Chic เทรนด์ฮิตของสาว ๆ ที่ชอบห้องนอนน่ารัก อบอุ่น แบบไม่ต้องหรูหรา
  • 9 ไอเดีย กั้นห้องน้ำ แยกโซนเปียก-โซนแห้ง ให้ปลอดภัย น่าใช้งาน
  • ดีไซน์แปลกใหม่ กับแบบรั้วบ้าน ที่ใช้ประโยชน์ได้จริง!
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • แต่งคอนโดห้องเล็กๆ เอาไว้ปล่อยเช่า ใช้งบตกแต่งไม่เกิน 100,000 บาท

    การแต่งคอนโดดูเหมือนจะเป็นเรื่องยุ่งยาก ต้องกำหนดงบ ออกแบบ วางแปลนห้อง ไหนจะเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ ติดต่อช่าง และอื่น ๆ อีกมากมาย กว่าจะเสร็จทั้งห้องถึงกับต้องปาดเหงื่อกันเลยทีเดียว แต่ที่จริงแล้วการแต่งคอนโดนั้นก็ไม่ได้ยากเกินความสามารถ

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll