ตกแต่งที่อยู่อาศัย

ห้องนอนถือว่าเป็นห้องที่บอกความเป็นตัวตนของเราได้มากที่สุด ฉะนั้นการตกแต่งห้องนอนจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ หากใครยังไม่มีไอเดียสำหรับการตกแต่ง วันนี้เลยอาสารวบรวมสไตล์การตกแต่งห้องนอนตามราศีมาฝากกันค่ะ แถมยังช่วยเสริมดวงชะตาและเปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้นได้ด้วยนะคะ

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

ไอเดียแต่งห้องนอนตามราศี ช่อยให้นอนหลับสบาย เสริมดวงให้ชีวิตมีแต่เรื่องดี ๆ

        แต่งห้องนอนตามราศี ถ้าอยากให้ชีวิตมีแต่เรื่องดี ๆ ผ่านเข้ามา มาเช็กดูว่าราศีของเราควรจะแต่งห้องนอนอย่างไร ด้วยวิธีแต่งห้องนอนตามราศีเหล่านี้เลย 
 

        ห้องนอนถือว่าเป็นห้องที่บอกความเป็นตัวตนของเราได้มากที่สุด ฉะนั้นการตกแต่งห้องนอนจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ หากใครยังไม่มีไอเดียสำหรับการตกแต่ง วันนี้เลยอาสารวบรวมสไตล์การตกแต่งห้องนอนตามราศีมาฝากกันค่ะ แถมยังช่วยเสริมดวงชะตาและเปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้นได้ด้วยนะคะ

1. ราศีมังกร 
        
        ชาวราศีมังกรเป็นคนที่มีบุคลิกดูน่าเกรงขาม น่าหลงใหล มีเหตุผล และมีความเป็นผู้ใหญ่ แนวสีเอิร์ธโทน เช่น สีดำ สีน้ำตาล สีเทา สีเขียว และขาว จึงเป็นโทนสีที่เหมาะกับการแต่งห้องนอนสำหรับชาวราศีมังกรมากที่สุด เน้นใช้ไม้และหนังเป็นวัสดุหลัก เลือกชุดเครื่องนอนที่ดูนุ่มสบาย หรือวางหมอนไว้บนเตียงหลาย ๆ ใบด้วยก็ได้ค่ะ 
 
 

แต่งห้องนอน ราศีกุมภ์

2. ราศีกุมภ์

        พื้นฐานของชาวราศีกุมภ์มีความเป็นของตัวเองสูงไม่ชอบตามใคร รักอิสระ มองหาความทันสมัย และชอบช่วยเหลือผู้อื่น เมื่อดูจากเครื่องหมายรูปกระแสน้ำและกระแสลมแล้ว ชาวราศีกุมภ์จึงเหมาะกับการแต่งห้องนอนด้วยโทนสี ฟ้า สีเขียว ดำ และสีเทา ซึ่งเป็นโทนที่ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น นอกจากนี้การจัดห้องนอนด้วยต้นไม้เล็ก ๆ แต่งพื้นด้วยพรมสีสันสดหรือจะเพ้นท์ผนังด้วยวลีเด็ด ๆ โดน ๆ ก็ช่วยเสริมดวงได้เช่นเดียวกัน 

 

แต่งห้องนอน ราศีมีน

3. ราศีมีน

        ราศีมีนเป็นคนที่อ่อนไหวง่าย เห็นอกเห็นใจผู้อื่น และยังมีอารมณ์ศิลปินอีกต่างหาก ชาวราศีนี้จึงเหมาะที่ตกแต่งห้องนอนด้วยโทนสีม่วงหรือโทนหวาน ๆ  เพราะส่วนใหญ่แล้วชาวราศีมีนมักจะเก็บกดอารมณ์ความรู้สึกเอาไว้ ฉะนั้นห้องนอนจึงต้องมีบรรยากาศที่แสนผ่อนคลายและสะดวกสบาย โดยการประดับผนังด้วยรูปภาพหรืองานศิลปะสุดครีเอท แต่งห้องนอนด้วยน้ำพุเล็ก ๆ อีกหนึ่งของตกแต่งห้องนอนที่จะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย แถมยังมีความเชื่อมโยงกับสัญลักษณ์ของราศีที่เกี่ยวข้องกับน้ำ

4. ราศีเมษ 

        ชาวราศีเมษส่วนใหญ่เป็นคนกล้าหาญ มีความหลงใหลในสิ่งที่ปรารถนาสูง มองโลกในแง่ดี และที่สำคัญเป็นคนมีไฟในการทำสิ่งต่าง ๆ ดังนั้นจึงเหมาะกับการตกแต่งห้องนอนที่ใช้โทนสีแดงเป็นหลัก แต่ต้องมีสีดำ สีขาว และสีเทาเข้ามาตัดด้วย มิเช่นนั้นบรรยากาศในห้องจะดูร้อนจนเกินไป แต่งด้วยเทียนหอมบ้างก็จะช่วยผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี

 

แต่งห้องนอน ราศีพฤษก

5. ราศีพฤษก 

        ชาวราศีพฤษกมีบุคลิกน่าเชื่อถือ มีความรับผิดชอบสูง จริงจังกับสิ่งที่ทำ และรักความสุนทรียะ จึงเหมาะกับการตกแต่งห้องนอนด้วยโทนสีเอิร์ธโทน เนื่องจากโลกเป็นสัญลักษณ์ประจำราศีนี้ ดังนั้นห้องนอนต้องเปิดโล่งให้แสงและลมผ่านเข้ามา มีอากาศถ่ายเทได้สะดวก แต่ถ้าหากชาวราศีพฤษกคนไหนไม่ค่อยชอบแนวธรรมชาติอย่างที่ว่าไว้ ก็สามารถเลือกสไตล์คลาสสิกมาแต่งห้องนอนแทนได้ค่ะ

 

แต่งห้องนอน ราศีเมถุน

6. ราศีเมถุน 

        ชาวราศีเมถุนเป็นคนที่ปรับตัวง่าย ชอบใฝ่หาความรู้ แต่เป็นคนที่ละเอียดรอบคอบในการตัดสินใจ จึงส่งผลให้ชาวราศีเมถุนมีรสนิยมที่เป็นตัวเองของตัวเองสูง สีที่เหมาะกับการแต่งห้องก็คือสีเหลือง แนะนำให้ใช้โทนสีน้ำตาลเข้ามาตัดจะได้ไม่ดูสว่างจ้าจนเกินไป แล้วเลือกใช้สีเหลืองแต่งตามจุดเด่นต่าง ๆ ในห้องก็พอค่ะ ส่วนเฟอร์นิเจอร์ที่นำมาใช้ควรเป็นรูปทรงเรขาคณิตที่มีความเป็นโมเดิร์นอาร์ต 

 

แต่งห้องนอน ราศีกรกฎ

7. ราศีกรกฎ 

        ชาวราศีกรกฎคนอารมณ์อ่อนไหว เห็นอกเห็นใจผู้อื่น และซื่อสัตย์เป็นที่หนึ่ง และโทนสีที่เหมาะกับการแต่งห้องนอนของชาวราศีกรกฎนั่นก็คือ สีส้ม สีเหลือง และสีขาว อาจจะเลือกที่นอน หมอน และผ้าห่มสีขาวล้วน ให้ตัดกันกับพรมหรือผนังห้องที่มีโทนสีส้ม แต่งด้วยไฟประดับอีกเล็กน้อย จัดมุมแฮงเอาท์เล็ก ๆ ในห้องด้วยก็ได้ค่ะ หากยังมีพื้นที่ว่างมากพอ

8. ราศีสิงห์ 

        ชาวราศีสิงห์เป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ ทะเยอทะยาน และมีน้ำใจต่อผู้อื่น โทนสีที่เหมาะกับการตกแต่งห้องนอนของชาวราศีนี้ก็คือ สีแดงเข้ม สีทอง และสีขาว โดยลักษณะส่วนตัวชาวราศีนี้จะมีความเป็นผู้นำสูงต้องการให้คนรอบข้างรักและเคารพ ฉะนั้นควรเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งที่มีโทนสีทองและแดงเป็นหลัก เช่น กรอบรูปสีทอง เพ้นท์ผนังด้วยลายสีทอง ชุดเครื่องนอนสีแดงเข้ม หรือตกแต่งเพิ่มเติมด้วยกระจกรูปดวงอาทิตย์ เป็นต้น

 

แต่งห้องนอน ราศีกันย์

9. ราศีกันย์

        ชาวราศีกันย์มีความซื่อสัตย์ ทำงานหนัก แถมยังเป็นคนเก่งอีกด้วย โดยพื้นฐานของราศีมีความเป็นธรรมชาติดังนั้นโทนสีที่เหมาะกับชาวราศีนี้จะต้องเป็นโทนสว่าง อย่าง ขาว เขียว ฟ้า และน้ำตาล เน้นใช้ของแต่งบ้านที่ทำให้บรรยากาศในห้องดูผ่อนคลาย และดูโล่งสะอาดตาด้วยการใช้ที่เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นที่เก็บของในตัวได้ด้วยก็จะดี ตกแต่งเพิ่มเติมอีกนิดด้วยแจกันดอกไม้ เชิงเทียน และของแต่งบ้านที่ทำมาจากวัสดุธรรมชาติ

 

แต่งห้องนอน ราศีตุลย์

10. ราศีตุลย์ 

        ชาวราศีตุลย์เป็นคนมีความยุติธรรม ให้ความร่วมมือกันผู้อื่นเป็นอย่างดี ที่สำคัญชอบเข้าสังคม ฉะนั้นการโทนสีหลักที่ใช้ในการแต่งห้องนอนควรจะเป็นโทนสีกรมท่า น้ำเงิน และสีเขียว จัดห้องให้มีอากาศถ่ายเทได้สะดวก เปิดช่องรับแสงและลมธรรมชาติหรือจะใช้ผ้าม่านแบบโปร่งแทนผ้าม่านหนา ๆ ก็ได้ เน้นของใช้และของแต่งห้องนอนในสไตล์โมเดิร์น ของตกแต่งชิ้นเล็ก ๆ ผลงานศิลปะ หรือเทียนหอมช่วยผ่อนคลาย

11. ราศีพิจิก

        ชาวราศีพิจิกเป็นคนที่มีความทะเยอทะยาน มุ่งมั่น กล้าหาญ และมีมนุษยสัมพันธ์ดี เหมาะกับการแต่งห้องด้วยโทนสีแดง สีส้ม สีชมพู แต่ถ้ามีน้ำพุเล็ก ๆ มาประดับตกแต่งด้วยดียิ่งขึ้น เน้นการแต่งห้องให้อยู่สบาย แม้จะต้องเปิดห้องให้โล่งและมีอากาศถ่ายเท แต่ตามพื้นราศีแล้วพิจิกชอบอยู่ในพื้นที่ส่วนตัว ดังนั้นควรจะจัดมุมนั่งเล่นเล็ก ๆ ที่มีแสงไฟสลัวด้วย ก็จะช่วยให้ผ่อนคลายได้ เลือกของแต่งห้องที่ดูมีเสน่ห์น่าหลงใหล หรือเสริมด้วยพรมกำมะหยี่ เป็นต้น

 

แต่งห้องนอน ราศีธนู

12. ราศีธนู

        ชาวราศีธนูเป็นคนอารมณ์ดี ชอบความสนุกสนาน และใจกว้าง โทนสีที่เหมาะกับการแต่งห้องนอนของชาวราศีธนูนั่นก็คือ สีชมพู สีม่วง ด้วยพื้นราศีที่บ่งบอกว่าชาวราศีธนูเป็นนักเดินทาง ดังนั้นเลือกใช้ของแต่งห้องที่เกี่ยวกับความประทับในการเดินทางอย่างรูปถ่ายและอื่น ๆ ด้วยก็ได้ค่ะ เลือกชุดเครื่องนอนที่ทำให้พักผ่อนได้อย่างเต็มที่และถูกสรีระ เสริมด้วยเทียนหอมและไฟประดับด้วยจะยิ่งดี

        หากใครที่กำลังมองหาไอเดียในการตกแต่งห้องนอนของตัวเองอยู่ ก็ลองนำไอเดียแต่งห้องนอนตามราศีเกิดไปเลยใช้กันดูนะคะ เพื่อให้ห้องนอนของคุณดูดีและเหมาะกับลักษณะความเป็นอยู่ของแต่ละราศีเพื่อเสริมสิ่งดี ๆ ให้กับชีวิตยังไงล่ะ


ขอบคุณข้อมูลจาก teentimes และ Astrotheme
  • 15 ไอเดียแต่งคอนโด เปลี่ยนห้องเล็กให้เป็นห้องกว้างขึ้น อยู่สบายไม่แพ้ห้องใหญ่ ๆ
  • 7 ดอกไม้ปลูกในบ้าน ช่วยไล่แมลง
  • ไอเดียแต่งห้องนอนโทนสีดำชมพู ให้ Blackpink in you area !
  • ปรับห้องครัวให้กลายเป็นแนวใหม่ ละเลงสีสุดน่ารักในสีพาสเทล
  • จัดโต๊ะรับแขกให้สวยงาม โดดเด็ดไม่ซ้ำใครด้วย 5 ทริคง่ายๆ
  • 5 ไอเดียจัดเฟอร์นิเจอร์ห้องนั่งเล่นให้โดนใจ
  • แต่งบ้านตามสไตล์ชนบท อบอุ่นชวนให้น่าพักผ่อน
  • ไอเดียการจัดสวนน้ำตกสไตล์ "โทรมแต่เก๋" ของคนรักธรรมชาติ
  • 10 ไอเดียตกแต่งที่พักสำหรับผู้ที่เช่าอยู่ เหมือนเป็นบ้านของตัวเองสวยได้ไม่แพ้ใคร
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • ไอเดียแต่งห้องนอนตามราศี ช่อยให้นอนหลับสบาย เสริมดวงให้ชีวิตมีแต่เรื่องดี ๆ

    ห้องนอนถือว่าเป็นห้องที่บอกความเป็นตัวตนของเราได้มากที่สุด ฉะนั้นการตกแต่งห้องนอนจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ หากใครยังไม่มีไอเดียสำหรับการตกแต่ง วันนี้เลยอาสารวบรวมสไตล์การตกแต่งห้องนอนตามราศีมาฝากกันค่ะ แถมยังช่วยเสริมดวงชะตาและเปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้นได้ด้วยนะคะ

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll