ตกแต่งที่อยู่อาศัย

สำหรับหลาย ๆ คน อาจคิดว่า ไม้พาเลท เป็นแค่เศษไม้ที่นิยมใช้กันในโกดังสินค้า หรือร้านขายผลไม้ มากกว่าจะนำมาใช้ทำอะไรที่แปลกใหม่กว่านั้น แต่รู้หรือไม่ว่าไม้พาเลท กลับสามารถนำมาดัดแปลงให้เกิดเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหม่ได้ตั้งหลายอย่าง เพียงแค่ใส่ไอเดียลงไปเท่านั้นก็ได้ของแต่งบ้านที่ทั้งสวยและประหยัดมาใช้แล้ว ที่สำคัญคือไม่ค่อยซ้ำใครอีกด้วย

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

10 ไอเดียแปลงโฉมไม้พาเลท วัสดุเหลือใช้จากไม้ใช้ทำเป็นเฟอร์นิเจอร์แต่ง

          ไม้พาเลท ราคาถูก สามารถเอามาทำอะไรได้มากมาย หนึ่งในนั้นคือการแปลงโฉมให้เป็นเฟอร์นิเจอร์เก๋ ๆ ลองไปดูไอเดียแปลงโฉมไม้พาเลท แล้วเก็บไปใช้กันเถอะ..

          สำหรับหลาย ๆ คน อาจคิดว่า ไม้พาเลท เป็นแค่เศษไม้ที่นิยมใช้กันในโกดังสินค้า หรือร้านขายผลไม้ มากกว่าจะนำมาใช้ทำอะไรที่แปลกใหม่กว่านั้น แต่รู้หรือไม่ว่าไม้พาเลท กลับสามารถนำมาดัดแปลงให้เกิดเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหม่ได้ตั้งหลายอย่าง เพียงแค่ใส่ไอเดียลงไปเท่านั้นก็ได้ของแต่งบ้านที่ทั้งสวยและประหยัดมาใช้แล้ว ที่สำคัญคือไม่ค่อยซ้ำใครอีกด้วย เทรนด์ไม้พาเลทแบบนี้กำลังมาแรง วันนี้กระปุกดอทคอมจึงขอรวบรวมไอเดียโดน ๆ ในการแปลงโฉมไม้พาเลทมาฝากกัน คนรุ่นใหม่หัวใจนอกกรอบห้ามพลาดเด็ดขาดเลย !

1. ฐานเตียงนอนสุดเท่

          หากงานจับค้อน ตอกตะปู ไม่ใช่แนวของคุณ พาเลทไม้ ก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดีและเหมาะสมสำหรับการนำมาดีไซน์เป็นฐานเตียงส่วนตัวมากทีเดียว เพราะแค่ขัด ๆ ถู ๆ เศษไม้ออกให้เกลี้ยง แล้วเติมแต่งสีสันที่ต้องการลงไป เพื่อให้ขาเตียงดูสวยงาม หรือเข้ากับสไตล์ของห้องนอนมากขึ้น จากนั้นก็นำที่นอนมาวางตามปกติ แค่นี้บรรยากาศในห้องนอนเท่ ๆ ที่กำลังอินแล้ว

2. ชิงช้าชิล ๆ นั่งกินลม

          การนำไม้พาเลทที่ร้อยด้วยเชือกหนา ใช้หมอนอิงมาตกแต่ง แล้วผูกเอาไว้กับต้นไม้ใหญ่ ๆ หรือฐานระเบียง ก็เป็นวิธีที่ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศในบ้านให้เหมือนห้องพักตามรีสอร์ทได้เหมือนกัน ที่สำคัญไม่ว่าจะใช้พาเลทขนาดเท่าไร หรือตกแต่งตามใจชอบอย่างไร ชิงช้าไม้พาเลทก็ยังเป็นจุดที่ทำให้บ้านดูสวยงามมากขึ้นอยู่ดี

 3. ชั้นวางขวดไวน์สไตล์คูล ๆ

          ชั้นวางของเท่ ๆ ไม่เหมือนใคร แต่ทำเสร็จได้ภายในเวลาไม่กี่นาทีเท่านั้น เริ่มจากตัดปลายด้านใดด้านหนึ่งของพาเลทออกมา โดยตัดให้ห่างจากขอบด้านนอกเข้ามาประมาณ 1-2 ฟุต เสร็จแล้วนำด้านหน้าของพาเลทไม้ติดไว้กับผนังให้แน่น หากรู้สึกว่ายังดูไม่สวยงาม ก็ควรตกแต่งให้เรียบร้อยเสียก่อน จากนั้นค่อยนำขวดไวน์มาวาง หรือนำของอื่นมาวางแทนได้ เช่น ขวดเครื่องปรุง หรือแก้วน้ำ เป็นต้น

4. หัวเตียงแสนสวย

          การทำฐานเตียงอาจต้องใช้แรงและทักษะงานไม้เล็กน้อย แต่สำหรับหัวเตียงสามารถครีเอทออกมาได้ง่ายกว่าเยอะ เพราะแค่ออกแรงขัดพาเลทให้เรียบเนียนโดยการกำจัดเศษไม้ออกให้เกลี้ยง ไม่จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนรูปร่างของพาเลทเลยแม้แต่น้อย ยกเว้นว่าต้องการปรับขนาดให้เท่ากับความกว้างของหัวเตียงเท่านั้นเอง

 

 

5. ชั้นวางรองเท้าเก๋ ๆ

          ไม่ใช่เรื่องยากอะไรสำหรับการนำพาเลทไม้เก่า ๆ มาประยุกต์เป็นชั้นวางรองเท้าสักชิ้น โดยไม่ต้องเสียเงินซื้อตู้รองเท้าให้แพง เริ่มจากนำพาเลทไม้มาตัดให้พอดีกับขนาดที่ต้องการ แล้วขัดเนื้อไม้ให้เรียบ จากนั้นหากไม่ชอบหรืออยากให้ชั้นวางรองเท้าจากพาเลทไม้ดูสดใสขึ้น ก็แค่เพ้นท์สีใหม่ทับของเดิมลงไปเท่านั้นเอง หรือจะเพิ่มลวดลายลงไปด้วยก็ได้นะ

 

 

6. เตียงอุ่น ๆ ของสัตว์เลี้ยง

          หากบ้านไหนมีสัตว์เลี้ยง เช่น สุนัข หรือแมว อาศัยอยู่ด้วย ก็มาสร้างพื้นที่ส่วนตัวให้กับพวกเขากันบ้างดีกว่า และเชื่อว่าน่าจะเป็นกิจกรรมสนุก ๆ ที่ทำให้คนในครอบครัวมีความสุขกันถ้วนหน้าได้แน่ ๆ โดยการขัดผิวไม้และเคลือบสีให้เรียบร้อย จากนั้นหงายด้านล่างของพาเลทไม้ขึ้นมา แล้ววางเบาะนุ่ม ๆ ขนาดพอเหมาะกับท้องพาเลทไม้ลงไป หรือจะติดล้อเลื่อนด้วยก็ยิ่งเจ๋ง

 

 

7. เก้าอี้น่านั่ง ทั้งในและนอกบ้าน

          อยากมีเก้าอี้สวย ๆ ได้คุณภาพในราคาถูกไม่ใช่เรื่องยากเลย เริ่มจากตัดไม้กลางพาเลทมาทำเป็นโครงรูปสี่เหลี่ยม สำหรับทำที่นั่งกับพนักพิง จากนั้นต่อขาเก้าอี้เข้าด้านหน้า 2 ขา และด้านหลังอีก 2 ขา เสร็จแล้วก็นำไม้พาเลทที่เหลือมาปิดทับโครงเก้าอี้ทั้งหมด ถ้าอยากให้เก้าอี้น่าสนใจยิ่งขึ้น อาจจะทำให้ไม้พาเลทบนผนังพิงมีความสูงต่างระดับกันก็ได้

 

 

8. สวนแนวตั้งสุดสดชื่น

          แม้พื้นที่ในบ้านจะน้อยแต่ก็มีสวนสวย ๆ เอาไว้เพิ่มความสดชื่นได้ โดยนำพาเลทไม้มาตกแต่งใหม่ จากนั้นนำห่วงเหล็กรัดท่อมาติดลงไป แถวละ 2-3 ห่วง หรือตามความเหมาะสมกับขนาดความกว้างของพาเลท เสร็จแล้วจับกระถางมาใส่ในห่วงรัดท่อ 1 ห่วง ต่อ 1 กระถาง แล้วลงมือจัดสวนแนวตั้งตามใจชอบได้เลย

 

 

9. ระเบียงหลังบ้านแสนสบาย

          แม้จะเป็นของ DIY ที่มีขนาดใหญ่พอตัว แต่ก็ครีเอทได้ไม่ยากอย่างที่คิด เพราะแค่นำพาเลทไม้ที่ผ่านการขัดและเคลือบผิวเรียบร้อยแล้ว มาวางเรียงกันบนพื้นที่สวน จากนั้นก็ตกแต่งด้วยชุดโต๊ะ-เก้าอี้ชิล ๆ ก็เรียบร้อยแล้ว หรืออาจจะนำเบาะหรือหมอนอิงมาวางเพิ่มลงไปบนเก้าอี้ เพื่อให้มีความสบายมากขึ้นขณะกำลังนั่งพักผ่อนอยู่ก็ได้

 

 

10. ชั้นแขวนเครื่องประดับให้หาง่าย

          สำหรับคนที่มีเครื่องประดับ โดยเฉพาะสร้อยคอ หรือสร้อยข้อมือ แนะนำให้ตัดไม้จากพาเลทไม้ออกมาสักชิ้น แล้วตกแต่งให้เรียบร้อย ตั้งแต่การขัดผิวไม้ เคลือบผิวไม้ และเพ้นท์สีไม้ตามความชอบ เสร็จแล้วก็ติดจะขอสำหรับแขวนสร้อยเข้าไป ก่อนเอาทั้งหมดไปติดไว้บนผนังบ้าน พร้อมกับนำเครื่องประดับมาแขวน รับรองหาง่ายขึ้นอีกเยอะ

          แม้ไม้พาเลทจะเอาไว้ใช้กับโกดังสินค้าเป็นหลัก แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ามีประโยชน์แค่ด้านเดียวอย่างที่เห็น ดังนั้นหากปิ๊งปั๊งไอเดียจากกระทู้นี้แล้วละก็ อย่ามัวแต่รอรีบไปหาพาเลทไม้มาลงมือตกแต่งใหม่กันเลยจ้า


ขอบคุณข้อมูลจาก กระปุกดอทคอม
  • 9 ไอเดีย กั้นห้องน้ำ แยกโซนเปียก-โซนแห้ง ให้ปลอดภัย น่าใช้งาน
  • 20 ไอเดียสุดเก๋ สำหรับการจัดสวนเล็กๆ บนพื้นที่จำกัด ช่วยเพิ่มพื้นสีเขียวให้กับบ้าน
  • 6 ไอเดียสร้างสีสันต้องมนต์สะกดสายตา ด้วยการตกแต่งบ้านสไตล์อินเดีย
  • 6 ไอเดียยกระดับห้องนั่งเล่นให้เป็นพื้นที่พิเศษของทุกคนในครอบครัว
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • 10 เรื่องสุดยี้ที่กวนใจนักตกแต่งบ้านจนน่ารำคาญ
  • หมดปัญหาไม่มีมุมกินข้าว ปัญหาจิ๊บๆ ที่กวนในคุณ ด้วย 8 ทริคนี้
  • คอนโดโมเดิร์นลายไม้ สำหรับหนุ่มสาวทันสมัย
  • ห้องครัวโทนสีฟ้าสดใส ใช้โมเสกแต่งผนัังแบบไล่สี
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมไอเดียการจัดบ้านที่มีสัตว์เลี้ยง
  • 10 ไอเดียแปลงโฉมไม้พาเลท วัสดุเหลือใช้จากไม้ใช้ทำเป็นเฟอร์นิเจอร์แต่ง

    สำหรับหลาย ๆ คน อาจคิดว่า ไม้พาเลท เป็นแค่เศษไม้ที่นิยมใช้กันในโกดังสินค้า หรือร้านขายผลไม้ มากกว่าจะนำมาใช้ทำอะไรที่แปลกใหม่กว่านั้น แต่รู้หรือไม่ว่าไม้พาเลท กลับสามารถนำมาดัดแปลงให้เกิดเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหม่ได้ตั้งหลายอย่าง เพียงแค่ใส่ไอเดียลงไปเท่านั้นก็ได้ของแต่งบ้านที่ทั้งสวยและประหยัดมาใช้แล้ว ที่สำคัญคือไม่ค่อยซ้ำใครอีกด้วย

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll